Phần 17

186 13 0
                                    

au : https://vip-rima92.blogspot.com/2016/04/thuy-chap-17.html


Chap 17


Jung Joon Young, trừ bỏ việc là cháu trai của Đại thúc gàn dở, thì hắn cũng khá nổi tiếng trong Sungkyungwan. Vừa có vẻ ngoài đẹp trai thư sinh nho nhã, ứng xử cũng khéo léo dịu dàng. So với một Kwon Ji Yong khí chất chói lòa làm người ta ngần ngại, thì Jung Joon Young mang đến sự ấm áp, tin tưởng nhiều hơn, thậm chí nhiều kẻ còn cả gan nghĩ rằng, mình bắt nạt được tên ngốc này.Khi Jung Joon Young lần đầu gặp Seung Hyun, hắn đã thấy ở cậu có tư chất để làm Hoàng đế. Không phải kẻ ham quyền lực như thái tử, cũng không phải con rối dễ bị sai bảo như tam hoàng tử. Seung Hyun có chính kiến riêng, biết nghĩ cho người hác, lại rất kiên định. Triều thần sau này sẽ bị sự kiên định của hắn, cũng như sự dịu dàng như nước chảy này, làm bản thân trở nên trung kiên 1 lòng.Đáng tiếc là Seung Hyun lại không muốn lên ngôi. Dù Joon Young có thuyết phục thế nào cậu bé cũng không đồng ý. Vậy nên, Joon Young chọn Tam hoàng tử làm học trò. Hắn tự tin rằng chỉ cần là học trò của hắn, sẽ có thể lên ngôi.Kwon Ji Yong trừ việc dạy dỗ Thái tử ra, còn lại thời gian đều là bám theo Seung Hyun lấy lòng cậu. Còn Joon Young, hắn lấy lòng các vị học sỹ, cũng chỉ cách cho Tam hoàng tử thể hiện mình trước mặt bá quan trong triều."Lúc nào cũng phải khiêm tốn, hiểu chưa?"- hắn dặn dò Tam hoàng tử.Kể cả là lúc đi săn, hắn cũng nói Tam hoàng tử:"Thay vì cố xin đi săn cùng Hoàng thượng, ngài cứ ngoan ngoãn ở lại lều, kết thân với Nhị hoàng tử thì hơn. Hoàng thượng thấy đứa con trai năng nổ đang giúp người anh lãnh đạm của mình, chắc chắn sẽ thấy vui vẻ hơn."Bao nhiêu công sức của hắn, cuối cùng cũng thu được kết quả. Trên triều, mọi người cũng khen Tam hoàng tử còn nhỏ tuổi đã hiểu chuyện, sau này càng học tập sẽ càng ưu tú. Các nho sỹ ở Sungkyungwan cũng nhắc đến hắn nhiều hơn. Thậm chí hoàng thượng còn bắt đầu gọi Tam hoàng tử vào triều từ năm 14 tuổi. Tam hoàng tử do hắn dạy dỗ, đã có thể ngồi đối diện Thái tử trên triều mà tranh đấu.Chỉ không ngờ là Thái tử chơi trò khổ nhục kế, một chiêu giả vờ bị thương, vừa lấy được sự thương cảm của hoàng thượng, lại còn cắt luôn phe cánh của chú Tam hoàng tử. Nhưng hắn cũng đâu có vừa? Cho dù không thể lấy lại được sự tin tưởng của Hoàng thượng, thì cũng phải kéo bên Thái tử xuống ngang bằng phe mình.Thế nên hôm đi săn, hắn đã bảo Tam hoàng tử giả vờ bị thương. Sau mấy năm được hắn dạy dỗ, Tam hoàng tử cũng thừa hiểu làm sao để gây hấn với Thái tử trước, rồi làm như bị đẩy ngã. Thế cục từ đó cũng cân bằng.Giờ Seung Hyun đã bị triệu hồi về kinh, hắn cũng cần nghĩ kế sách tiếp theo."Đại nhân,"- có người ở ngoài hỏi –"Có Kwon đại nhân đến ạ""Cho hắn vào đi."***Trước đây, khi Seung Hyun trốn ra ngoài chơi, cậu đến phủ của Đại thúc, tiện thể nói chuyện kết bạn cùng Joon Young luôn. Cậu lúc nào cũng nhắc đến Kwon Ji Yong. Tên Ji Yong phiền phức, suốt ngày bám dính cậu. Nhưng rồi dần dần cậu đã không còn kể lể với giọng khó chịu nữa. Thật ra, cậu ít nói hơn, bắt đầu suy nghĩ xem sau này ra khỏi cung rồi thì sẽ đi những đâu, sống như thế nào.
Seung Hyun từng nói, cậu muốn sống ở một nơi yên bình một chút, nhưng không xa kinh thành quá. Như vậy sẽ dễ về thăm Hana hơn.
Nhưng cậu ta chưa từng nhắc đến sẽ đi cùng Ji Yong, nên khi 2 người họ biến mất, Joon Young đã rất bất ngờ. Rốt cục thì, sau bao nhiêu năm, Ji Yong vẫn bám lấy cậu.

[Nyongtory] Thủy (RimaKenji)Where stories live. Discover now