Chương 77: Nguyên Hi x Cung Lạc (1)

2.9K 85 5
                                    

Nguyên Hi sau khi lớn lên, hạnh phúc nhất chính là khoảng thời gian ở trong cung, nàng hoàn toàn không phải là một đứa bé quá mờ nhạt, cũng không hề có chuyện gì khiến nàng bất hạnh, thật ra tâm tính nàng vốn rất hòa nhã, duy nhất chỉ có một việc mà về sau khiến nàng bận tâm... đó là tình yêu.

Nguyên Hi từ nhỏ đã có hứng thú đối với y thuật, mà may mắn hơn trong cung có một ngự y đã quy ẩn giang hồ tên là Dược Vương, Nguyên Hi sau khi được sự trợ giúp của Minh Diệp nên đã bí mật bái Dược Vương làm ân sư.

Sau đó Nguyên Hi biết được, Dược Vương sở dĩ nguyện ý vào cung là bởi vì hoàng tẩu Minh Diệp có ân với hắn. Về sau Minh Diệp chết, hắn cũng ly khai khỏi hoàng cung, nhưng tình sư đồ có duyên phận với nhau cũng không hẳn đã đoạn.

Nguyên Hi hơi lớn một chút, liền đợi trời tối nữ giả nam trang xuất cung ra giang hồ du ngoạn, dần dần, về sau ai ai cũng biết Dược Vương đã bí mật thu nhận một đồ đệ tên là Lạc Hi.

Mười tám tuổi, Nguyên Hi có thể nói đã học thành nghề, và bệnh nhân đầu tiên của nàng chính là Cung Lạc. Có một lần Minh Viêm đem Cung Lạc phó thác cho nàng bí mật chữa trị, cũng từ đó Nguyên Hi nhận biết Minh Viêm. Và cũng từ lúc đó bí mật cùng Minh Viêm giao hảo, và đối với Huyền cơ môn cũng có quan hệ qua lại.

Nguyên Hi sau khi rời hoàng cung cũng không mang thân phân là công chúa Đại Dĩnh, mà chính là giang hồ thần y Lạc Hi.

Mà Dược Thiện Đường chính là nơi bí mật gặp mặt, sau đó Cung Lạc cũng được ổn định lưu tại Dược Thiện Đường.

Nguyên Hi vĩnh viễn nhớ rõ, mười tám tuổi, đã xảy ra nhiều chuyện đại sự, đó là sư phụ đã phó thác một tiểu cô nương cho nàng, sau đó lại gặp Minh Viêm, tiếp đến sư phụ chết, cuối cùng nàng lập gia đình, nhưng chú rễ lại không phải Minh Viêm.

Nguyên Hi từ trước đến giờ luôn thấy yêu bản thân mình hơn người khác, cho dù là Minh Viêm, nàng cũng không phải yêu đến mức không thể lấy người khác làm chồng. Nguyên Hi không phải là người chủ động, cho nên đối với Minh Viêm, tuy rằng động tâm nhưng chắc chắn cũng không chủ động theo đuổi, sau khi biết Minh Viêm trong lòng có người khác, nàng càng chắc chắn sẽ không đi cưỡng cầu tình cảm. Về phần nhân tình này, nàng cũng chưa từng nói qua, cho nên Minh Viêm hoàn toàn không biết, điều này cũng rất hiển nhiên, đó chỉ là một phần nội liễm cảm tình, theo thời gian rồi cũng trôi qua, chỉ là bản thân nàng cũng cảm thấy được tiếc nuối, nhưng có tổn thương cũng không quá sâu sắc.

Cùng năm, Hoàng huynh lại muốn giết sư phụ, lúc ấy có quá nhiều sự việc rối rắm. Hoàng huynh nói "Phụ hoàng năm đó đã bị bí mật độc chết!" mà phía sau kẻ chủ mưu chính là hoàng tẩu, tuy nhiên điều này Hoàng huynh không hề nói. Chuyện xảy ra đã nhiều năm như vậy, Nguyên Hi cũng không muốn đi tìm hiểu là thật hay giả, hơn nữa lúc ấy lại không nói, Hoàng tẩu sau khi chết mới lo chuyện tính sổ? Nhưng là tính cái gì?

Sau này, nàng giống như bị cầm tù ở trong cung, Hoàng huynh không cho nàng xuất cung, càng không muốn cho nàng và đám người của Minh Viêm qua lại cùng một chỗ. Mà ngay lúc này, Ngôn Du cầu hôn, Nguyên Hi liền mang hi vọng rời khỏi cuộc sống trói buộc trong cung đình, vì vậy lúc ấy mới đáp ứng Ngôn Du, tất nhiên nàng cũng đưa ra điều kiện, chính là muốn được tự do, Ngôn Du cũng thoải mái đáp ứng. Hiện tại nghĩ đến, Ngôn Du đúng là người tốt, đối với nàng thực sự tốt đến không chỗ nào có thể xoi xét được, vì vậy nàng mới cảm thấy thích hắn, nhưng chỉ là thích, không gọi là yêu.

Đại Cung - Minh DãWhere stories live. Discover now