Chương 7: Khắp Thôn Đều Là Cá Chép

198 13 0
                                    

Chẳng những trên đầu Thanh Thành, ngay cả người trong thôn, thậm chí trên đầu chó mèo đều có một con cá chép.

Có con màu vàng ròng, có con màu vàng pha đỏ, có con màu đỏ đen, vả cả màu trắng, đủ loại, bơi qua bơi lại, vòng quanh đỉnh đầu. Từ trên nhìn xuống, trông như một ao cá lớn.

Mấu chốt là: Ngoại trừ Linh Đang và Phong Cẩm, những người khác đều không nhìn thấy.

Trưởng thôn thấy mắt nàng đảo qua đảo lại, không kìm được hỏi: "Thật sự có cá ư?"

Linh Đang gật đầu.

Người trong thôn chỉ cười: "Trên đầu người sao lại có cá bơi, không phải cháu hoa mắt đấy chứ?"

Mặc dù đã gặp nhiều chuyện lạ lùng, song người thôn Bát Tự vẫn không cách nào tin tưởng hoàn toàn. Nếu không phải Linh Đang đã qua thời kỳ bướng bỉnh, thích gây sự, mọi người chắc chắn phải bắt nàng lại đánh cho một trận. Nhưng lúc này, vẻ mặt nàng hết sức nghiêm túc, thôn dân cũng phần nào tin tưởng.

Linh Đang ngồi xuống, nhìn đám đông đứng trong sân, chợt phát hiện một chuyện: "Kể cũng lạ, trên đầu linh thú không có cá."

Phong Cẩm cũng thấy, trên đầu người trong thôn và muông thú đều có cá, thậm chí trên đầu con dế mèn nhảy nhót dưới đất cũng có một con cá nhỏ bơi qua bơi lại, chỉ riêng linh thú không có. Hắn lại nhìn dây thường xuân leo trên bờ tường và Khuẩn Nhân, thậm chí hai con ếch cạnh giếng, tất cả bọn họ đều có.

Nếu buộc phải phân chia, đại khái thì trên đầu vật sống có, còn vật chết thì không. Tuy linh thú biết cử động, nhảy nhót, nhưng chung quy cũng do người trong thôn triệu hồi, bất tử bất diệt. Có điều, trên đầu Linh Đang lại không có cá chép, không thể lý giải theo cách này được.

Họp không có kết quả, Linh Đang tiễn người dân trong thôn về, nghĩ mãi không ra. Thôn Bát Tự vốn hòa thuận an bình, chưa từng xảy ra chuyện kỳ lạ. Nay toàn bộ người trong thôn đều gặp chuyện khác thường, Linh Đang trước sau không thể an tâm. Xoay người đi qua vách tường lụp xụp, cất bước vào nhà, Hồng Cát lấy dây leo làm ô che trên đầu nàng: "Trên đầu mọi người có cá thật sao? Con của ta có xấu không?"

Linh Đang nhìn cá chép đỏ trên đầu nàng, híp mắt nói: "Cực xấu, vừa đen vừa đỏ vừa trắng, thập cẩm."

Cảm thấy mình càng giống tên hề, Hồng Cát nghẹn ngào khổ sở, Tiểu Tiểu nhảy lên dây leo, định nói chuyện với Linh Đang, song lại ngừng lại, nhìn thẳng, rồi lại nghiêng đầu, vươn người về phía trước, nhìn kỹ Linh Đang: "Không phải, cá trên đầu Hồng Cát tỷ tỷ màu đỏ, rất đẹp."

Linh Đang chớp mắt mấy cái: "Ngươi cũng có thể nhìn thấy ư?"

"Nhìn vào mắt tỷ là thấy."

Vừa dứt lời, Hồng Cát bèn túm lấy tay Linh Đang, nhìn chằm chằm vào mắt nàng, quả nhiên cũng thấy được. Con cá kia xấu chỗ nào, trái lại xinh đẹp long trời lở đất ấy chứ! Nàng nghiến răng: "Linh Đang!"

Linh Đang cười trừ, vội vàng bỏ chạy. Ai ngờ vừa mới xoay người liền va phải một đám bông mềm mại, suýt nữa ngã xuống. Nàng xoa trán, tức giận nói: "Lão gấu trúc, ngươi đứng sau ta làm gì?"

Gấu Trúc Đại Nhân Nhà TaOnde histórias criam vida. Descubra agora