Tớ biết mà, cậu không yêu tớ.

2.6K 224 11
                                    

Lại là câu truyện của bạn mình, mình cũng không hiểu vì sao xung quanh mình có thể có nhiều câu truyện tình yêu cao cả và đau đớn đến thế.

Nó vẫn giữ đúng tiêu trí là đau lòng, lảm nhảm, thật sự rất đau lòng.










Câu truyện tình yêu của Manoban Lalisa, nó rất khó nói. Người mà Lalisa yêu là một người cực kỳ ưu tú. Xinh đẹp, có sự nghiệp, là một người rất đảm đang. Đáng lý ra Lalisa nên hạnh phúc mới phải, nhưng có điều.....

Nói là cậu yêu cô ấy chứ có phải cô ấy yêu cậu đâu.


Chuyện tình này bắt đầu, khi cậu gặp được Chaeyoung vào một ngày đẹp trời của tháng tư. Cậu bạn thân Kim Jisoo hẹn cô bạn gái tại một quán caffee đi hết thảy 2km, đường đi khá dài vậy mà Lalisa cũng đòi đi cho được. Dưới sự kiên quyết và vài lần doạ sẽ đánh đập hay méc ba mẹ thì cuối cùng Kim Jisoo cũng cho Lalisa đi. Khi Jisoo lây nhây với cô bạn gái tên Jennie Kim, thì Lalisa lại rảnh rỗi chơi đùa với đám con nít tại công viên đối diện quán caffee. Nào ngờ cái rảnh rỗi xin nông nổi ấy, lại gặp được duyên trời định. Gặp được cô gái xinh đẹp tên Chaeyoung đang nghịch cát ở khu vực gần cậu. Cô ấy trạch tuổi cậu, nhưng lại hồn nhiên ngọt ngào như đứa trẻ ba tuổi. Đôi tay mền mại nghịch ngợm đống cát, trên môi giữ lấy nụ cười ngây thơ.


Đó là lần đầu Lalisa cảm thấy trái tim mình rung động thực sự, cảm nhận thấy người trước mặt chính là người cả đời có thể ở bên chăm sóc.


Đúng là có thể ở bên nhau thật, nhưng trái tim của cô ấy không hề đặt ở cậu. Không, lúc đầu Lalisa không nhận ra điều đó. Một cô gái đã ở bên cậu hơn năm năm, một câu cũng không dám cãi lại, cái gì cũng nghe theo lời cậu. Cậu nói một không dám nói hai. Cậu muốn hôn liền cho hôn, cậu muốn ôm liền đồng ý, cậu muốn làm những chuyện tế nhị liền cho làm. Nhưng đó không yêu mà là đang phối hợp.

Điều này có khác gì nhau ?

Chính là cậu sợ, Chaeyoung là đang đùa cợt với cậu. Sau đó Lalisa đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắng với Chaeyoung, mặc dù biết cô có lẽ rất đau lòng nhưng không còn cách nào khác. Manoban Lalisa khi ấy rất cứng cõi, yêu hay không cũng không quan trọng, khi ấy có thể nói lời yêu và lời chia tay một cách vô cùng dễ dàng, giờ nhìn lại cậu rất muốn mình rất giống như ngày xưa. Sẽ không vì ánh mắt, hay nụ cười kia làm đau lòng. Chỉ ước khi xưa, đừng quen biết người tên Park Chaeyoung.


"Chaeyoung, cậu là chưa từng yêu tớ ?"

"Bóng hình của người yêu cũ tớ quá lớn. Tớ cần thời gian để quên đi và tiếp nhận cậu...."

"Được, cậu cần bao nhiêu thời gian ?"

"Hai tháng, ba tháng.. Hoặc là cả năm."

Lalisa đã quyết định đợi Chaeyoung. Ừ thì chỉ mình cậu đợi thôi, người kia từ đầu đã không có ý tiếp nhận cậu rồi.

Hai tháng, ba tháng, rồi một năm.....

Thời gian trôi qua như một cơn mưa rào của đêm qua. Lạnh cóng, sợ hãi, nhưng nó trôi qua rất nhanh.

Lalisa đã từng nhìn thấy bóng hình Chaeyoung lấp ló trên con đường gần nhà cậu. Nhưng nó không đơn lẻ, có một bóng hình lớn phũ lên nó. Càng nhìn lại càng thấy giống, khi gương mặt kia vô tình chạm vào mắt cậu, thì con tim tận sâu đấy đã thực sự tan nát. Sau đó cũng sớm nguyên, nam nhân gọi nữ nhân kia Rosé không phải Chaeyoung.

Lalisa đã từng rất nhiều lần thấy những dòng tin nhắn từ phía Chaeyoung rất kì lạ nhưng nó nhanh chóng được cô xoá đi. "Yêu anh lắm nga~", "Anh hãy ngủ sớm nhé", hay "Em yêu anh nhiều lắm." Lời giải thích cho những câu nói này quả thật đơn giản đến không ngờ được là gửi nhầm. Mặc dù cậu luôn trả lời là chưa thấy gì hết nhưng tim cứ nhói không thôi. Sau đó đã tự trấn an mình bằng cậu nói người mà Chaeyoung sẽ gửi những câu nói ngọt lịm ấy là anh trai của cô.

Lalisa đã từng nghe rất nhiều những câu nói khuyên cậu nên chấm dứt mối quan hệ với Chaeyoung. Nhưng cậu nào có quan tâm đâu. Jennie là bạn thân nhất của Chaeyoung cũng đã khuyên cậu nên rời xa cô ấy. Theo lời Jennie, Chaeyoung đã sớm quay lại với người yêu cũ. Hay Jisoo đã nói, cậu ta đã nhiều lần bắt gặo Chaeyoung đi cùng ai khác. Nhưng Lalisa tuyệt đối không nghe. Lúc đó chính là lúc cậu nhận ra rằng mình đã yêu cô ấy rất nhiều.

Lalisa từng rất nhớ Chaeyoung, nhớ đến da diết. Có câu nói, khi bạn nhớ đến ai đó thì cũng là lúc bạn nhận rằng mình thích người đó đến mức nào. Nó rất đúng, đối với cậu.


Ngày đó Chaeyoung trở về, khi cậu mở mắt ra. Điều đầu tiên cậu thấy không phải là sự vui vẻ hay hạnh phúc dân trào lên từng tế bào trên cơ thể. Mà là nổi đau, không ai hiểu được. Không một ai....


Dòng tin ngắn khó dài. Không, là dòng tin nhắn dài nhất mà Park Chaeyoung từ gửi cho Lalisa.


"Lalisa, gửi cậu.
Cảm ơn vì cậu đã đợi tớ trong năm qua. Đã phí thời gian của cậu rồi. Tớ bắt cậu đợi, cậu liền đợi. Tớ thấy, tớ thật không xứng đáng nhận đượt tình yêu đó. Bởi trái tim tớ từ đầu đã trao cho người khác rồi. Tớ xin lỗi đã phí thời gian của cậu.... Tớ thành thật xin lỗi."

Không quá bất ngờ vì cái kết. Lalisa từ đầu đã biết Chaeyoung không hề yêu cậu. Lời nói hờ hững, cũng không làm Lalisa bỡ ngỡ. Cuối cùng câu nói ấy, cậu cũng được nghe rồi. Cuối cùng, người mà cậu yêu nhất trên đời cũng lần nữa rời xa cậu rồi.

Tự hỏi, vì sao khi đó lại chấp nhận cậu, rồi lại thẳng tay đâm cậu một nhát dao đau điến người như vậy ? Làm vậy có phải Chaeyoung, cảm thấy vui lắm hay không ? Vì sao đã có một người nằm trong trái tim cô ấy, rồi lại cố nhép thêm một người nữa vào. Đã không vừa nhưng vẫn cố chấp phũ nhận điều đó. Người sở hữu trái tim ấy có đau đâu, vì người đau đớn nhất chẳng phải cô. Giờ đây có nam nhân khác bên cạnh cô ấy, đáng lý nên vui vẻ chứ phải đau buồn gì cả. Nghe mà buồn nhỉ ?

Đã nhận ra Chaeyoung không hề động lòng, đã sớm biết kết cục của chính mình nhưng vẫn cảm thấy đau đớn vô cùng. Lần đầu bản thân được yêu thật lòng, nào ngờ cũng là lần đầu tiên cảm nhận hết thảy cung bậc cảm xúc của tình yêu. Xúc cảm không ngừng tăng lên, Chaeyoung là người đem đến cho cậu cảm giác trân thật nhất về câu hỏi tình yêu có hình dạng như thế nào ?

Là cô ấy đã bỏ cậu rồi sao ?

Tại sao từ đầu cậu lại yêu cô đến vậy ?

[Series | BLACKPINK] Paradise Of SweetnessNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ