Chap 2

2K 181 6
                                    

"Myoui Mina"

Cậu nhẹ gọi tên cô nhưng rồi lại không nói gì nữa

Mina thấy kì lạ lắm. Nhưng vẫn mỉm cười đáp trả. Momo ngẩn người khi thấy nó, trong lòng tự dưng dâng lên một đợt sóng lớn. Gió ngoài kia thổi mạnh như vậy. Trái tim cậu đang có chút rung rinh, là do gió hay vì Myoui Mina?

"Cậu và tôi, tốt nhất không nên kết bạn"

Khuôn mặt Mina lộ rõ vẻ buồn khi Momo dứt câu, cô nhỏ giọng

"Vì sao vậy?"

Momo nhìn cái biểu hiện đó. Chắc chắn rằng cô ngốc kia đang suy nghĩ gì bậy bạ rồi

"Myoui Mina, cậu là người tốt"

Mina ngước nhìn cậu. Cô chợt nhận ra, trên khoé môi cậu, có một nụ cười.

Momo lúc này cầm lấy cái khăn len mà lúc nào cũng đeo lên trên cổ mình dù thời tiết nóng hay lạnh, kéo nó xuống. Mina lập tức bụm miệng ngăn chặn tiếng hét của mình, chân tự động cũng lùi xuống ba bước, mặt ngạc nhiên đến nỗi một chữ cũng chẳng thể thốt lên

Momo nhìn phản ứng đó, khoé môi càng nâng cao hơn, cậu quá quen rồi. Đợi người kia sắc mặt tốt hơn một chút. Momo chỉ vào cái hình xăm trên cổ mình

"Tôi, như những người ngoài kia nói, là một kẻ lưu manh, có lòng dạ xấu xa lắm, nên người tốt như cậu, đừng dính lấy tôi. Tôi chỉ muốn bảo vệ cậu"

Momo nở nụ cười hiếm có, rồi quay lưng ra về. Hôm nay có cái gì đó rất lạ. Đây là lần đầu tiên cậu nói về cái hình xăm chết tiệt dính chặt trên cổ mình với người khác, nhưng lại không có chút buồn như trước đây. Nói sao nhỉ, cậu cảm thấy vui khi có thể nói điều này ra, với cô, với Myoui Mina.

-----

Đồng hồ báo thức reo inh ỏi trong nhà, muốn đánh thức cái con người ngủ như chết kia. Hirai Momo bực bội, không kiêng nể ném bay cái đồng hồ đó vào tường, vỡ ra từng mảnh.

Như bình thường, theo định lý do Hirai Momo đặt ra, sẽ tiếp tục nướng đến khi còn hai tiết cuối, vào trường học mười lăm phút của một tiết, tiết còn lại sẽ trốn. Mà hôm nay, cậu lại muốn đến trường, là đến trường đầy đủ năm tiết. Nằm đó vắt tay lên trán mà suy nghĩ vì sao lại có hứng thú với việc đó đến vậy. Nhưng đến cuối cùng, Momo rất khó chịu nếu không làm theo điều mình mong muốn, thế là quyết định lết thân đến trường.

Cậu đứng trước gương, nhìn cái hình xăm phản chiếu từ cái gương đó khẽ thở dài. Cái ông già chết tiệt cùng dòng máu với cậu, lấy cái quyền quái gì tự tiện khắc cái hình tởm lợm đó lên người cậu chứ? Hirai Momo càng nhìn hình xăm mà cha cậu khắc lên cổ, sự bực tức càng thêm tăng. Cười nhẹ rồi choàng khăn len vào. Nói gì thì nói, con lưu manh này cũng biết buồn ấy chứ

----

Tiếng chuông kết thúc tiết thứ nhất vang lên. Momo ngáp dài một cái. Đúng là chán chết rồi. Xách cái balo lên tính là trốn học rồi, mà nhìn lên Myoui Mina ở bàn đầu kia, lại sợ không biết mình trốn cô ngốc đó có làm gì hay không. Vậy là lại bỏ cái balo về chỗ cũ.


[Momi] Lưu manhKde žijí příběhy. Začni objevovat