Câu chuyện nhỏ số hai:

90 10 2
                                    

  Tôi rất thích nuôi mèo còn tiểu T lại bị dị ứng với lông mèo. Có một lần tôi được bà nội tặng cho một con mèo rất đẹp, đó chính là giống mèo Mèo Ba Tư nổi tiếng. Nó có khuôn mặt tròn xoe, đôi mắt long lanh như hai hòn bi ve, bộ lông trắng muốt mượt mà.Nhìn dễ thương đến không thể rời xa. 

Suốt thời gian đó bạn tiểu T không dám sang nhà tôi vì lí do bị dị ứng với lông mèo. Cho tới khi con mèo đó ăn linh tinh bị chảy máu đường ruột mà qua đời, Tiểu T vẫn chưa chịu sang nhà tôi. Thực sự rất lạ nha, bình thường thì ngày nào cũng mè nheo ở nhà tôi, khi trước có mèo đã đành, bây giờ con mèo đó chết mất rồi vẫn không chịu mò sang. Thật là cảm thấy không quen.

Được thôi cậu không qua nhà tôi, vậy tôi qua nhà cậu. Và thế là tôi lết sang nhà hắn trong cái thời tiết oi ả tháng 8. Biết tôi thấy gì trong nhà hắn ta không. Đó chính là một con mèo ba tư có bộ lông đen nháy, với đôi mắt hấp háy, nhìn rất đáng yêu. Và ngạc nhiên hơn nữa chính là cái tên bị dị ứng lông mèo kia đang cho nhóc mèo ăn nha. Dụi mắt lần một, dụi mắt lần hai, dụi mắt lần ba, dụi mắt n lần, sự thật khó tin đến không thể tin nổi. Nhìn biểu cảm của tôi, có lẽ tiểu T biết tôi định hỏi hắn điều gì, nên hắn ta sẵn giọng trả lời luôn:

" Không cần ngạc nhiên như vậy, là vì sau này vợ của tôi rất có thể sẽ nổi hứng mà nuôi một con mèo. Còn nữa tôi không hề thích chuyện chỉ có vợ tôi và một con mèo bất kể là đực hay cái nằm trên giường, còn tôi thì phải nằm một mình ở ghế sô pha được. Cho nên từ bây giờ tôi nhất định phải tập sống chung với thứ toàn lông lá này thôi."




Trúc mã phúc hắc của tôiWhere stories live. Discover now