189

2.8K 73 0
                                    

Hiện menudoc truyen

Truyện

Tú Sắc Nông Gia

Chương 189

TÚ SẮC NÔNG GIA

189: Mất trộm (hạ)

 TrướcTiếp 

Hai cha con quả thực ở trên núi làm việc đến rất khuya. Sau khi xuống núi lần cuối, cha Loan Loan và Vương Nguyên Sinh đã định trở về, nhưng trong lòng cha Loan Loan chợt nghĩ đến lúc xuống núi còn có người vác than đi xuống liền muốn trở về vác thêm lần nữa. Đột nhiên đêm đó Vương Nguyên Sinh bộc phát hiếu tâm, thấy cha hắn rất mệt thì đề nghị để mình đi.

Cha Loan Loan thấy hắn đột nhiên hiểu chuyện thì trong lòng rất vui vẻ, nghĩ đến Nguyên Sinh vác gùi nhỏ tuy kiếm được tiền ít đi một nửa nhưng chỉ cần hắn có tiến bộ là được, nếu ông cự tuyệt sợ là sẽ đả kích lòng cầu tiến vừa bộc phát của hắn, vì vậy liền đồng ý.

Lúc Vương Nguyên Sinh đi lên mỏ quả thực không có người nào, chỉ có Tạ Nhị ngủ gật ở bên cạnh, khi đi qua hắn cũng chào hỏi Tạ Nhị. Lúc ấy Tạ Nhị còn cười chọc hắn mặt trời mọc đằng tây rồi sao!

Vương Nguyên Sinh xếp xong than đá vào gùi vừa đúng lúc Tạ Nhị đi nhà xí, nhưng mà hắn liền cõng than đá trực tiếp xuống núi chứ không dừng lại khắc nào, về phần trong mỏ hay trên núi còn người nào hay không hắn cũng không rõ.

Nhưng Tạ Nhị nói Vương Nguyên Sinh đi rồi trong động không còn ai đi ra nữa, nếu như không phải Vương Nguyên Sinh trộm, như vậy chỉ có khả năng có người thừa dịp đục nước béo cò, cũng có thể có người tới trộm bạc lúc Tạ Nhị đi nhà xí lần thứ hai.

Lưu quản sự thấy hai người Loan Loan đi tới, vẻ mặt lập tức bộc lộ vẻ khó xử.

Loan Loan mỉm cười nhìn hắn nói: “Lưu quản sự, chuyện này không nhỏ, nếu thật là Nguyên Sinh làm ta sẽ không tha cho nó đâu. Nhưng mà, đệ đệ của ta ta biết, ta tin nó không hề làm việc này. Nó không có lá gan này đâu!”

Lưu quản sự cười cười, nói: “Nhà Bách Thủ, ta tin ngươi…” Lập tức lại khó xử nói: “Nhưng mười lượng bạc là hai tháng tiền công của ba huynh đệ Tạ Đại, đều là chi phí sinh hoạt cho già trẻ trong nhà, hiện xem ra chỉ có Vương Nguyên Sinh đáng nghi nhất, lại không phát hiện được ai khác.”

“Ta biết mà.” Loan Loan thản nhiên nói, mắt nhìn Tạ Đại bên cạnh vẫn luôn nhìn nàng, tiếp tục nói: “Mười lượng bạc không phải số nhỏ. Mọi người kiếm được tiền đều rất vất vả, ta là nông dân đương nhiên càng hiểu kiếm tiền không dễ. Lưu quản sự có thể đến Dương gia thôn hỏi thăm một chút, ta tuyệt đối không phải người ích kỷ, ham món lợi nhỏ, từ trước đến nay đều đối xử với đệ muội trong nhà rất nghiêm. Nguyên Sinh cũng tuyệt đối không dám làm việc này. Hơn nữa vừa nãy Lưu quản sự ngài cũng nói, ngoại trừ Nguyên Sinh không phát hiện được ai khác, chính bởi thế nên mới có người dám đi trộm bạc của Tạ Đại rồi giá họa cho Nguyên Sinh chúng ta. Thử hỏi, một người nếu thật muốn đi trộm đồ, sao hắn có thể công khai xuất hiện trước mặt ngươi đây, không phải sẽ làm ngươi nhớ rõ hắn đã có mặt ở hiện trường sao? Hơn nữa, đêm đó Nguyên Sinh còn chủ động đi lên chào hỏi Tạ Nhị ca, nếu thật nó muốn trộm bạc của Tạ Đại ca, sao không lặng lẽ đi qua? Khi không đi lên chào hỏi Tạ Nhị ca, để huynh ấy chú ý làm gì?”

Tú Sắc Nông GiaWhere stories live. Discover now