2. Ramos và Piqué

789 42 5
                                    

Sergio nheo mắt và rướn cổ, cố tìm góc nhìn tốt hơn về phía Luka, người đang định thực hiện một quả đá phạt góc. Sergio chưa bao giờ cảm thấy thấp bé hay có vấn đề với chiều cao của mình, nhưng đơn giản là Gerard quá cao (cậu ta như kiểu, nói sao nhỉ, 2 mét ấy?), và cậu ta cứ ngáng đường Sergio, chắn mất tầm nhìn. Lưng áo cậu ta có màu đỏ xanh, thứ màu blaugrana xấu xí ấy làm gã đau cả mắt.

"Lạy Chúa, tránh ra đi tòa tháp Eiffel kia." Gã cằn nhằn, đặt 1 tay lên cánh tay người kia, cố dùng lực đủ mạnh để đẩy cậu ta ra xa mà không làm trọng tài chú ý tới.

Gerard không nhìn vào gã, nhưng Sergio vẫn có thể thấy cậu ta cười mỉa "Sao, anh không thấy gì từ dưới đó à?"

Sergio giễu cợt "Việc cậu trông như 1 con hươu cao cổ bị lạc vào đây không phải lỗi tại tôi đâu." Gã mấp máy môi khẽ nhất có thể, sẽ chẳng hay ho gì nếu camera lần nữa ghi lại được cảnh họ cãi nhau trong 1 trận bóng. Gã còn định bình luận thêm về chiều cao của Gerard và việc nó thích hợp cho môn bóng rổ ra sao thì đúng lúc đó Luka tung ra cú sút, Sergio chạy nước rút về phía trước và bật cao nhất khả năng, thực hiện pha đánh đầu. Gã đã nắm trong tay cơ hội ghi bàn; ghi bàn giúp đội bóng dẫn trước; ghi bàn rồi nhận lại tiếng la ó phản đối bên phía sân Nou Camp cùng những tiếng hò reo của các Maridista; nếu không phải do Gerard đã nhảy lên cùng lúc với gã. Quả bóng chạm vào đầu Gerard và bật ra ngoài, còn trán của Sergio thì lại va trúng hàm cậu ta. Họ cùng ngã xuống đất, xoa nắn phần cơ thể bị đau.

Sergio nhìn lên đúng lúc bắt gặp cái nhếch mép đầy tự mãn của Gerard. Gã định mở miệng nhắc nhở cậu ta rằng còn quá sớm để vui mừng thì Bale cúi xuống hỏi thăm, Sergio chỉ gật đầu rồi vịn lấy tay người đồng đội, từ từ đứng lên. Cristiano đến vỗ lưng gã, khích lệ với hàm ý ("Chú suýt thành công đấy!"). Khi Sergio quay lại, gã thấy Messi cúi xuống đỡ Gerard dậy. Có 1 cảm giác thiêu đốt kì lạ ở phần da sau tai gã, nhưng Sergio cho rằng có lẽ đó chỉ là cơn đau từ cú va chạm mà thôi.


-


Lại đến đợt tập trung cho tuyển quốc gia, Del Bosque chia họ thành 2 đội đá tập với nhau. Sergio ở đội của Xavi, kẻ cứ bắt gã phải đá hậu vệ cánh phải thay vì trung vệ, mặc dù ai cũng biết Sergio ghét vị trí đó ra sao. Gã cố trình bày ý kiến với lão ta, dù thế, Xavi vẫn giữ nguyên thái độ lạnh nhạt, cho rằng như vậy càng có thêm lí do chính đáng nhằm giúp gã cải thiện kĩ năng. Với tất cả sự tôn trọng, Sergio chỉ ra rằng mình không hề chơi kém, mà là ghét phải chơi ở đó, nhưng Xavi vẫn chẳng chịu hiểu gì hết, và khi gã than phiền với Iker, những gì nhận lại chỉ là cái xua tay từ chàng thủ môn.

Sergio, như mọi khi, không chỉ giới hạn ở vai trò phòng thủ, gã cố hết sức đuổi theo trái bóng, nên không có gì bất ngờ khi David chuyền cho gã ở vị trí chỉ còn cách khung thành vài mét. Đây quả là cơ hội hoàn hảo để trả đũa Iker vì dám theo phe Xavi, Sergio chạy hết tốc lực về phía trước, thu chân phải lại đón bóng. Đáng lẽ gã nên quan sát kĩ xung quanh, vì Gerard bỗng từ đâu xuất hiện với 1 pha cản phá chính xác. Đúng góc, trúng hướng bóng, nhưng Sergio vẫn trong đà chạy, chân vươn ra. Cuối cùng thì chẳng ai trong 2 người chạm tới bóng cả, thay vào đó họ đâm sầm vào nhau và ngã lăn ra đất.

(Trans) (Serard) I really fucking hate your hairWhere stories live. Discover now