Chương 9

2.2K 50 4
                                    

♣Chương 9♣

Editor: Hạ Vũ

Nguồn: Lệ Huyết Cung (lehuyetcung.wordpress.com)

Tiếng 'cảm tạ' của Yến Lâm Tích khiến hai người hoảng lên. Tiểu Mẫn Tử tay có chút run, vội vã quỳ xuống.

Yến Lâm Tích dở khóc dở cười: "Các ngươi quỳ làm chi, chỉ là một tiếng tạ ơn, các ngươi việc gì phải hồn vía lên mây như vậy?"

Tiểu Phúc Tử và Tiểu Mẫn Tử liếc mắt nhìn nhau, thầm nghĩ, chủ tử tựa trời cao, làm gì có người chủ nào đi nói lời cảm tạ với nô tài? Hành xử như vậy không phải dọa người hay sao?

"Đứng lên đứng lên, lần sau không cần quỳ nữa." Yến Lâm Tích phất tay, ý bảo bọn họ đứng dậy rồi nói, "Chỗ này thoạt nhìn giống nơi ở của nữ nhân, các ngươi biết tại sao Hoài vương an bài ta ở đây không?"

Tiểu Mẫn Tử chần chờ một chút, đáp: "Bẩm bệ hạ, nơi này là Tích Nguyệt lâu sau phủ Hoài vương, nghe nói là chỗ ở của lão Vương phi quá cố."

"Mẫu thân của Hoàng Phủ Lạc?" Yến Lâm Tích kinh ngạc hỏi.

"Đúng vậy." Tiểu Phúc Tử gật đầu: "Nghe nói thân phụ Hoài vương đặc biệt yêu mến vị Vương phi này. Năm xưa, khi được gả Bảo Nguyệt công chúa, lão Hoài vương xây chỗ ở riêng cho nàng, ưu ái như trân bảo. Từ khi Vương phi sinh hạ Hoài vương điện hạ, thân thể luôn luôn bất hảo. Không lâu sau khi nàng bệnh nặng qua đời, lão Vương gia cũng vì thương nhớ ái thê mà đi theo."

Tiểu Mẫn Tử nói tiếp: "Ở đây vẫn lưu giữ nhiều kỷ vật của lão Vương phi lúc sinh tiền. Hoài vương tuy có không ít thị thiếp, nhưng chưa một ai được đến đây. Hôm nay y an bài người ở nơi này, đủ thấy cách đối xử của Hoài vương với bệ hạ rất khác biệt."

Yến Lâm Tích mặt đỏ lên, quát dẹp đường: "Khác biệt cái gì, lão tử không phải nữ nhân. Chẳng lẽ Hoài vương định đối xử với ta giống như lão bà của y sao?"

"Ngươi là Thái thượng hoàng, đương nhiên không thể giống lão bà rồi!" Thanh âm tiếng cười truyền đến từ phía cửa, Yến Lâm Tích vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Hoàng Phủ Lạc chắp tay sau lưng, thủng thỉnh bước tới.

Tiểu Phúc Tử và Tiểu Mẫn Tử vội vã bò từ dưới đất dậy, vái chào Hoàng Phủ Lạc: "Nô tài bái kiến Hoài Vương điện hạ."

"Các ngươi ra ngoài đi!" Hoàng Phủ Lạc xua tay. Tiểu Phúc Tử liếc mắt nhìn Yến Lâm Tích, thấy hắn gật đầu, mới cùng Tiểu Mẫn Tử cúi đầu lui ra ngoài, sau đó đóng cửa lại.

"Vi thần thỉnh an Thái thượng hoàng!" Hoàng Phủ Lạc phất tay áo, cư nhiên vái chào Yến Lâm Tích.

Yến Lâm Tích ho khan một tiếng, ánh mắt lóe ra, có điểm khó tin nhìn Hoàng Phủ Lạc, sau đó gật đầu, làm bộ trả lời: "Bình thân."

Hoàng Phủ Lạc khóe miệng cong lên, vén góc áo ngồi xuống bên cạnh, nghiêng đầu nhìn hắn. Ánh mắt kia phảng phất sự chân thật, Yến Lâm Tích cảm thấy những nơi bị y nhìn chằm chằm đều nóng rần lên từng đợt, trốn không được, tránh cũng không xong, ngực như đang bọc mười lăm con mèo, chúng quấy nhiễu khiến hắn vừa nhức vừa đau.

[Đam Mỹ] Xuyên việt chi thị tẩm ba, thái thượng hoàng! - Phong Chi VũWhere stories live. Discover now