Câu chuyện nhỏ số năm:

79 6 0
                                    

Năm hai trung học, trường học bắt đầu tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và yêu cầu học sinh phải chọn khối thi. Tôi vốn là một con nhóc mê tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng tôi lại đặc biệt bị cuốn hút bởi sự biến hóa đa đoan của mấy phép toán vì vậy tôi không hề suy nghĩ mà quyết định ngay sẽ học khối tự nhiên.

Ước mơ của tiểu T vốn là muốn nối nghiệp bố cậu ta, trở thành một luật sư tài ba, lừng lẫy nhất nhì thành phố. Ngay từ khi còn học sơ trung cậu ta đã thiên về khối xã hội, ngày ngày đọc sách luật, học chính trị, luật pháp...Vì thế việc T chọn khối xã hội là điều tôi rõ nhất. 

Nhưng mà hắn ta, vì việc tôi muốn học khoa tự nhiên thì phản đối kịch liệt. Căn bản là không muốn hai chúng tôi bị sẻ ra hai bên, kẻ xã hội người tự nhiên như vậy. Hôm đó tiểu T kéo tôi lại rồi gằn giọng nói:" Tiểu An, nghe cho rõ cậu không được phép học khoa tự nhiên.  Cậu hiểu chứ?"

Thật nực cười, tại sao tôi phải nghe lời cậu ta? Từ trước tới nay tôi luôn nghe theo lời hắn từ việc học hành, chọn trường, chọn lớp tất thảy đều nghe theo lời hắn, nhưng mà hắn có vẻ như không hề bận tâm đến cảm xúc của tôi chút nào. Chính câu nói hách dịch đó, nó làm dấy lên lòng tự tôn của tôi và tôi đặt ra quyết định: nhất định phải học khoa tự nhiên.

Hôm đăng kí với giáo viên chủ nhiệm, tôi không thèm nhìn sang tiểu T mà viết chữ thật to vào ô nguyện vọng:" khối tự nhiên" rồi nộp cho thầy giáo. Thứ hai đầu tuần phân lớp lại, tôi khi đã yên vị ngồi trong lớp tự nhiên vẫn có một cảm giác không quen, chỉ là muốn biết bên lớp xã hội bạn T nào đó đang cảm thấy như thế nào thôi. Và sau đó, phải nói là cực kì ngạc nhiên khi thấy tiểu T bước vào trong lớp tôi, rất lãnh đạm mà ngồi sang ghế bên cạnh.

"cậu, cậu, cậu tại sao lại ngồi ở đây chứ?"- tôi lắp bắp không ra lời.

"Đừng suy nghĩ nhiều, chỉ là tôi cảm thấy không an tâm khi để đồ ngốc như cậu một mình ở đây thôi."

"Thế còn ước mơ làm luật sư của cậu thì sao?"

"Chẳng sao cả, giữ vợ quan trọng hơn là cái nghề luật sư đó."

 

Trúc mã phúc hắc của tôiWhere stories live. Discover now