C67

5.3K 146 0
                                    

Có một chiếc xe ngựa nóc phủ vải xanh dừng lại ở ngoài cửa thôn, mấy đứa trẻ con trong thôn vui vẻ lại tò mò mà vây quanh xe để quan sát, có đứa còn muốn đưa tay ra để sờ. Phu xe là một thanh niên trẻ tuổi, hắn giơ tay xua xua mấy đứa nhóc: “Đừng sờ lung tung, đi chơi tiếp đi.”

Mẹ đứa nhỏ lại dắt con về, sợ không cẩn thận làm hỏng đồ gì đó trên xe ngựa, phải bồi thường.

Lúc này, Dư chưởng quỹ ở trong thôn đi ra, cậu thanh niên trẻ tuổi lập tức nhảy xuống, cung kính chào Dư chưởng quỹ: “Chưởng quỹ.”

Chờ Dư chưởng quỹ nhảy lên xe, lúc này mới hỏi: “Sao rồi?”

Cậu thanh niên trẻ tuổi cũng nhảy lên xe ngựa, thét to để xe ra khỏi thôn, ở nông thôn, ven đường không có người nên không sợ bị người ta nghe thấy, hắn cũng không nén giọng nữa, trả lời: “Ta đã hỏi cả hai nhà rồi, gia vị mà bọn họ dùng lúc đó đều đã được phối rồi…”

***

Loan Loan đỡ lấy cái gùi của Bách Thủ, đầu tiên là nói chuyện mắc áo, Bách Thủ không suy nghĩ gì, cứ thế mà nhận lời luôn, chỉ cần là người trong thôn tới nhờ hắn giúp đỡ, hắn chưa từng nói không.

Loan Loan liền nói: “Vậy thì chàng cứ làm nhiều một chút đi, vạn nhất nhà ai còn cần thì chàng cũng không phải làm nữa.”

Sau đó lại nói tới chuyện Dư chưởng quỹ.

Bách Thủ nghe xong, trầm mặc trong chốc lát rồi nói: “Nhất định ông ta sẽ còn tới nữa.”

Loan Loan cũng cảm thấy như vậy.

Sau đó lại nghe thấy Bách Thủ nói: “Người trong thôn lắm lời nhiều miệng, mấy cây ớt với hạt tiêu này sớm muộn gì cũng sẽ bị người ta biết được. Nhưng mà nàng làm tương ngọt thì nhất định không được để cho người ta biết, mặc dù nhà Nguyên Bảo với nhà Thạch Đầu đã biết rồi, nhưng ta tin thái độ làm người của bọn họ. Cho dù lúc nàng với bọn họ làm có bị người nhìn thấy, tin là người khác cũng không làm được như thế. Năm trước chúng ta còn làm tương đỏ, có lẽ có người cho là thứ đó!”

Loan Loan kinh ngạc nhìn Bách Thủ, không ngờ hắn lại có cùng suy nghĩ với mình.

Chẳng qua Bách Thủ còn nghĩ thiếu một chút, muốn để cho thịt muối ngon miệng, thì trước khi ướp thịt phải dùng sức để nhào, giống như mát-xa.

Tương tự như nguyên tắc làm đùi gà chiên ở thời hiện đại, bôi gia vị lên đùi gà rồi còn phải xoa bóp trong một khoảng thời gian ngắn, còn phải dùng kim châm thịt để cho gia vị ngấm vào trong, như vậy mới có thể bảo đảm thịt ở bên trong đùi gà rán ăn mềm ngon, mùi vị đồng đều giống như bên ngoài.

Không ngoài dự đoán, ngày hôm sau, quả nhiên là Dư chưởng quỹ tới.

“… Phần lớn mấy nhà nuôi heo đều bán hết vào cuối năm ngoái rồi, nhưng mà hiện tại vẫn có, nếu các ngươi hỏi có lẽ vẫn có thể mua được. Thịt muối càng nhiều càng tốt, đương nhiên lạp xưởng cũng không thể thiếu được. Nếu như nhà ngươi không đủ người làm, có thể mời tới giúp đỡ, làm xong thì báo cho ta biết.”

Hôm qua lúc Dư chưởng quỹ tới thì cũng có bảo người tới hai nhà khác hỏi thăm. Đáng tiếc là nhà Nguyên Bảo và nhà Thạch Đầu đều được Loan Loan pha chế gia vị cho, nên hai nhà hoàn toàn không biết bí quyết là gì. Kinh thành cần đồ tương đối gấp, lại cứ chậm chạp không có. Muốn mua công thức của người khác để làm, thì quả thực là không có khả năng, vì vậy sau khi suy nghĩ một đêm, Dư chưởng quỹ buông tha cho ý tưởng mua công thức, nên nhờ hai người mua mấy con heo, tự làm ở nhà xong rồi bán cho tửu lâu.

Tú Sắc Nông GiaWhere stories live. Discover now