Chương 85

8.3K 214 1
                                    

Sau một đêm chấn động, sáng sớm hôm sau liền truyền đến tin Lương vương và Ninh vương khởi binh tạo phản, cổng phía Tây kinh thành đã bị người ngựa của Lương vương khống chế, các con đường thì bị người của Ninh vương gây khó dễ.Hoàng đế điện hạ nổi giận, hạ lệnh bắt sống hai người lại.Trong giờ phút này, người thích hợp nhất được lựa chọn xác nhận chính là thái tử điện hạ người mới được bỏ lệnh cấm, đạt được nhiều chiến công hiển hách và luôn hành động một cách danh chính ngôn thuận.

Thế nhưng vị thái tử điện hạ kia nghe xong thánh chỉ thì mắt cũng không thèm chớp, trực tiếp nói lại với thái giám tuyên chỉ bốn chữ "bệnh cũ tái phát" rồi sai người tiễn thái giám về.

Hoàng đế bệ hạ nghe thái giám kể lại đầu đuôi, mặc dù rất tức giận, nhưng tính tình này của Hoắc Dực, người làm cha như ông là rõ nhất, chuyện Hoắc Dực không muốn làm thì không ai bắt hắn làm được, huống hồ so với chuyện hai người Lương Ninh tạo phản thì chuyện này chẳng tính là gì. Hoàng đế không còn cách nào, đành phải mặc kệ, lệnh cho Phiêu Kỵ tướng quân và Trấn Nam tướng quân đi truy bắt hai người Lương Ninh.

Trong kinh thành dân chúng bàng hoàng, khắp nơi đều có quan binh canh giữ rất nghiêm ngặt, nếu không có chuyện gì khẩn cấp thì mọi người đều đóng cửa ở nhà chứ không đi ra ngoài.

Ninh vương có phần âm hiểm hơn Lương vương, luôn yên lặng ngủ đông trong bóng tối, sau thế tiến công đầu tiên của Lương vương, hắn dường như bị vây vào trạng thái ứng chiến bị động, nhưng trên thực tế là hắn đã chuẩn bị rất chu toàn, sáng sớm đã chiếm cứ khu vực ngoại thành, còn giăng bẫy để Lương vương trúng kế.

Lương vương sau đó đành phải tạm lui về sau, nhưng bên trong thành thì có ngự lâm quân của hoàng đế, ngoài thành thì có quân của Ninh vương, dưới tình thế không thể lui cũng chẳng thể tiến này, Lương vương chỉ còn nước là liều chết một phen, đi tới đánh chiếm cửa thành phía Tây.Trong bốn thành đông tây nam bắc trong kinh thành thì cửa thành phía Tây là nơi có thủ vệ yếu nhất.Tuy nhiên dù thủ vệ có yếu kém đến mấy thì số lượng cũng lên tới cả trăm người, trong lúc đánh nhau, quân của Lương vương đã tổn thất trầm trọng.

Không ai biết rằng, trong lúc hai bên Lương Ninh giao chiến hỗn loạn, ở nơi bình yên nhất trong kinh thành là đông nhai, đã có đến một trăm hai mươi tử sĩ biến mất, trong đó có năm mươi người của Lương vương và bảy mươi người của Ninh vương.Mà Lương vương và Ninh vương vì đang tập trung chiếm cứ lãnh thổ của mình, thời thời khắc khắc đề phòng thế công của đối phương và ngự lâm quân, nên tất nhiên không rảnh bận tâm đến khu vực của thái tử, không biết rằng những tử sĩ của mình đã bốc hơi khỏi nhân gian.

Hoắc Dực cả đêm không ngủ, đến khi trời tờ mờ sáng mới trở về Thanh Lan Uyển, vừa mở cửa ra thì nhìn thấy hình ảnh Tam Tư và Hi Nhi đang ngủ say.Hắn nhẹ nhàng đi tới, cởi áo ngoài ra, nằm lên giường ôm Tam Tư ngủ.

Lâm Tam Tư sau khi tỉnh dậy, thấy cánh tay của Hoắc Dực đang ôm eo nàng, liền nhẹ nhàng quay lại ngắm hắn ngủ.Đêm qua lúc hắn rời đi thì nàng vẫn chưa ngủ, nhưng vì biết hắn có chuyện gấp phải làm, lại muốn đợi nàng ngủ say rồi mới rời đi, cho nên nàng đành phải giả vờ ngủ.

(Trọng Sinh, Sủng) Sủng Phi Đường -FULL-Where stories live. Discover now