20°C

4K 454 41
                                    

Yoongi, tôi và ngày sinh nhật
___________________


Tiếng gõ cộc cộc trên bàn chợt làm Yoongi bừng tỉnh, những gương mặt mờ ảo cứ lướt qua anh theo nhịp năm phút giờ bỗng trở nên rõ ràng. Chu trình tuần hoàn bắt đầu từ việc hỏi tên, mỉm cười và trả lời đơn giản dăm ba câu trong sự cố gắng nâng mi mắt lên đã bị kết thúc bằng sự gián đoạn.

'Xin chào, tên em là gì?'

Yoongi nhớ mình đã hỏi đến đấy, với cả tầm nhìn lúc ấy vẫn còn đang dán chặt vào chú bướm xanh lơ trên bìa album bóng bẩy đang đợi vài nét uốn lượn từ anh. Yoongi ngẩng đầu, chớp mắt vài lần để nhìn cho rõ, theo ngón tay thon dài của ai kia đang dần nâng mũ cap lên, để lộ đôi mắt to tròn và nụ cười tinh nghịch.

Anh bất ngờ đấy, dù biểu cảm thì chắc chỉ thể hiện được một phần ba nhưng sự ngạc nhiên vẫn bị đối phương nhìn ra. Cô bé chồm người lên chút, thì thầm thật nhỏ chất giọng trong trẻo như cách ánh nắng đùa giỡn bên ngoài hiên nhà.

'Anh biết tên em mà.'

'Sao em lại đến đây?'

'Để tạo bất ngờ ạ, vì hôm nay là sinh nhật của người nào đấy.'

'À...'

Yoongi hiểu ra, không phải anh không nhớ ngày quan trọng đó mà trong chốc lát đã quên mất thôi. Nói cho chính xác thì với một người lúc nào cũng không muốn phức tạp hóa vấn đề lên như anh thì còn lâu mới biết trước được có kiểu chúc mừng sinh nhật độc lạ thế này. Dù vậy không giấu được chút tò mò, anh khẽ đảo mắt nhìn sang cậu em cách mình không xa, mường tượng trước biểu cảm của cậu rồi chợt phì cười.

'Thằng nhóc sẽ hết hồn cho coi, không khéo sẽ lỡ miệng nói bậy luôn ấy.'

'Thì em cố tình muốn vậy mà. Để anh ấy có một sinh nhật chẳng thể nào quên.'

Có tiếng cười khì theo sau cả sự phấn khích đó, Yoongi chấm bút, lại đưa mắt nhìn con người cứ đang ngượng ngùng bắn tim lại với fan kia, anh bắt đầu cảm thấy thấy háo hức, chỉ đơn giản thế thôi.

'Vậy thì, chúc em thành công nhé.'

Cô bé di chuyển, cùng với cuốn album đẹp đẽ trên tay, bỗng bật ngón cái một cách tự tin rồi lại làm Yoongi cười tiếp. Anh dõi nhìn theo, ánh mắt luồn lách qua vai của những thành viên kế bên chỉ chờ đến khi mục tiêu xuất hiện ngay trước tầm mắt của cô bé nhỏ nhắn. Mà không chỉ có mỗi anh, năm cặp mắt khác cũng đã bắt đầu muốn xem cho bằng được phản ứng của nhóm trưởng chúng ta rồi.

'Xin chào, tên bạn là gì?'

'Kim T/b.' - Cô bé đáp không chút ngại ngùng.

'...'

'Anh biết không? Thật ra thì anh là thành viên em thích nhất trong cả nhóm luôn đấy, Nam-joon-op-pa.'

Có tổng cộng năm giây để Namjoon bị đơ, sau đó là tiếng ghế bị hất ngã rồi đổ rầm ra sau khiến Jin và Taehyung phải nhảy dựng lên vì giật hết cả mình. Cậu lúng túng, phản ứng thật quá dễ đoán, rồi chợt nhận ra mình đã hét quá to và thật sự càng thêm lúng túng khi cả bộ não thiên tài kia lại chẳng biết làm gì trong cái tình huống oái ăm thế này. Namjoon đưa tay bụm miệng, quây quất nhìn quanh, để ý những tiếng cười khe khẽ cũng đang vang lên phía hai bên mình, mặt đỏ như quả gấc. Thế là chẳng biết có phải do may mắn hay không, các master-nim liền được dịp thu ngay cái biểu cảm đáng yêu nhất quả đất ấy vào trong camera yêu quý của mình, cả căn phòng cứ thế ồ lên, vị nhóm trưởng chỉ muốn đào lỗ chui xuống ngay mà thôi.

Drabble • Yoongi | ColdWhere stories live. Discover now