Đệ tứ chương: "Đệ tử của ta, các ngươi không có quyền động vào." (1)

10.3K 930 119
                                    

Đêm tối ẩm thấp lạnh lẽo, Lạc Băng Hà mê man chạy trong màn đêm dày đặc đen kịt mãi không có lối ra. Hắn chạy mãi chạy mãi, nhưng vẫn không tìm thấy một chút ánh sáng. Mờ mịt hoang mang hỗn loạn một hồi lại càng thêm sợ hãi. Phía trước bỗng nhìn thấy hai bóng người ở gần nhau, dù là hai bóng đen, nhưng lại nhìn vô cùng rõ. Lạc Băng Hà chạy tới thật gần, cẩn thận quan sát đánh giá tỉ mỉ hai bóng đen kia.

Nhìn ở gần mới biết, hóa ra không phải là hai người, mà là một bóng người và một khối thịt người bị treo lên. Nói là khối thịt người mà lại nhìn thành người, là bỏi vì “cái thứ” bị treo lên vốn dĩ là một người bị chặt tứ chi biến thành nhân côn. Tới lúc nhìn rõ hai người kia, Lạc Băng Hà mới hoảng hồn mà kêu lớn một tiếng. Sợ rằng hai người kia nghe thấy liền nhanh chóng bịt miệng lại, nhưng hai người kia căn bản là không nghe thấy, càng không thể nhìn thấy hắn.

Lí do Lạc Băng Hà sợ tới kêu lên chính là, người bị chặt thành nhân côn, mặc dù tóc tai rối xù quần áo bẩu bỉu cả người bốc lên mùi hôi thối tanh tưởi của máu thịt hỗn tạp nhưng gương mặt thì vẫn có thể đánh giá ra ngũ quan, chính là Thẩm Thanh Thu.

Mà người chặt tứ chi của y thành nhân côn, chính là người mặc hắc y đứng bên cạnh. Người này xét về ngũ quan, đều có nhiều nét giống với hắn. Bóng người kia khẽ động, gọi một tiếng châm chọc mỉa mai: “Sư tôn, đệ tử lại tới thăm người rồi đây.”

Thần sắc Lạc Băng Hà phải nói là cứng đờ kinh sợ tới mức nào. Hai mắt hắn mở thật lớn nhìn nam nhân hắc y kia, đây rõ ràng chính là hắn, còn có thể sai sao?

Thẩm Thanh Thu bị chặt thành nhân côn đừng nói động không được, ngay cả khí lực để hít thở cũng rất dùng sức, miệng đầy máu, mắt bị móc lộ ra đống thịt mơ hồ, nhìn thảm tới không thể thảm hơn. Lạc Băng Hà đứng một bên nhìn, chẳng nếm ra được tư vị gì, ngay cả bị cảnh tượng máu me kia đập vào mắt cũng không cảm thấy tanh tưởi ghê tởm. Cái hắn ghê tởm chính là kẻ đang đứng ở kia nhìn bộ dạng chật vật của Thẩm Thanh Thu.

Hắn sao có thể làm ra việc này đối với sư tôn của mình chứ? Sư tôn đối với hắn tốt như vậy, hắn lại làm ra loại việc này, thật đúng là không bằng cầm thú mà.

Lạc Băng Hà nghĩ thế nào cũng nghĩ không ra, đây vốn dĩ chính là kí ức của Thẩm Thanh Thu. Mà y lại không hay biết, làm sao hắn lại có thể chạy tới tận góc tối nhất y muốn che giấu.

Lần này Thẩm Thanh Thu sống lại một lần nữa, là để làm những việc y chưa thể làm, thay đổi những việc mà trước đây y bất lực thực hiện. Cho dù là khó tới đâu, cũng phải thay đổi lại.

Không muốn Nhạc Thanh Nguyên lại vì một lời hứa mà chết tới không còn xác.

Không muốn chỉ vì giúp đỡ Liễu Thanh Ca đang trên bờ tử vong mà thành hại chết người.

Không muốn vì sự đố kị nhỏ nhen đối với Lạc Băng Hà mà khiến Thương Khung Sơn bị hủy hoại hoàn toàn, nhân tộc cũng vì vậy mà rơi vào lầm than đói khổ.

[ Băng Cửu ] Chỉ Sợ Cầu Không Được - HTTCCNVPD Đồng nhân vănWhere stories live. Discover now