Chương 30

3.9K 48 0
                                    

  Một nhóm người ngồi trong phòng khách nhìn nhau, không khí lúng túng không thổi. An Hảo hắng giọng một cái làm bộ dáng vẻ vô sự kéo tay mẹ An làm nũng: "Mẹ, mẹ với ba làm gì mà đột nhiên chạy tới đây vậy? Có phải nhớ con nhớ đến nỗi đến đưa thức ăn cho con à?"

Mẹ An giơ đầu ngón tay chỉ vào cái trán của An Hảo, không nhịn được cười nói: "Chỉ con là nói nhiều. Mấy ngày trước không phải oán trách với mẹ phải làm thêm giờ nên mệt, đòi ăn thức ăn của mẹ ư, mẹ liền mang theo một ít thức ăn cùng ba con tới thăm con một chút."

An Hảo còn chưa lên tiếng, Phương Nam và Lâm thiếu đã cùng nhau hoan hô: "Cảm ơn dì! Bọn con cũng đặc biệt nhớ nhung thức ăn của dì nấu!"

Lần này mẹ An cười đến vui vẻ hơn. Ba An ngồi hắng giọng một cái, hỏi: "An Hảo à, vị bằng hữu này sao chúng ta còn chưa gặp qua?"

Phương Nam và Lêm thiếu liếc mắt nhau, đồng thời kỳ đứng lên nói: "Chú dì, hai con vừa đúng có chút việc, đi trước đây."

Mẹ An vội giữ người: "Cơm nước xong đã chứ?"

"Không được không được, hôm nào đến nếm thủ nghệ của dì sau!"

Đợi hai người đi rồi, Lí Mộc đứng dậy, cho ba An mẹ An cái chào cung kính: "Chú dì, con là Lí Mộc."

Sau khi ba An mẹ An trao đổi ánh mắt, mẹ An cười ha hả nói: "Nhanh ngồi xuống đi, con chính là cọc gỗ mà An Hảo ngày ngày nhấc đến à?"

An Hảo cũng làm nũng gọi: "Mẹ~"

Mẹ An chọt cô một cái, giễu giễu nói: "Hiện tại biết xấu hổ rồi à? Các con đều đói hết cả rồi, Lí Môc ở đây cùng ăn trưa luôn đi, để dì đi làm cho con vài món ăn."

Lí Mộc vội đứng dậy nói: "Dì và chú đi đường mệt nhọc, hai người trước ngồi nghỉ ngơi đi, để An Hảo bồi mọi người nói chuyện, khi nãy vừa lúc con đang nấu cơm, cũng không sai biệt gì lắm, để con đi được rồi."

Làm cho ba An mẹ An có chút kinh ngạc: "Con biết làm cơm à?"

"Đương nhiên, hai người không biết cọc gỗ nấu cơm ngon lắm đó! Ba mẹ chờ là được rồi!"

Mẹ An nhìn bộ dạng con gái dương dương hả hê, sẵng giọng: "Cũng không phải là con biết làm, hài lòng cái gì?" Đảo mắt nhìn Lí Mộc hiểu lễ lại có bộ dạng thuận mắt, cư nhiên lại hơi hơi giống cha mẹ vợ nhìn con rể, càng xem càng vừa lòng, vì vậy hớn hở đồng ý, "Cái này phiền con vậy."

Thừa dịp Lí Mộc ở phòng bếp tranh thủ thời gian, tỉ mỉ hỏi han tình huống của An Hảo và Lí Mộc. An Hảo hả hê kể lể thế nào mình có thể lừa gạt bịp bợm đem Lí Mộc đến bên mình, một lần nói vài ba lời, khích lệ đáy lòng Lí Mộc thuần lương với mọi người như thế nào. Ba An không vui hừ một tiếng: "Cái bát úp còn chưa lật lên, chưa gì đã vội vã nói tốt cho hắn à?"

Mẹ An giận nhìn trách ông, nói: "Đừng để ý tới ba con, lão đang ghen đấy." Lại hỏi tiếp: "Lí Mộc làm việc gì? Nhà ở đâu?"

"Anh ấy đang làm quân nhân, nhà ở thủ đô vĩ đại của chúng ta, cha của anh ấy cũng xuất thân là quân nhân."

An Hảo vừa dứt lời, ba An mẹ An liền thay đổi sắc mặt, Lí Mộc đã làm xong thức ăn, vì vậy để đè xuống câu chuyện nên An Hảo đi giúp Lí Mộc dọn bát đĩa.

Mẹ An nghe Lí Mộc nói đang làm cơm, cho là chỉ đơn giản làm vài món canh món xào mà thôi, thế nhưng không nghĩ Lí Mộc làm ra một bàn tràn đầy, nhìn món ăn toàn là món mà An Hảo thích, trong lòng liền thở dài.

"Tay nghề của con không tốt, chú dì thông cảm chấp nhận." Nói xong cũng chờ ba mẹ An thưởng thức trước.

An Hảo cười híp mắt nhìn hắn: "Hôm nay thật khó có được nha, cư nhiên sẽ nói chuyện như vậy, còn nói nhiều nữa. Ba mẹ, con theo các người được thơm lây rồi, bình thường anh ấy cũng không biết nói chuyện như vậy, muốn anh ấy nói lời ngon tiếng ngọt, so với lên trời còn khó hơn."

Mẹ An nhìn trách cô: "Phải nghe nhiều lời ngon tiếng ngọt làm gì, chỉ cần biết thật lòng là được rồi." Nói xong có thâm ý mà nhìn Lí Mộc một cái.

Tuy nói tay nghề Lí Mộc khiêm tốn không tốt, nhưng ba mẹ An thưởng thức, khẩu vị mặn nhạt rất thích hợp. Trên mặt mẹ An mang theo nụ cười: "Không ngờ Lí Mộc một mực trong bộ đội, tay nghề nấu cơm lại tốt như vậy."

Lí Mộc cúi đầu có chút ngượng ngùng: "Dì quá khen, cũng vì trong quân đội, cho nên lúc cần cũng là tự bọn con làm cơm, thời gian lâu dài cũng thành quen tay."

Gỗ mục không thể đẽo - Dạ Lễ Phục Mông DiệnWhere stories live. Discover now