Chương 20

423 21 7
                                    

Từ mấu chốt thứ hai mươi - Say rượu

Năm ấy tôi ngốc ở nhà Mạc Kiệt ba ngày liền, con người ông anh cũng giống như anh, bất cẩu ngôn tiếu*, thế nhưng đối với tôi có thể coi là miễn cưỡng có thể trưng vẻ mặt ôn hòa.

*tính cách nghiêm túc, không hay nói cười.

Chính là người già rồi, tai mắt có chút không dễ dùng, nói chuyện đều phải nói thật to, nhà bọn họ tối hôm ba mươi đặc biệt náo nhiệt, cả một đám nhóc con líu ra líu ríu vây quanh.

Trong nhà anh cũng nhiều thân thích, anh hẳn là nói với họ rằng tôi là bạn anh cho nên thi thoảng sẽ có vài ba cô ba bà sáu chạy đến hỏi tôi sang năm mới tết đến mà lại không về nhà, còn hỏi thăm xem tại sao Mạc Kiệt đến giờ vẫn chưa thấy có bạn gái.

Tôi còn phải nâng mặt tỏ vẻ công việc của ông chủ Mạc đã bay lên cao đến độ trước mắt không xem xét đến những chuyện râu ria ấy.

Thế là có người vụng trộm nói với tôi rằng tôi làm bạn anh thì phải khuyên bảo anh một chút, tiền cần thì cần thật nhưng trong nhà vẫn phải có vợ chăm sóc, sinh con mới tốt.

Tôi liền vội vàng đồng ý.

Mạc Kiệt đang phải ứng phó với một đám chú dì cô bác nhà anh, thế là tôi bèn ra ngoài hút điếu thuốc.

Có bạn nhỏ giơ đèn lồng đảo một vòng quanh người tôi, ngểnh cổ nói với tôi rằng chú ơi đốt pháo bông cho bọn con với, thế là tôi bèn ngồi xuống đốt pháo, lũ chúng nó che lỗ tai đứng cạnh tôi bắt đầu rít the thé.

Tôi đưa pháo bông cho chúng nó, để chúng nó tự chơi.

Híp mắt nhìn lên trời, tôi rít một hơi thuốc, thấy không xe có pháo hoa nổ tung trên bầu trời, chiếu sáng toàn bộ thiên không, sau đó cảm giác được có người đứng cạnh tôi: "Nhiều người quá, rất ồn có đúng không?"

Tôi cắn thuốc cười cười: "Tết nhất nhà em cũng đông người như vậy." Tôi nói, "Tết mà, đương nhiên phải náo nhiệt vậy rồi."

Tôi ngửa đầu ngắm pháo bông, cúi đầu đập tắt điếu thuốc thì thấy anh đột nhiên đưa một cái lì xì đến trước mặt tôi

Tôi thật sự nghi hoặc, nhìn anh.

Thấy trên mặt anh có ánh sáng của pháo bông lúc sáng lúc tối chiếu rọi, anh cười nói: "Năm mới vui vẻ." Lại nói thêm, "Tiền mừng tuổi."

Tôi cười ha ha hai tiếng, nhận lấy lì xì của anh, cúi đầu tự hỏi: "Em không chuẩn bị tiền mừng tuổi cho anh."

Thế là anh đột nhiên ghé sát vào tai tôi, tôi đoán rằng chắc là hôm nay anh uống nhiều rượu rồi, mặt cũng hơi hơi đỏ, anh nhẹ giọng nói: "Vậy thì buổi tối nay em hảo hảo bồi thường lại cho anh."

Tôi theo lý thì đương nhiên là đồng ý.

Anh uống có chút nhiều, tôi vừa đỡ vừa dẫn anh vào phòng, vừa vào là anh bắt đầu vén quần áo của tôi lên.

May là anh coi như còn có chút ý thức, biết đợi đến khi vào phòng mới lột quần áo tôi.

Tôi đỡ anh lên giường, đi vào phòng tắm giặt khăn mặt ra lau mặt cho anh, bấy giờ mới thấy anh có ý thức, khàn giọng hỏi tôi: "Đến ha?"

24 từ mấu chốt ( Đam mỹ ) Donde viven las historias. Descúbrelo ahora