31-35

4.4K 98 36
                                    

Đệ tam thập nhất chương

Ban đêm rất tĩnh, trong rừng cây không có chút thanh âm. Ánh trăng cũng lẳng lặng, chiếu lên đường nhỏ quanh co.

Song Phi ngẩng đầu nhìn thoáng qua tiền phương, lại gục đầu xuống, lê bước chân đã mất tri giác chậm rãi đi về phía trước. Qua một khúc quanh nữa, là có thể tới đường lớn.

Chưa từng nghĩ đoạn đường đó lại dài như thế, lạnh như thế, tựa như nhiều năm qua một mình hắn lặng lẽ kiên trì và cô độc.

Bước chân đã ngày càng nặng nề, sinh mệnh của hắn, cũng là như thế này bị người khác sử dụng và phung phí, muốn giữ cũng giữ không nổi.

Hai bên đường có bóng cây buông xuống, bên trong đó hẳn là cũng có ảnh vệ của Bàn Long sơn trang ẩn núp, nhưng lúc này bọn hắn chắc chắn sẽ không ra tay trợ giúp đồng sự ngày xưa.

Bọn họ chỉ biết ở trong bóng đêm diện vô biểu tình mà quan sát, sinh tử đã sớm ma mộc. (ý là sự sống chết đã không còn gây ra cảm giác gì)

Rốt cuộc rẽ qua khúc quanh nọ, nhưng Song Phi lại ngây người.

Cuối con đường nhỏ, Tiết Lăng Phong một thân bạch y, lạnh tới độ như ánh trăng xa vời im ắng đứng ở nơi đó.

Làm sao bây giờ? Hắn hoàn toàn không ngờ Tiết Lăng Phong sẽ xuất hiện ở chỗ như thế này vào một buổi tối lạnh lẽo.

Hắn nên làm gì bây giờ?

Song Phi cảm thấy mình không xoay chuyển nổi tư duy nữa. Theo lý mà nói, cách chính xác nhất hẳn là đi tới, quỳ gối bên chân chủ nhân, sau đó nói 'Cảm tạ chủ nhân ban thưởng phạt'. Nếu như chủ nhân thấy thỏa mãn thì là nghiêm phạt kết thúc, nếu như thấy còn chưa đủ, bò quay lại thế nào thì cứ thế mà bò tới hình đường tiếp tục.

Thế nhưng, thân thể hắn đã nhanh hơn tư duy mà lùi về sau —— cho dù đầu óc hắn không thanh tỉnh cho lắm, nhưng ký ức hồi sáng vẫn còn mới mẻ, bản thân có thể chạy thì nên chạy, hắn không muốn làm vướng mắt y.

Lay động bước chân, một, hai bước, lùi đến bước thứ ba, Tiết Lăng Phong đã chạy tới trước mặt hắn. Hắn không dám lùi nữa, đành phải dừng lại.

Một lúc lâu, hai người chỉ im lặng không lên tiếng, ở giữa có một khoảng cách.

Trong mắt Tiết Lăng Phong không nhìn ra tâm tình gì, ánh mắt dừng trên người ảnh vệ của y. Nhìn hắn vết thương khắp người, cổ tay đè lên đầu gối, cúi đầu, cong lưng, đứng ở trước mặt y chật vật không chịu nổi, cố nén thở dốc.

"Xin... lỗi", giằng co một lúc lâu, ảnh vệ của y rốt cuộc mở miệng, run run xin lỗi "Ta đi lầm đường."

Nói xong, hắn kéo chân gian nan xoay người, khập khiễng quay trở lại. Hắn liều mạng bước nhanh hơn, tựa như là muốn chạy mau một chút, tốc độ không hơn được bao nhiêu, toàn bộ thân thể lại càng có vẻ lung lay bất ổn hơn.

Song Phi vất vả đi được ba bước, Tiết Lăng Phong lại đuổi theo, kéo cổ tay hắn túm trở lại.

"Muốn đi đâu? Ân?" Thanh âm cứng rắn, không cảm tình, không độ ấm, đối với vết thương dữ tợn kia cũng như không thấy.

DẠ THUẬT  -夜术-Where stories live. Discover now