Chương 6

1.3K 45 3
                                    

♣Chương 6♣

Editor: Hạ Vũ

Nguồn: Lệ Huyết Cung (lehuyetcung.wordpress.com)

Yến Lâm Tích thất bại, tuy rằng luôn thề bản thân sống rất tốt, dù sống không tốt cũng tuyệt đối không đi tìm chết, nhưng hai thiếu niên kia hoàn toàn không tin biểu tình của hắn, thân thủ ở cạnh hắn, nhắm mắt theo đuôi, chỉ chốc lát cũng không ly khai.

"Lão tử muốn đi thải, các ngươi cũng đi theo sao?" Yến Lâm Tích bốc hoả ngăn trước cửa phòng, hai người kia tuy vâng lời, không nói lời nào nhưng vẫn dính lấy không tha thiếu niên đang rít gào. Hai người co rúm lại, nhưng vẫn bất động như được trạm chổ. Yến Lâm Tích đỡ trán: "Cầu các ngươi, các ngươi cứ nhìn chằm chằm như thế, ta ** không ra được!"

Hai người liếc mắt nhìn nhau, trên mặt hiện lên một tia buông lỏng, Yến Lâm Tích nhanh chóng thừa dịp còn nóng làm nghề nguội: "Ở đây không có công cụ có thể dùng để tự sát, ta cũng sẽ không nhấn đầu vào bô mà chết chìm đâu. Nếu các ngươi thực sự lo lắng, vậy hãy canh giữ ngoài cửa này, mỗi lúc lập tức gọi một tiếng, nếu không thấy ta trả lời, liền vọt vào tìm ta, như vậy được chứ?"

Tịnh phòng không quá lớn, nếu nghe được động tĩnh gì, ba bốn bước là có thể xông vào. Tiểu Phúc Tử và Tiểu Mẫn Tử đảo tròng mắt, rốt cục gật đầu đồng ý.

Yến Lâm Tích ngồi trên bô thở dài thở ngắn, bị người khác gắt gao nhìn chằm chằm hai mươi tư tiếng đồng hồ cảm giác thực thống khổ, không biết lúc nào mới có thể thoát khỏi cuộc sống như thế. Đang lo buồn, chợt nghe Tiểu Phúc Tử kêu một tiếng bên ngoài: "Bệ hạ!"

Yến Lâm Tích nâng cằm, tức giận hét: "Còn sống."

Bên ngoài không có thanh âm nào khác, Yến Lâm Tích tiếp tục thở dài. Không bao lâu sau, lại có thanh âm của Tiểu Mẫn Tử: "Bệ hạ?"

"Thao, lão tử còn chưa có chết!" Yến Lâm Tích đáp lại.

Cứ đáp qua đáp lại như vậy vài lần, hai người đứng phía ngoài cũng hiểu được, không có ý gì nữa. Yến Lâm Tích thấy thanh tĩnh một hồi, bên tai chợt nghe tiếng oanh hót véo von. Ngẩng đầu nhìn lên, tại chỗ thông khí, một con tiểu tước non có con ngươi đen mỏ đỏ bay vào, phịch cánh dừng lại trước mặt hắn, ngoẹo cái đầu nhỏ, cùng hắn đối diện.

Yến Lâm Tích chưa từng thấy qua con chim nào xinh đẹp tinh xảo như vậy, nhịn không được vươn đầu ngón tay vuốt ve. Con chim tựa hồ có linh tính, cư nhiên bất động đứng thẳng, chiêm chiếp kêu hai tiếng với hắn, hai cánh mở ra, bay đến đậu trên tay hắn.

Tiểu Phúc Tử bên ngoài nghe được thanh âm, liền vội vàng hỏi: "Bệ hạ, động tĩnh gì đó?"

Yến Lâm Tích lên tiếng: "Một con chim non bay vào thôi. Các ngươi chớ vào, tránh doạ sợ nó."

Nói xong, hắn nâng chim nhỏ lên trước mắt, thân thủ tháo một tờ giấy nhỏ buộc trên đùi chim xuống, mặt trên chỉ có vài nét bút ít ỏi phác hoạ đầu một con diều hâu. Yến Lâm Tích buông tay thả chim ra. Con chim từ song cửa bay ra ngoài, nơi nào xuất hiện dấu hiệu của Ký Mặc, y không nói chuyện, chỉ dùng tay ra hiệu với Yến Lâm Tích, rồi tiêu thất ngay lập tức.

[Đam Mỹ] Xuyên việt chi thị tẩm ba, thái thượng hoàng! - Phong Chi VũWhere stories live. Discover now