Chương 19

11.7K 451 40
                                    

Cha tôi...chết rồi?

Tin tức này giống như một đạo thiên lôi đánh thẳng vào người tôi. Toàn bộ sức lực như bị rút hết đi, ngay đến cả mấy tờ giấy mỏng dính trong tay tôi cũng không cầm nổi.

Tầm mắt mờ nhòa, tôi chớp mắt vài cái, cảm nhận được dòng chất lỏng nóng bỏng chảy xuống hai bên má.

Tuy rằng cha luôn nghiêm khắc với tôi, nhưng cho tới tận lúc này tôi vẫn còn nhớ rõ, hồi còn nhỏ cha đã cho tôi cưỡi lên cổ mình thế nào, đưa tôi đi khắp nơi, cũng nhớ rõ ngày sinh nhật của tôi, cho dù thế nào cha cũng sẽ tặng quà cho tôi, còn cả nụ cười vui mừng lúc khen ngợi tôi, còn có cả lúc còn nhỏ, sau khi biết được tôi bị bắt nạt ở trường, cha đã dẫn tôi tìm ra mấy đứa đã bắt nạt tôi, bảo tôi không phải sợ mà xông lên đánh bọn chúng.

Lúc ấy, "cha" ở trong lòng tôi là một từ khiến tôi cực kỳ kiêu ngạo.

Cho dù là sau này khi đã lớn rồi, mỗi khi tôi gặp phải chuyện đau khổ, cảm thấy tủi thân nhất, kỳ thật tôi vẫn luôn biết rằng, không phải là cha không thương tôi, chỉ là có một số chuyện trong lòng cha không hề coi đó là chuyện quan trọng mà thôi.

Tôi vĩnh viễn nhớ rõ, có một buổi tối cha uống rượu say, sau đó đi tới trước giường tôi, cha luôn luôn nghiêm túc bảo thủ thế mà lại rơi nước mắt, cha xin lỗi tôi, sau đó vuốt đầu tôi, nói với tôi rằng tôi chính là niềm kiêu hãnh của cha.

...

Thế mà không ngờ, giờ đây tôi lại đột nhiên nhận được tin cha đã chết.

Bóng dáng mà tôi vẫn luôn dõi theo từ nhỏ đến lớn lại cứ như vậy mà biến mất trong cuộc đời này. Lại có thể đi trước cả người đang nguy kịch hơn là tôi đây.

Đại não của tôi như có một bàn tay vô hình không chút lưu tình mà bóp lấy, khiến tim tôi đau trở nên quặn đau. Tôi túm chặt phần áo trước ngực mình, thở hổn hà hổn hển, cảm thấy thở không thông.

Tôi lờ mờ nhìn thấy vẻ mặt hoảng loạn của Tống Tử Trác, còn có cả giọng nói như bị vỡ ra thành từng mảnh của bác sĩ và Ngu Vân Tri nữa.

"Cấp cứu!"

.....

"Cậu đã làm gì với bệnh nhân rồi?!"

"..."

"... Mẹ nó, ông cứu sống cậu ấy đi, nếu không cứu được ông đây hôm nay sẽ giết ông!"

"Cậu cứ làm vướng chân vướng tay tôi như thế, kể cả cậu có giết tôi thì cậu ta cũng chẳng thể cứu sống được nữa đâu!"

Ý thức của tôi như đang dần chìm vào biển sâu. Xung quanh tối đen, cha như đang đứng cách đó không xa để chờ tôi, dáng vẻ của cha không còn nghiêm túc như trước kia nữa, ngược lại còn mang theo một nụ cười dịu dàng.

Tôi cười lại với cha, đi về phía đó, nhưng ngay tại thời điểm tôi sắp tới được bên người cha, đột nhiên tôi lại nghe được tiếng kêu gào ở phía sau mình.

Tôi nhìn cha, cuối cùng lại do dự mà quay đầu lại, sau đó tôi thấy, đằng sau tôi là Ngu Vân Tri và Trịnh Khải Anh, bọn họ đang nhìn tôi, ánh mắt bi thương, giống như đang cầu xin tôi đừng rời đi.

SAU KHI MẮC BỆNH NAN YDove le storie prendono vita. Scoprilo ora