Chương 2: Nhân sinh nếu chỉ như sơ kiến

1.5K 144 15
                                    


Đúng rồi đã quên nói một chút, vì phân chia Vân Mộng Ngụy Vô Tiện cùng Huyền Vũ Tiện, Ngụy ca dùng danh, Huyền Vũ Tiện dùng tự. ( ta xem trọng chút văn đều là giả thiết như vậy )
________________________

Vào thu.

Mùa hoa sen nở đã gần hết, hoa sen trong hồ chậm rãi điêu tàn. Hồ nước rộng lớn như vậy lại không có gì, có vẻ thập phần tịch liêu, một trận gió đem trong đình bày biện trang giấy thổi bay. Giang Trừng xoa xoa huyệt trên trán, lười quản.

“Cữu cữu!”

Người không thấy mà tiếng đã tới trước, Kim Lăng bước nhanh đã đi tới, làm bộ làm tịch mà hành một cái lễ, lại hô một tiếng, “Cữu cữu.”

Giang Trừng ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, tay phê công văn không ngừng, “Đều làm hai năm tông chủ như thế nào còn lỗ mãng hấp tấp?”

Kim Lăng sớm bị mắng thói quen, lúc này cũng không lắm để ý, nhưng vẫn là hừ một tiếng.

Giang Trừng lại nói: “Nói đi! Lại có chuyện gì muốn ta hỗ trợ?”

Kim Lăng tạc mao: “Cái gì kêu lại có chuyện muốn ngươi hỗ trợ? Con đã thật lâu đều là tự mình xử lý sự tình nha!”

Giang Trừng hoảng hốt một chút.

Kim Lăng lại nói: “Cữu cữu. Hiện giờ Kim Lân Đài sự vụ không sai biệt lắm ổn định xuống, ta dự định mời chào một đám khách khanh mới để sử dụng, chỉ là tới cùng người nói một chút.”

Giang Trừng tiếp tục xử lý tông tộc sự vụ, trong lòng lại đột nhiên nhớ tới, Kim Lăng hiện giờ đã có thể độc chắn một mặt, dần dần không cần hắn bảo hộ.

“…… Tùy ngươi đi.”

“…… Nga.”

Kim Lăng nhịn không được nhìn Giang Trừng, hy vọng hắn lại dặn dò ra chút gì. Qua không lâu, Giang Trừng lại nói: “Gần nhất cũng đừng tới tìm ta, ta quyết định bế quan.

“Nga…… A?! Cữu cữu ngươi muốn bế quan?! Bế quan bao lâu?!” Kim Lăng lắp bắp kinh hãi. Nhiều năm như vậy, cữu cữu vẫn luôn nhọc lòng sự vụ Giang gia, số lần bế quan có thể đếm được trên đầu ngón tay. Trước đó không lâu nghe Lam Tư Truy cùng Cảnh Nghi nói Trạch Vu Quân mấy năm nay vẫn luôn tâm bệnh nan giải, đa số bế quan không ra.

Hắn có thể cảm giác được cữu cữu nhà mình mấy năm nay đối chính hắn yêu cầu cái gì, xử lý công vụ giống như là không muốn sống. Tâm tình khó mà nói, nhưng tóm lại cũng không phải quá tốt là được. Đặc biệt là mấy tháng gần đây, hắn cư nhiên lúc nào cũng có thể nhìn đến Giang Trừng tinh thần hoảng hốt. Chẳng lẽ, hắn muốn bước lên vết xe đổ của Trạch Vu Quân?

Giang Trừng nói: “Tóm lại sẽ xuất quan trước Thanh Đàm Hội do Lam gia chủ trì.”

Kim Lăng âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Kim Lăng đi rồi, Giang Trừng nhìn Liên Hoa Ổ trống rỗng, tức khắc mất đi hứng thú xử lý bất luận sự tình gì. Không biết vì sao, hắn tổng cảm thấy sinh hoạt càng ngày càng không thú vị, mỗi ngày đều làm việc nghìn bài một điệu, hắn cảm thấy thật sâu mà mỏi mệt.

[Tiện Trừng] Thổ Nặc Chung Bất Di ( Lời Hứa Không Thay Đổi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ