14. Vĩ thanh

1K 56 11
                                    

8 năm sau,

Taeyong đang sắp xếp ba túi thực phẩm to thật to vào chiếc tủ lạnh hai cửa trang trí đầy hình moomin, bộ dạng nghiêm túc hệt như một vị CEO đang chuẩn bị đàm phán hợp đồng trị giá trăm triệu. Nhà bếp của mẹ Lee là nơi luôn khiến những người ghé thăm phải tròn mắt ngạc nhiên. Ai cũng tò mò vì sao gia đình chỉ có năm người mà dùng tận hai cái tủ lạnh to như cái tủ quần áo cơ. Những lúc như thế mẹ Lee chỉ mỉm cười ý nhị nhìn về phía cậu con trai quý tử nhà mình trong khi nhân vật chính lại trưng ra một biểu cảm thiên kinh địa nghĩa chẳng hề ngại ngùng gì mà nói

- Cái này là để chăm cho Jaehyunie nhà con đấy ạ.

- ... ~


Một đàn quạ khẽ khàng bay ngang trong câm nín

Tủ lạnh to sụ này lúc nào cũng được giữ gìn cực kì sạch sẽ, ngăn nắp chuyên dùng để đựng sữa, trái cây, bánh và cơ man nào là đồ ăn cho Jaehyun ăn từ bữa chính tới bữa phụ. Jaehyun từng nói đây là thứ mà nhóc yêu nhất sau anh Taeyong, nên phải dán đầy hình bạn Moomin lên để không có ai được tấn công hết. Việc Taeyong tự tay sắp xếp đồ ăn vào đây vốn dĩ không có gì mới lạ để khiến mẹ Lee phải đứng một bên giám sát nếu không phải sự việc lần này quá sức đau đầu:

- Taeyongie, con có chắc chắn là không muốn bỏ cục bông đó vào hành lý mang đi công tác không vậy? - mẹ Lee nhăn nhó

- Thật mà mẹ, MonMon lớn rồi. Em ấy sẽ nhớ những gì con dặn và biết tự chăm sóc cho bản thân. Lần này con đi công tác ở khu vực nhiệt đới, em ấy sợ nóng lắm, theo không nổi đâu. - Taeyong chắc nịch khẳng định.


Vâng, chàng trai hoàn hảo đang phát biểu kia không ai khác đích thị Lee Taeyong 25 tuổi hiện đang là giám đốc chi nhánh của một công ty tài chính nổi danh ở Seoul nên việc phải đi công tác hiển nhiên không thể tránh khỏi. Dù anh tận lực sắp xếp tới đâu thì không phải lần nào cũng khước từ được cấp trên nên thỉnh thoảng vẫn phải bay đi đây đó đàm phán với đối tác. Thông thường Jaehyun sẽ cúp các ngày học không quan trọng để theo anh vì kinh nghiệm cho biết nếu không có Taeyong quản thì chẳng ai dỗ nổi cậu nửa chén cơm hay một ly nước, thật sự là bám dính đến bó tay. Đây cũng chính là lí do khiến cho mẹ Lee hết sức "mong mỏi" con trai mang theo vợ đi làm tránh cho ở nhà gà bay chó sủa, loạn thành một đống lộn xộn. Khỏi nói đâu xa xôi, mới nghe nói Taeyong lần này một mình khởi hành là nhóc con đã hờn dỗi ngồi ôm Moomin bằng bông trong phòng hết cả buổi chiều rồi.

- Con không thấy là thằng bé phụng phịu ở trên phòng từ lúc đi siêu thị về à? Nhỡ nó ở nhà bị ốm thì làm sao?

- Haizzz.. để con nói chuyện với MonMon, em ấy ngoan lắm mà mẹ.

- Liệu mà làm, thằng bé nhạy cảm lắm đấy. Cố lên con trai! - Mẹ Lee vỗ vai cậu quý tử

...

Sau khi sắp xếp xong xuôi mọi thứ, Taeyong bê thức ăn lên phòng tìm cục cưng nhõng nhẽo nhà mình đàm phán. Dù không cho cậu theo là lo nhóc con chịu nóng không quen nhưng người xuống nước nhỏ, năn nỉ đành vẫn phải là anh vậy.

[TaeJae][NCT Fanfic] Bé đào nhà anh - CielWhere stories live. Discover now