Chương 21 - 30.

4.4K 107 6
                                    


21. Trung Thu lần bên ngoài chi bánh Trung thu diễn biến sử


Trung Thu đêm, Tấn vương phủ, vườn hoa dưới tàng cây treo đầy đèn lồng, vàng choáng váng ấm áp người ánh sáng long ở trong vườn mấy người trên áo bào.

Phi Hoa hỗ trợ đem trà rượu cùng trái cây dọn xong, liền hai mắt sáng lên nhìn chằm chằm những thứ kia bánh Trung thu nhìn. Nhưng nàng như vậy hứng thú bừng bừng nhìn đích, là kia in ở bánh Trung thu lên đàn ông bức họa.

"Nam nhân này thật xấu xí!" Giống vậy nhìn chằm chằm nhìn Tiểu vương gia giận dử ói câu, "Hẳn in lên chị ta mới đúng!"

Phi Hoa yên lặng hướng hắn liếc mắt, cảm thấy yêu tỷ như mạng cái gì thật là đáng ghét.

Đại càng vương triều cho tới nay cũng kéo dài một cá truyền thống, chính là Trung Thu tiết đích thời điểm, sẽ bình chọn lựa trong nước được hoan nghênh nhất kính yêu nhân vật, sau đó đem hình tượng in ở bánh Trung thu thượng bán ra.

Từ trước bánh Trung thu thượng đều là in đế vương hình cái đầu đích, nhưng mà năm ngoái vua mới đột nhiên chiêu cáo thiên hạ, nói sau này chỉ ở dân gian chọn lựa tân tú tuấn kiệt, làm làm đại biểu. Bụng dạ chi khoan hậu, trong lúc nhất thời nghiễm vì nhân dân sở xưng tụng.

Vì vậy năm nay Trung Thu, vạn chúng chúc mục phiếu bầu ở tiết trước một tháng bắt đầu, chút nào không ngoài suy đoán, Tấn An Quận chúa trúng tuyển "Trăng sáng đại biểu ta lòng" cao nhất hình tượng nhân vật. Mắt thấy văn phòng chính phủ thợ mộc bắt đầu chuẩn bị chế tạo bính mô, năm nay Trung Thu thì phải bán nhiều Quận chúa bánh Trung thu liễu, Quận chúa tự mình lại đột nhiên lấy mạng xung khắc không thích hợp tố chọn vì lý do thối lui ra, dân gian không thể làm gì khác hơn là khác được bình chọn.

Sau đó, nhân khí nhà văn Tiêu Dao Tử đương nhân không để cho. Ở sách của hắn mê, trong nước nhà giàu nhất con Tiền thiếu gia đích ủng hộ mạnh mẽ hạ, văn phòng chính phủ mời được đã lui ẩn rừng núi, bổn triều nổi tiếng nhất họa sĩ cùng thợ mộc ra lại giang hồ, chế tạo ra mấy chục khoản tinh xảo truyền thần các loại tư thái sang trọng bánh Trung thu khuôn, cũng phát được các đại tác phường. Tiêu dao bánh Trung thu, chỉ như vậy mới vừa ra lò liễu.

Đại càng bánh Trung thu chế tạo hết sức tinh tế, mặt ngoài rất là chú trọng, nhưng hãm liêu chủng loại tương đối ít, đơn giản liền bốn loại: Năm nhân xoa thiêu, tròng vàng liên dong, mật dưa, táo bùn. Nhưng là những thứ này vậy không ghi rõ đi ra, chỉ dùng bánh Trung thu thượng người bất đồng vật động tác làm phân biệt.

Nói thí dụ như năm nay năm nhân xoa thiêu, chính là Tiêu Dao Tử cầm một khối hình vuông thịt, tròng vàng liên dong, chính là Tiêu Dao Tử cầm một viên hình tròn tròng vàng. . . Mà không cùng xưởng xuất phẩm bánh Trung thu, cấp trên hình dáng có mỗi người không giống nhau.

Vì vậy, bây giờ trên bàn liền bày đầy các loại tư thái tiêu dao đại nhân. Phi Hoa nhìn những thứ này có dấu mình sùng bái người bánh Trung thu, cảm động đến như muốn rơi lệ. Thật sự là quá hạnh phúc rồi!

[BHTT][QT]Đối tượng ám sát là hồ ly - Phong Nguyệt Bạc.Where stories live. Discover now