C52

6K 180 0
                                    

Nữ nhân kia Loan Loan đã gặp rồi, lần đầu tiên nàng ra bờ sông giặt quần áo đã từng gặp nữ nhân này, hình như gọi là Mai Tử. Nhưng từ chỗ bờ sông nàng có nghe mấy người bàn tán Mai Tử là quả phụ, vậy nam nhân này là ai?

Chỉ thấy Mai Tử mở cổng sân nhà ra, sau đó thả gùi vào trong nhà, lát sau đi ra muốn đỡ lấy bó củi trên vai nam nhân kia. Nam nhân kia cự tuyệt, dường như muốn vác củi đi vào. Mai Tử không cho, hai người đứng ngoài cửa qua lại mấy câu, sau đó cuối cùng nam nhân cũng để củi xuống.

Chờ nam nhân vừa đi, Mai Tử phân hai bó củi lớn ra vác vào nhà hai lần. Ngay lúc này trong sân có một con mèo nhảy ra, một lão thái thái cầm gậy đi ra, bà khinh thường liếc mắt sang bên cạnh, mở miệng liền mắng: “Con mèo chết tiệt, ngươi là đồ ăn vụng, còn dám trở lại ta lột da ngươi. Bày đặt không ăn trong nhà lại còn muốn chạy ra ngoài, chẳng lẽ ngươi muốn ta bắt hết mấy con mèo đực bên ngoài thì ngươi mới chịu đàng hoàng…”

Loan Loan kinh ngạc nhìn người đang đứng ở cổng mắng to nói: “Đây không phải là Vương đại thẩm nương sao?”

Người trong thôn gọi mẹ Trường Thọ là Vương thẩm nương, bởi vì tuổi của bà lớn hơn mấy phụ nhân họ Vương khác, nên còn gọi là Vương đại thẩm nương.

Mẹ Nguyên Bảo cười cười: “Biết nam nhân vừa rồi là ai không?”

“Ai vậy?”

“Người lần trước cãi nhau với mẹ Trường Thọ trong buổi hộp thôn chính là mẹ của nam nhân này – mẹ Bảo Sơn.” Mẹ Nguyên Bảo nói xong còn nháy mắt với nàng.

Loan Loan ngẩn người, thì ra người nọ là Vương Bảo Sơn, trong buổi hộp thôn nàng chỉ nhìn thoáng qua một cái chứ không chú ý nhiều, lại nói: “Hình như trượng phu Mai Tử đã sớm…”

Không đợi nàng nói xong, mẹ Nguyên Bảo đã gật đầu: “Đúng vậy.”

Loan Loan từ từ há to miệng, hồi lâu mới bình thường trở lại.

Nhìn tình hình vừa nãy, quan hệ giữa Mai Tử và Vương Bảo Sơn không giống như hàng xóm bình thường, đều nói quả phụ nhiều thị phi, chẳng lẽ hai người thật sự có ý với nhau rồi?

Người vừa bị mẹ Trường Thọ chỉ cây dâu mắng cây hòe chính là Mai Tử!

Vương Bảo Sơn năm nay ba mươi tuổi, vẫn chưa lập gia đình, mấy năm trước có nhiều người giới thiệu nhưng hắn không nhìn trúng ai. Mẹ Bảo Sơn gấp đến độ không nhịn được chỉ muốn cưới gấp một cô nương trong thôn vào cửa, nhưng tính tình hắn bướng bỉnh, nếu hắn không vừa ý thì đánh chết hắn cũng không lấy. Sau đó, các cô nương nhà người ta ngại hắn nhiều tuổi, trong nhà lại không có tiền, muốn tìm người vừa ý cũng không dễ dàng.

Rồi sau đó Vương Bảo Sơn thích Mai Tử, nhưng Mai Tử gả cho ca ca của Trường Thọ chưa được bao lâu đã thành quả phụ, mẹ Bảo Sơn cũng không để ý nàng đã từng gả chồng, vốn là hai người đều có ý với nhau, nhưng mà mẹ chồng Mai Tử, chính là mẹ Trường Thọ, lại không đồng ý.

Nữ nhân ly hôn còn có thể tái giá, quả phụ thì phải nhận được sự cho phép của nhà chồng mới có thể tái giá. Mẹ Trường Thọ không đồng ý, có một lần còn cãi nhau với mẹ Bảo Sơn, vì thế trong thôn mới biết.

Tú Sắc Nông GiaWhere stories live. Discover now