Chương 67

4.8K 104 4
                                    

  "Tôn chủ! Hoàng đế Tây Việt tới!"

"Hả? Sao hắn lại tới đây?" Mộ Hoàng Tịch kinh ngạc, nàng và Vân Nương nhìn nhau, sau đó đứng dậy ra ngoài.

Quân Mặc bước từng bước đi đến bên ngoài viện tử, những bông tuyết bay đầy trời và hoa mai trở thành nền cho hắn, trong trời đất chỉ còn bóng dáng màu mực kia chậm rãi bước tới, dáng người cao ngất thon dài, dung nhan tuấn mỹ như thần, vạt áo màu đen lướt qua một độ cong tuyệt đẹp, toàn thân là bá khí lạnh lùng.

Chỉ liếc mắt một cái Vân Nương đã kinh sợ, đây thực sự là Đế Vương trong lời đồn sao? Tại sao lại cảm thấy dường như không phải? Hơn nữa rõ ràng bộ dáng của hắn tuấn mỹ như vậy, còn đẹp hơn cả vị Vương gia kia; mà khí chất quanh người hắn lại càng khiến nàng khuất phục thật sâu, thấy hắn nhìn về phía tiểu thư nhà mình, trong đôi mắt kia thoáng hiện lên nét dịu dàng, nàng thật sự có chút tin tưởng lời tiểu thư rồi.

Mộ Hoàng Tịch cũng không đi tiếp, chỉ đứng chờ người tuấn mỹ kia từng bước đi đến trước mặt mình, không chút thẹn thùng hay xấu hổ sau khi thất thân, trái lại là vẻ bình thản trước sau như một, nếu nói điều duy nhất thay đổi, chính dòng tình cảm ấm áp đang yên lặng chảy giữa hai người.

"Sao ngươi lại tới đây?"

"Hôm nay Trẫm đã hạ chiếu thư phong Hậu rồi!" Quân Mặc mở miệng, chỉ là lời hắn nói lại có chút không liên quan lắm.

Mộ Hoàng Tịch sửng sốt, không để ý đến đau đớn trong lòng: "Ngươi phong Hậu đâu có liên quan gì tới ta!"

"Trẫm tới đây chẳng phải là vì để đón vị Hoàng Hậu đi lạc kia sao?" Quân Mặc nghe vậy khẽ nhếch môi, toàn bộ vẻ lạnh lùng trên người biến mất, trái lại có chút tà mị nhàn nhạt, khiến hắn càng thêm tuấn mỹ; mà Vân Nương đã nhìn đến ngây người từ lâu.

"Á?" Thoáng chốc Mộ Hoàng Tịch không phản ứng kịp, suy nghĩ kỹ càng mới hiểu được, người hắn nói lại là mình, trong lòng có chút tư vị không nói nên lời: "Ta có từng đồng ý sẽ làm Hoàng Hậu của ngươi sao?"

Quân Mặc nghe vậy nheo mắt, phải biết rằng là hắn thật lòng muốn tiếp nhận một nữ nhân, hôm nay lúc lâm triều hắn mặc kệ ý kiến của quần thần, phong nàng làm Hậu, chỉ hi vọng nàng có thể đứng bên cạnh mình, mà trong lúc lòng hắn tràn đầy vui mừng muốn nói tin này cho nàng lại biết được nàng đã rời đi, ngay cả y phục cũng chưa đổi đã tới tìm nàng, lại nghe thấy nàng nói như vậy, hiện tại hắn đã làm rõ ràng như vậy, nàng lại có thể từ chối?

Trong giây phút này tâm trạng của Quân Mặc vô cùng khó chịu, nhưng hắn càng hiểu rõ mình không thể lấy thân phận Đế Vương để ép buộc nàng, bời vì nàng không phải là nữ nhân sẽ chịu khuất phục, mà hắn cũng không muốn áp bách nàng, hắn càng hy vọng nàng cam tâm tình nguyện làm Hoàng Hậu của mình!

Vân Nương đã đưa mắt ra hiệu từ trước, cho nên cả khu vườn cũng chỉ có hai người Mộ Hoàng Tịch và Quân Mặc.

Quân Mặc tiến lên một bước cầm tay Mộ Hoàng Tịch, đôi mắt màu mực nhu hòa như nước: "Chẳng lẽ Trẫm không đáng giá để nàng phó thác chung thân đại sự sao?"

"Giữa chúng ta vẫn chưa đến mức kia!" Mộ Hoàng Tịch không kháng cự được một Quân Mặc như vậy, mà dường như Quân Mặc vô cùng hiểu rõ điều này, cho nên hắn không hề thể hiện ra chút cường thế nào của bản thân, mà bày ra một dáng vẻ yếu thế; bởi vì đêm qua ở trong mật thất, hắn cảm nhận được rõ ràng Mộ Hoàng Tịch đau lòng, dáng vẻ chật vật nhất của mình đều bị nàng nhìn thấy, vậy còn có điều gì không thể để nàng biết chứ?

Quân Mặc không nói gì, nhưng lại có thể nhìn ra được tổn thương trong đôi mắt của hắn, Mộ Hoàng Tịch vừa không nỡ lại vừa vô cùng bất đắc dĩ, Quân Mặc không phải vẫn rất cường thế sao? Hắn lạnh lùng, thô bạo, thích máu, nhưng người hiện tại đây là dạng gì?

"Ta vẫn chưa nghĩ kỹ, để ta suy xét cân nhắc đã có được không?" Bất đắc dĩ, Mộ Hoàng Tịch thỏa hiệp rồi.

"Nhưng Hoàng Nhi đã là người của Trẫm, nàng không làm Hoàng Hậu của Trẫm, chẳng lẽ còn muốn gả cho người khác?" Quân Mặc vẫn nói dịu dàng như cũ, nhưng còn mang theo bá đạo không cách nào che dấu, ý tứ tuyệt đối không cho phép Mộ Hoàng Tịch gật đầu.

Mộ Hoàng Tịch biết sự quan trọng của thanh danh nữ tử, đêm qua nàng nguyện ý đem bản thân cho Quân Mặc, một phần là bị Quân Mặc thành thục mê hoặc, nhưng một phần cũng là bản thân nàng cam tâm tình nguyện, mà từ trước đến nay nàng cũng không nghĩ tới chuyện mình gả cho người khác, nhưng như vậy cũng không có nghĩa là nàng lập tức phải gả cho hắn! Nghĩ đến đây, Mộ Hoàng Tịch đành nói: "Hậu cung của ngươi 3000, chung quy không thể chỉ có một mình ta, ta không muốn đi theo tranh sủng với bọn họ, cũng không cần ngươi phải buông bỏ thứ gì vì ta, nếu trong lòng ngươi có ta, sẽ không khiến ta khó xử! Như vậy liền bình an vô sự."

"Hoàng Nhi cảm thấy Trẫm đang khiến nàng khó xử sao?" Bàn tay đang nắm tay Mộ Hoàng Tịch của Quân Mặc nắm chặt, cuối cùng vẫn không thể nào nhẫn nại tiếp: "Trẫm chỉ muốn nàng gả cho Trẫm thôi, sao lại trở thành là làm nàng khó xử rồi?"

"Nàng nói hậu cung 3000, Trẫm lập tức giải tán, nàng nói nàng không muốn tranh giành tình cảm, Trẫm độc sủng một mình nàng, nàng không cần đi tranh? Trẫm không bỏ đi, cũng sẽ không buông tay, Trẫm chỉ muốn nàng cùng Trẫm mà thôi!"

Ngôn từ rõ ràng như vậy, nếu vẫn không rõ lời tình cảm này của Quân Mặc vậy Mộ Hoàng Tịch chính là đồ ngốc rồi, nhưng dù nàng có thể chấp nhận chuyện hắn là Hoàng Đế, cũng sẽ không vì thế mà gả cho hắn, quyết rút tay về: "Lúc ở mộ Đế Vương ta đã nói rồi, ngươi lấy Phượng Dực Hỏa giúp ta, ta sẽ nhận lời một việc với ngươi, nếu hiện tại là điều ngươi muốn, ta không còn lời nào để nói!"

Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng HậuDove le storie prendono vita. Scoprilo ora