2. Mới tới Thuận Thiên Thành

5.7K 190 0
                                    

Nếu nhận đơn, liền không còn đường quay đầu.

Tất cả chuẩn bị sắp xếp sẵn sàng, ngày hôm đó buổi trưa, ta đốt hương rồi trịnh trọng lau một lần đã lâu không uống máu phong ba, để cho cái này đoản kiếm theo ta mười năm lần nữa khôi phục sát khí mà lưỡi đao nên có, hàn quang lẫm liệt. Lưỡi dao sắc vào vỏ, lại thu thập xong đồ vật mang theo, liền ở dưới chân núi mua con khoái mã, hướng về Thuận Thiên thành khởi hành.

Đỉnh núi ta ẩn cư cũng không thuộc quận Tấn An, vẫn còn cách rất xa, cho dù ngày đêm liên tục cố gắng càng nhanh càng tốt đi Thuận Thiên thành, cũng phải là năm, sáu ngày hành trình. Mà dọc theo con đường này, vô tình hay cố ý nghe được rất nhiều đồn đãi liên quan với vị Quận chúa này.

Dù sao cũng là dáng vẻ rất được vô số người ước mơ, sau khi cơm nước rượu chè xong tán gẫu lên cũng là rất bình thường. Trước đây ta chưa từng lưu ý nhiều lắm, lúc này hơi quan tâm, mới phát hiện nàng quả thực ở khắp mọi nơi.

Đương nhiên, đại thể đều là liên quan với vẻ đẹp của nàng đàm luận. Nói thí dụ như trong lần cuộc thi thơ đại hội nào đó lại vượt lên quần hùng hào kiệt đoạt lấy đệ nhất, lúc cuối năm cùng ngoại bang sứ thần bày trận đánh cờ làm cho đối phương chịu thua tâm phục khẩu phục, cam bái hạ phong, lại tỷ như trước đây không lâu lễ hái Dâu buổi tối, cùng các vương công tiểu thư trên Hồ Úc Minh chơi thuyền tụ hội, một khúc đàn tỳ bà kinh diễm vô số du khách. . . . . . Cơ hồ không có bất kỳ mặt trái phê phán, không có bất kỳ bất lương ham mê, không cùng công tử nhà nào dây dưa mập mờ đồn thổi. Có tri thức, hiểu lễ nghĩa, huệ chất lan tâm, giữ mình trong sạch, quả thật là điểm phạm của đương triều quý tộc hoàn mỹ nữ tử.

Ta nghĩ những này ca tụng giai thoại, đại khái cũng là trải qua mấy lần khuyếch đại đi. Cõi đời này đương nhiên sẽ không có như vậy hoàn mỹ người tồn tại, thường thường một người bề ngoài càng là hoàn mỹ hoàn hảo, nội tâm càng có thể không trọn vẹn kinh khủng. Ta không nhịn được muốn ác ý phỏng đoán một mặt khác không muốn người biết của vị Quận chúa.

Mà đối với những này đồ vật nghe được ở phố phường trong quán trà, ta âm thầm sàng lọc để chọn đưa ra bên trong có thể dùng thông tin, thông điệp, từng cái ghi vào đáy lòng.

Dọc theo đường trên thậm chí có rất nhiều chân dung của nàng ở bày bán, còn giống như rất thịnh hành, đến Thuận Thiên thành, loại hiện tượng này thì càng thêm thường gặp. Ta tình cờ ngừng lại lúc ở mấy nhà quầy hàng bên trong thuận lợi mua mấy bức, đáng ghét chính là lớn lên cũng không như thế!

Nhưng tổng thể tới nói, đều là ôn nhu loại hình, vầng trán mày ngài, da sáng như tuyết, ngận nước trong hai con ngươi mang theo câu người mị thái, họa quốc ương dân, như hồ ly tinh như thế.

"Khách quan, ta đưa tới ngài gọi cơm nước." Tiếng gõ cửa cắt đứt ta tâm tư, hầu bàn cung kính ở ngoài cửa chờ. Lúc này ta đã ở Thuận Thiên Thành trong một quán trọ tầm thường ở lại. Đương nhiên không thể ở lâu dài, quá hai ngày còn phải tìm khác địa phương.

"Vào đi." Ta cố ý nhỏ giọng, thật có vẻ thô lỗ chút.

Tiểu nhị đẩy cửa đi vào, cười tủm tỉm hướng về trên bàn để đồ ăn, ngẩng đầu thấy trong tay ta gì đó, vẻ mặt đột nhiên trở nên ám muội rất nhiều, ôm khay gỗ cười nói: "Khà khà, khách quan nguyên lai cũng ngưỡng mộ Tấn An Quận chúa a." Trong lời nói càng là hiển lộ tự hào với người đồng hội đồng thuyền.

[BHTT][QT]Đối tượng ám sát là hồ ly - Phong Nguyệt Bạc.Where stories live. Discover now