Chương 31

3.4K 114 3
                                    

Nguyên Mẫn mở bức họa Vân phi vừa đưa mình, là một bộ xạ nguyệt đồ, bên trong như vẽ một bộ cổ cầm, mặt trời dừng hướng tây tuyệt đối có ẩn ý. Nhật nguyệt có thể là sáng, ngày vui, mà còn lại ánh trăng, trăng lên, cầm cũng có thể ám chỉ Liễu Húc, tranh lại vẽ cho ngày mười lăm tháng tám, mười lăm tháng tám......

Hay là nói thiên hạ đệ nhất yến sẽ có đại sự phát sinh, Nguyên Mẫn lớn mật phỏng đoán.

" Văn cảnh, ngươi lập tức điều tra, những người này có phải hay không mười lăm tháng tám cũng đến?" Nguyên Mẫn nhíu mày, nếu là như thế, thời gian liền thật cấp bách, phải phòng bị thật tốt.

Tô Đàn lấy theo thiếp mời từ chỗ Liễu Húc về liền dâng Nguyên Mẫn. Thiếp mời là từ đặc thù nguyên liệu tạo thành- một loại đá phi thường cứng rắn nung rèn nên, đánh đến phi thường bóng loáng, thợ làm phi thường tài giỏi. Bên trong trang trí ngũ điêu huyên, ngũ điêu, tức chỉ hàng thứ năm.

" Liễu Húc đến, còn có người nào khác?" Nguyên Mẫn tiếp nhận thiếp mời.

" Trừ bỏ Liễu Húc, Phạm Tìm, Tề Tử An, Lâu Lập Tư đều đến, mà các thần bí nhân vật khác, lại chưa thấy động tĩnh, Hoàng Thượng còn cần gì sao?" Tề Tử An, năm đó thiên hạ đệ nhất tài tử, Lâu Lập Tư thiên hạ đệ nhất chú kiếm sư. Nguyên Tân khi còn trẻ, gặp không ít thiên hạ đệ nhất, sau lại che chở cho Liễu Húc và Phạm Tìm.

" Phải không? Nếu mời đến đều là thiên hạ đệ nhất, đem Dương Vân Hi, Nghê Phỉ đều mời đến đi, trợ hưng cũng tốt!" Dương Vân Hi là kinh thành đệ nhất mỹ nữ, đương nhiên cũng có thể thành thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, dù sao thiên hạ to lớn, phải chọn ra đệ nhất mỹ nữ, thật không có khả năng, vậy lấy kinh thành làm trọng, mà Nghê Phỉ còn lại chuyên nhảy múa, nghe nói người này cũng có thể vang danh thiên hạ, chính là chưa tôn lên mà thôi.

Tô Đàn cười thật thân thiết, xem ra Hoàng Thượng rốt cuộc là nữ nhân, biết thiên hạ có kì nữ, cũng phải biết rõ, mặc kệ cái gì nữ nhân, đều có đố kị. Này cũng quả thật là đệ nhất, nhưng là Nguyên Mẫn lợi hại hơn người vạn phần.

Nguyên Mẫn vuốt tấm thiếp mời trong tay, tự hỏi, Liễu Húc rốt cuộc có cái gì vai trò? Trong thiếp mời, nàng là thứ năm, phía trước, trừ bỏ quốc sư tương lai, còn có ba người, ba người này là ai? Bức vẽ trăng lên, nàng đoán có thể là Minh Viêm, mà còn hai người là ai? Hơn nữa, lấy cái gì danh nghĩa mời Minh Viêm, Minh Viêm lại vì cái gì sẽ đến?

Phụ hoàng rốt cuộc vì sao đem sự tình làm thành như thế phức tạp, Nguyên Mẫn lại cảm thấy mơ hồ đau đầu

Thiếp mời này thật sự là tinh trí, đúng rồi, này thiếp mời do thợ trong cung làm , có lẽ có thể tìm manh mối từ hắn cũng không chừng.

" Nô tài làm chín khối, cũng không có làm khối thứ mười, mỗi khối trang trí bất đồng. Thứ nhất khối, vẽ hai con phượng hoàng, nhìn như tranh đấu, lại giống như triền miên, là hình tròn. Khối thứ hai là một bức tranh kì lạ, này ý Không Tên, là cái hình tam giác. Khối thứ ba, là hai ngọn lửa, là hình chính phương. Khối thứ tư chính là năm điều cầm huyền, là chính năm biên hình, thứ năm khối......"

Nói cách khác căn bản không có tên yến khách thứ mười, liền chỉ có chín người, hai phượng hoàng đại biểu cái gì? Cũng chỉ có này hai phượng hoàng không biết là ai, cái khác đều đều hiểu được.

Đại Cung - Minh DãWhere stories live. Discover now