Chương 54

10.4K 489 45
                                    

Giữa sân trường vào mùa hè, những bóng cây loang lổ trên mặt đất khe khẽ lay động, các sinh viên kéo hành lý chậm rãi tới lui, trên mặt đều loáng thoáng mang theo thần thái sung sướng và hướng về tương lai.

Quân Khải giúp Dư Hạc sắp xếp hành lý ra xong, lúc này mới đặt mông ngồi xuống một băng ghế, hé ra thần sắc tràn đầy ủy khuất trên mặt, “Tiểu Hạc, anh mặc kệ, anh muốn ở cùng em, nếu không thì hai chúng ta chen chúc ngủ trên một cái giường cũng được.”

Dư Hạc nhìn nam nhân đột nhiên làm nũng như một đứa con nít bên cạnh, không khỏi có chút muốn cười, “Đừng nhốn nháo nữa, cái giường nhỏ như vậy anh ngủ một mình còn có thể ngã xuống đất, huống chi là hai người chúng ta.”

“Được, anh hiểu rồi.” Quân Khải giận dỗi, anh bĩu môi, “Có nghĩa là em tuyệt đối không muốn ở cùng một chỗ với anh chứ gì, với lại, ở bên nhau lâu rồi nên em thấy chán.”

“Nè !” Dư Hạc cuối cùng cũng không nhịn được cười, “Anh đừng náo loạn a, hôm nay anh làm sao vậy, em cũng rất muốn ở cùng với anh, nhưng quy định của trường đại học là nhất định phải trọ ở trường, chúng ta lại không phải ở cùng kí túc xá.” Lúc mới vừa biết tin này, Dư Hạc cũng ẩn ẩn thấy mất hứng nhưng cậu chưa kịp biểu hiện ra ngoài thì đã thấy Quân Khải om sòm mếu máo, ngay lập tức mọi bất mãn trong lòng đều tan thành mây khói. Bộ dáng này của Giản Quân Khải thật sự không thể nào đáng yêu hơn được.

Hai người bọn họ tất nhiên sẽ không học cùng chuyên ngành, Quân Khải là học quản trị kinh doanh, Dư Hạc thì học tài chính. Chương trình học của cả hai chuyên ngành đều tương đối nhiều, bọn họ không thể cùng đi học, cũng không thể ở cùng một chỗ, thời gian ở chung rõ ràng bị giảm bớt, đây đối với Quân Khải mà nói có thể là một tín hiệu nguy hiểm.

“Hay để anh tìm người cùng phòng với em đổi chỗ ký túc xá ? Để cậu ta ở chỗ của anh ?” Quân Khải trừng mắt nhìn.

“Anh cảm thấy có thể sao ?” Dư Hạc chớp chớp mi nhìn anh.

Quân Khải nhất thời liền nhụt chí xìu xuống, phòng ngủ đều là sắp theo chuyên ngành, sinh viên cùng chuyên ngành cùng khóa ở cùng nhau cũng rất thuận tiện, sẽ không ai chịu đồng ý đổi phòng ngủ với anh cả, huống chi còn phải canh chừng mối nguy hiểm bị người quản lí ký túc xá phát hiện nữa.

Nhìn bộ dáng như bị thiếu thốn tình thương của anh, Dư Hạc nhịn không được an ủi: “Chúng ta trước tiên cứ ở vậy một hai tháng đi ! Cho dù muốn áp dụng hành động gì cũng phải chờ sau khi thăm dò tình huống rồi nói sau, tỷ như buổi tối có thật là sẽ có người đến kiểm tra phòng hay không này nọ.”

Quân Khải rốt cục bất đắc dĩ gật gật đầu, anh vươn tay dùng sức xoa xoa đầu Dư Hạc, giống như là cho hả giận. “Được rồi, cũng chỉ có thể như vậy đã.”

Không bao lâu sau, bạn cùng phòng ký túc xá của Dư Hạc cũng từng bước từng bước đi vào, Quân Khải chỉ trong nháy mắt liền trở nên thân thiết với bọn họ, ngắn ngủi trong vòng hai tiếng đồng hồ mà như bạn thân đã quen biết nhiều năm, ngay cả thời gian ăn cơm với nhau cũng hẹn xong xuôi hết. Chỉ có Dư Hạc là… Mấy năm nay cậu ở trước mặt Quân Khải muốn ngạo kiều là ngạo kiều, muốn bán manh là bán manh, ở trước mặt những người khác vẫn là bộ dáng kiệm lời lãnh đạm, thật sự khiến cho Quân Khải không biết nên cao hứng hay phiền não.

(Đam) TRÙNG SINH CHI SỦNG NHĨ NHẬP HOÀIDonde viven las historias. Descúbrelo ahora