Chương 3

649 38 2
                                    

Từ mấu chốt thứ ba - Hôn nhân

Từ Nam Kinh trở về không được bao lâu thì Trần Ứng Giai liền kết hôn, cậu ta bận ơi là bận mà vẫn có thời gian rỗi rãi mang mấy bình rượu tìm đến của nhà tôi.

Vừa vào phòng cậu ta đã bòn thuốc từ bao cửa tôi, mở bình rượu qua đưa cho tôi, kỳ quái hỏi: "Không hút Lợi quần* à?"

*Hãng thuốc lá, mình không chắc hãng này có trùng với hai hãng ở chương 1 hay không vì thực sự mình không rành.

Tôi nhận bình rượu, đột nhiên thấy buồn cười.

Cái năm tốt nghiệp đại học, tôi vừa đi làm vừa cảm thấy mình như thể bị nô dịch, áp lực đến độ cả người khó chịu vô cùng. Chính là cái cảm giác mà khi bạn vừa tốt nghiệp xong thì cảm thấy sau này mình nhất định sẽ cứu vãn được thế giới, sau đó chỉ cần mò mẫn lăn lội được một thời gian thì bạn sẽ nhận ra bạn mẹ nó chỉ có thể đợi thế giới này diệt vong thôi.

Đoạn thời gian đó tôi hút thuốc cực kì nhiều, hơn nữa cũng đặc biệt đáng sợ.

Do hoàn cảnh của phòng trọ nên mỗi tối trước khi ngủ đều có thể thấy có con gián bay xẹt qua bên cạnh mình.

Buổi tối đi WC bạn sẽ phải đi qua một hành lang nhỏ hẹp, thi thoảng thậm chí có thể nghe được tiếng ngáy hoặc nói mớ của người khác trong phòng trọ ven đường.

Trong phòng thuê vừa bẩn vừa bừa bộn, nửa đêm tỉnh lại còn như thể nghe được tiếng nước rỉ nhỏ giọt vọng xuống từ trên lầu.

Mấy đứa trẻ tầng trên đêm nào cũng khóc, vợ chồng nhỏ cách vách thì sáng nào cũng đại sảo*.

*Nguyên văn: 大吵 - lấy từ cụm từ 大吵大闹 - đại xảo đại náo: Chỉ những trận cãi vã không tính là nghiêm trọng nhưng chẳng bên nào chịu nhường bên nào.

Những ngày túng quẫn nhất, tôi và Trần Ứng Giai, hai thằng đàn ông hoàn toàn không biết nấu cơm bị buộc phải đi siêu thị mua đồ về tự nấu cho mình ăn, mỗi ngày hai món.

Những lúc chẳng có nổi tiền mà mua thuốc, hai thằng ngồi trên giường tĩnh tọa một lát, sau đó thay nhau xuống giường lượm dưới đất mấy mẩu tàn thuốc lên hút tiếp.

Vừa hút vừa cười.

Tôi bắt đầu hút Lợi quần từ khi vừa vào đại học, cái lúc mới vừa vô học đấy, bạn cùng phòng có người Chiết Giang, ngày nào cũng ngồi lì trong phòng đánh LOL, mỗi lần thấy màn hình đen thui thì đều chửi mẹ nó.

Trong miệng cắn mẩu thuốc, ngón tay vội vã ấn chuột.

Sau đó tôi thành thói quen hút loại thuốc này.

A, Mạc Kiệt hồi học đại học cũng muộn* lắm, trường kỳ ngồi trong phòng ngủ không chịu ra gặp người, vĩnh viễn độc lai độc vãn, dùng lời của bạn đánh LOL cùng phòng chính là: Siêu ngầu**.

*Lấy từ 闷骚 - Muộn tao, là dạng người lúc nào cũng bình tĩnh, lạnh tanh, **Nguyên văn:酷炸

Nhưng quan hệ giữa anh ấy với tôi lại tốt lắm, tôi nghĩ đại khái là do lúc ấy da mặt tôi đặc biệt dày, cứ sai anh ấy làm hộ mãi, phao bài thi cử cuối kì cũng là anh ấy chuẩn bị cho tôi cả.

24 từ mấu chốt ( Đam mỹ ) Where stories live. Discover now