Chương 90: Đại hôn!

3.1K 103 10
                                    

Nguyên Mẫn ba ngày nay đang làm gì?

Độc Cô lúc ấy còn đưa ra một yêu cầu, chính là ba ngày liền tiếp Nguyên Mẫn phải bồi hắn thật tốt, không được gặp Cung Tuế Hàn. Bởi vì sau đó Đại hôn, hắn sẽ phải giữ ấn soái điều quân đi đánh Tây mạc.

Nguyên Mẫn tự nhiên đáp ứng, ba ngày đổi lấy Độc Cô Giới rời đi, bản thân hắn đi bán mạng như thế, thì tính toán như thế nào nàng đều có lợi, hơn nữa chính là không cần nhìn thấy tên đáng ghét Độc Cô Giới chán ghét, chỉ cần nhịn ba ngày, ba ngày rất nhanh rồi cũng sẽ qua. Dù sao, mọi khó khăn nhất đối với nàng đều qua được, bây giờ còn có cái gì không thể nhẫn nhịn.

Tây mạc lúc này đã dẹp xong mười lăm tòa thành trì ở các Châu, Huyện của Đại Dĩnh, chính vì vậy Tây mạc tựa hồ rất đắc ý, hoàn toàn không hề biết tai họa sắp xảy ra. Lần này có thể vua Tây mạc đã đi sai một nước cờ, lấy Đại Dĩnh thịnh thế lợi dụng binh biến mà muốn tranh đoạt, hoàn toàn không hề biết hành động lần này của mình lại không khác nào tự chịu diệt vong.

Ngày đầu tiên, Nguyên Mẫn thu thập Lâm Trọng Khang, dù quân lực không đông, nhưng dù sao hắn cũng là tướng quân, dưới trướng cũng có một đám đệ tử trung thành. Quân lính có hai phần ba đầu hàng, một phần ba còn lại liền liều chết chống cự.

Độc Cô Giới cuối cùng diệt mười vạn địch, phục binh hai vạn, tổng cộng phục binh mười hai vạn, Nguyên Mẫn biết kết quả cũng không hờn giận.

"Ngươi không phải đã nói... không tổn hại một chút gì sao? Có thể thu được ba mươi vạn binh của Lâm Trọng Khang?" Nguyên Mẫn hỏi Độc Cô Giới.

Độc Cô Giới bị hỏi khéo lại có chút không nhịn được, dù sao có kết quả này cũng là bình thường, chỉ vì lúc đầu muốn Sở nhi khuất phục hắn mới có một chút khoác lác.

Độc Cô Giới cũng tự biết mình đuối lý, cũng không lên tiếng, Sở nhi luôn luôn theo đuổi sự hoàn mỹ, sau này vẫn còn cơ hội hạn chế sự khoa trương đó lại.

Ngày hôm sau, chủ yếu là tập trung các tướng sĩ được thu nạp và đưa vào quân ngũ, tiếp đến là nghỉ ngơi. Thoạt nhìn có vẽ bình thường, nhưng bên trong triều đình lại có điều không bình thường. Đặng La lúc này vẫn còn có một quyển ghi chép, nàng nhớ kỹ trong lúc bị vây thành, lúc ấy có chút bất an phân ra danh sách quan chức tạo phản. Đặng La biết chắc chắn Nguyên Mẫn thu về để tính sổ, cái này gọi là sau bình ổn mới bắt đầu dẹp loạn.

Tổng cộng trong danh sách có ba mươi bảy quan lại quan trọng bị tru diệt, hai mươi quan quân được thăng cấp, còn lại vẫn giữ như cũ. Nguyên Mẫn lần này trong chính trị hành động không nương tay, đem tất cả mọi người trong triều đình sợ ngây người, Hoàng thượng rốt cuộc tốn không ít tâm nhãn, mỗi người đều kinh hãi không thôi, có chút người sửng sốt, bởi vì bản thân mình cũng đều có phần dao động lập trường, nhưng may mắn lại không làm ra chuyện mờ ám, bằng không... Sau lần thanh trừ này, các quan chức luôn giữ vững lập trường, tuyệt đối không dám ở sau lưng Nguyên Mẫn làm chuyện mờ ám, càng không dám có dã tâm.

Nguyên Mẫn làm việc từ trước đến nay đều vô cùng có mục đích, lần này chỉnh đốn bên trong tương đối thành công, Nguyên Mẫn vị nữ hoàng này từ khi đăng cơ đến bây giờ chỉ mất bốn năm, chủ yếu toàn bộ quan chức lúc đầu đã có phần hoài nghi thân phận nữ tử không đảm đương nổi trọng trách, nhưng hiện tại, người nào nhìn thấy Nguyên Mẫn cũng đều nơm nớp lo lợ.

Đại Cung - Minh DãWhere stories live. Discover now