Chương 17

3.1K 48 0
                                    

  Cuộc sống nghỉ đông thư thả đi xa, An Hảo trở lại cuộc sống lao lực tôm tép sáng chín chiều năm*. Trên thế giới, chuyện hạnh phúc nhất là gì? Ngủ! Trên thế giới, chuyện đau khổ nhất là gì? Rời giừơng vào buổi sáng sớm! Trên thế giới, chuyện cực kì đau khổ nhất là gì? Làm việc tinh thần cao đến tối muộn và sáng hôm sau phải dậy sớm rời giừơng!

*ý chỉ công việc văn phòng: 9h sáng bắt đầu, 5h chiều kết thúc

Là một thành viên của Hiệp hội Ngủ Vân Hồng Vân, đối với An Hảo mà nói, tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên vào mỗi buổi sáng giống như tiếng chuông gọi hồn, khiến cho chiếc đồng hồ bị ném đi không biết bao nhiêu lần. Nhưng hôm nay, vào mỗi buổi sáng, tiếng chuông đã trở thành âm hưởng báo một ngày giải trí mới bắt đầu.

"Này, đã thức chưa? Nên rời giừơng thôi." Giọng nói của Lí Mộc trầm thấp nghẹt nghẹt từ đầu bên kia truyền tới.

"Ưm.. Dậy ngay..." An Hảo để điện thoại ở bên tai, hai mắt thì nhắm nghiền, lầm bầm.

"... Này, rời giừơng thôi."

"Ưm... Để em chuẩn bị tinh thần một chút, lập tức dậy liền..."

"Khụ, vậy bây giờ rời giừơng chưa?"

"Vâng, dậy ngay đây..."

"... Em ngồi dậy trước đi..."

"Ưm, để em lấy sức..."

"Ngồi dậy chưa?"

"Tứ chi vô lực, em lại nằm xuống rồi..."

Một hồi lâu yên tĩnh.

"Đã dậy chưa?"

"Ưm... Hả?"

Lí Mộc giơ tay lên vỗ trán: "Đồng chí An Hảo! Mau rời giừơng!"

Một cái giật mình làm An Hảo hoàn toàn tỉnh giấc, chớp mắt một cái, mang theo tiếng khóc nức nở uất ức vô hạn: "Lí Mộc...anh quát em..."

"Khụ, anh không có..."

"Anh bất mãn với em!"

"Không có..."

"Anh không yêu em...."

"Anh..."

"Anh thay lòng!"

"Không phải..."

"Vậy anh nói câu "anh yêu em" nghe một chút coi?" Cẩn thận dẫn dụ từng li từng tí...

"... Em yêu anh..."


"Anh!" An Hảo biệt khuất*. Người ta yêu nhau, bạn trai chỉ hận không thể ngày đêm đem ba chữ "Anh yêu em" giắt ngoài miệng để trêu chọc bạn gái vui vẻ, nhưng đầu gỗ ngốc nhà cô, muốn hắn nói ba chữ này còn khó hơn lên trời.

*biệt khuất: đặc biệt ủy khuất

Nghĩ sâu tính kỹ, An Hảo cảm thấy muốn tiến hành giáo dục chất lượng, dục tốc bất đạt, vì vậy mà lùi một bước, nói: "Vậy anh có muốn thừa nhận sai lầm với tổ chức hay không?!"

".... Sai lầm gì?"

"Anh đối với đại biểu Đảng - đồng chí An Hảo không có ôn hòa giống như mùa xuân mà là nghiêm khắc như trời đông giá rét!"

"Anh không có..."

"Anh xem, em biết ngay anh ghét em ríu ra ríu rít, em muốn đi nhảy sông, anh không cần cản em..."

Lí Mộc trầm mặc ba giây: "Anh sai rồi..."

Vừa dứt lời, điệp khúc "Kêu gào" của An Hảo liền ngưng, mặt cười hài lòng, tằng hắng một cái, giọng nói như dỗ dành con nít, nói: "Được, ngoan ghê, nếu nhà ngươi thành tâm thành ý xin lỗi như thế, thôi thì ai gia ta từ bi buông tha cho nhà ngươi! Tốt lắm, em phải đi làm đây, ngoan ngoãn chờ điện thoại của em nhaaaaa....!"

Mỗi ngày mở đầu bằng một chút đùa giỡn, An Hảo hài lòng, hỏa tốc chuẩn bị đi làm, đầu kia Lí Mộc nhìn điện thoại trong tay mà ngẩn người. Rõ ràng là gọi cô rời giừơng theo yêu cầu của cô, sao lại trở thành lỗi của mình nhỉ? Mà lần nào cũng thế, vừa bắt đầu mọi chuyện rất hợp lý, nhưng nói xong lại thành ra là lỗi của mình... Lí Mộc thở dài một hơi, bộ dạng rất bất đắc dĩ, nhưng làm thế nào cũng không che giấu được nụ cười nơi khóe miệng.

Gỗ mục không thể đẽo - Dạ Lễ Phục Mông DiệnWhere stories live. Discover now