Chương 2

11.2K 620 26
                                    

Lúc tôi tỉnh lại thì đã thấy mình đang nằm trong phòng bệnh của bệnh viện.

Sau đó tôi mới biết được, hóa ra mình đã hôn mê suốt 3 ngày trời. Cơn sốt cao mãi không chịu giảm, may mà cuối cùng cũng có chuyển biến tốt.

Tuy nói tình huống đã khá hơn, tôi cũng đã tỉnh lại, nhưng trận bệnh này vẫn khiến tôi gặp biến chứng, cho nên tôi lại phải ở trong bệnh viện thêm hơn 2 tháng nữa.

Sau này, tuy bệnh đã khỏi nhưng thân thể tôi cũng không còn được khỏe như trước nữa.

Bác sĩ bảo tôi phải nghỉ ngơi, điều dưỡng thân thể cho thật tốt, không có chuyện gì thì tốt nhất là đừng có vận động mạnh.

Dặn xong bác sĩ lại than thở thêm một câu, nếu không phải lúc tôi bị bệnh vẫn bị kéo đi, khiến bệnh tình càng chuyển biến xấu, lại không thể quay về bệnh viện điều trị kịp thời thì đã không có những hậu quả nghiêm trọng như thế này rồi.

Sau khi nghe xong tôi chỉ cười cười, tựa như tôi cũng không để ý đến chuyện này lắm.

Cha nghe xong chẩn đoán của bác sĩ, hình như cũng bắt đầu có chút áy náy, chỉ có điều đến khi nhìn thấy bộ dáng bình thản của tôi, một tia áy náy ít ỏi ấy cũng dần biến mất.

Cha không hề biết cảm nhận thực sự của tôi.

Cha không biết suốt bao nhiêu năm qua, tôi chỉ có hứng thú duy nhất đối với bộ môn quyền anh, cũng không biết tôi đã phải mất bao nhiêu công sức để luyện quyền anh, cơ thể gầy yếu của tôi cũng nhờ thế mà mới có thể cường tráng hơn một chút.

Nhưng từ giờ, tôi sẽ không được đụng tới hứng thú duy nhất của mình được nữa rồi.

Nhớ lại lời thề son sắt mà tôi đã nói với thầy dạy quyền anh vào một tháng trước, rằng tôi nhất định sẽ kiên trì tập quyền anh, về sau sẽ cố gắng sắp xếp thời gian tham gia thi đấu.

Bây giờ thì tất cả những lời nói ấy lại tan biến thành bọt biển.

Trong miệng tôi có chút cay đắng.

Sau chuyện này, lòng tôi lạnh dần, cũng chẳng còn ôm kỳ vọng gì đối với cha mình nữa.

Không còn được chơi quyền anh, tôi trở nên trống trải, cảm thấy không biết mình phải làm gì giữa đất trời rộng lớn này nữa.

Hơn nữa, Tống gia dù sao cũng có ơn đối với tôi. Tôi cũng không thể mặc kệ Tống Tử Trác được.

Còn đối với người cha ruột của mình, tận sâu trong lòng tôi vẫn không muốn khiến ông phải thất vọng.

Cho nên tôi quyết định, trước khi nghĩ ra được mình muốn làm cái gì, tôi sẽ vẫn tiếp tục cuộc sống trước đây, tạm thời làm người hầu của Tống Tử Trác.

Nhưng dù sao thì bây giờ cái chức vị người hầu này cũng chỉ khiến tôi cảm thấy đầy thống khổ mà thôi. Không phải là bởi vì Tống Tử Trác, mà là bởi vì tôi không kiềm chế được ác cảm của mình đối với cậu ta.

Phải biết rằng, Tống Tử Trác trong quá khứ tuy rằng đã làm ra không ít chuyện quá đáng đối với tôi, nhưng lúc đó tôi vẫn luôn ý thức được về thân phận người hầu của mình, cũng nghĩ rằng mình sẽ còn phải phục vụ cậu ta dài dài, cho nên lúc đó tôi mới không quá khó chịu, tôi luôn tận lực áp chế sự phản cảm của mình đối với cậu ta.

SAU KHI MẮC BỆNH NAN YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ