1-5

25.6K 341 76
                                    

Đệ nhất chương

"Tiết Lăng Phong! Ngươi còn muốn chạy đi đâu?! Mau trả lại Nam Hải minh châu!!!"

Bạch y nam tử đứng ở bên vách núi ngoảnh mặt làm ngơ với những lời kêu gào phía sau, cầm trong tay bảo châu sáng long lanh, hướng về phía ánh dương quang tỉ mỉ quan sát, khóe miệng vạch ra một đường cong lạnh như băng.

Gió lạnh dốc núi, sắc bén tới mức như lưỡi đao gọt qua vách đá, thổi tung mái tóc dài của bạch y nam tử, lại cấp tốc nhào về hướng đám hòa thượng Thiếu Lâm phía sau y.

"Tiết công tử, ai chẳng biết Bàn Long sơn trang các ngươi phú khả địch quốc, kỳ trân dị bảo cái gì cần cũng có, vì sao còn muốn đoạt viên Nam Hải minh châu này a?"

Hòa thượng dẫn đầu bạch phát tu mi, trên mặt lộ vẻ lo lắng, thứ đã bị Tiết Lăng Phong lấy đi, hầu như không có khả năng quay về với chủ cũ.

Mà Nam Hải minh châu kia, thật ra chính là bảo vật trấn tự của Thiếu Lâm.

Trên giang hồ có tin thất thiệt rằng vật ấy có sức mạnh cải tử hoàn sinh, thế nhưng sinh tử là do mệnh định, phàm là tục vật thế gian sao có thể có năng lực nghịch thiên cải mệnh.

Minh Châu kia cũng chỉ là xá lợi tử sau khi chết đi của các đời cao tăng dung hợp mà thành, cũng không có dị năng gì, chỉ là đối với Thiếu Lâm bọn họ mà nói, có ý nghĩa phi phàm mà thôi.

Bạch mi (mi là lông mày) hòa thượng nhìn bóng lưng Tiết Lăng Phong liên tục thở dài, Thiếu Lâm bọn họ thực sự là bị lời đồn giang hồ hại thảm rồi.

"Hòa thượng, Bàn Long sơn trang có tiền hay không, có quan hệ gì với bảo châu này đâu? Không lẽ ta lấy tiền ra mua, thì các ngươi sẽ không liều mạng đuổi theo nữa?"

Tiết Lăng Phong chậm rãi xoay người lại, hé ra gương mặt vừa đẹp lại vừa lạnh lẽo như đao khắc, còn mang theo một nụ cười mạn bất kinh tâm.

"Chủ trì, đừng nhiều lời với hắn, chúng ta nhiều người như vậy, còn không đánh lại một mình hắn sao?!" Một hòa thượng trẻ tuổi thấy dáng vẻ bỡn cợt của Tiết Lăng Phong liền nổi giận, lại nhìn tới bảo châu trong tay y, càng thêm nghiến răng nghiến lợi.

"Đúng vậy, chủ trì, thiên hạ võ công xuất Thiếu Lâm, dù võ công của Tiết Lăng Phong hắn có lợi hại, cũng là công phu tà môn ma đạo, sao có thể địch nổi võ học chính phái chúng ta!" Một hòa thượng giơ giơ trường côn trong tay, hét to theo.

"Nói rất đúng!"

Người chung quanh bị giật dây một cái, lập tức liền thi triển võ công, vọt về phía nam tử trên vách núi.

"Dừng tay! Mau dừng tay! Cẩn thận!!"

Lão chủ trì lập tức ở phía sau hô to, muốn ngăn cản chúng đệ tử, nhưng đã không còn kịp nữa.

Không gió, nhưng bóng cây loang lổ bắt đầu lay động, nơi vốn không một bóng người, bỗng nhiên có mấy hắc y nhân từ trong bóng râm nhảy ra.

Ngay lúc các hòa thượng còn chưa kịp phản ứng, đã nhanh như gió tập kích vào giữa bọn họ, trong nháy mắt liền có mấy người chết dưới ánh đao lóe lên.

DẠ THUẬT  -夜术-Where stories live. Discover now