Chương 115

6.6K 205 16
                                    

An Dương thái phi thong thả đưa mắt nhìn từng người trong phòng, bà lạnh nhạt nói: "Nói thật ra, lúc ấy xuất thân của Mai thị, mẫu thân của con không cao, Mai gia lại quá bảo bọc nên nó càng yếu ớt đơn thuần, vì vậy ta không hi vọng Cảnh Dương lấy mẫu thân con làm phi."

  Đồng tử Mai Nghiệp Bân co lại, hắn ta lập tức muốn phản bác, nhưng cuối cùng lại chịu đựng.

  An Dương vương có chút không đành lòng, ông vừa thở phì phò vừa nói: "Nương, Mai Nhị đã không còn, nương cần gì phải nói như thế?"

  Năm đó, khi ông đến tuổi tuyển phi, chuẩn bị được phong vương, xuất cung xây phủ. Đúng lúc đó, trong một lần tụ hội ông vô tình gặp Mai thị, con gái của một viên quan nhỏ trong thành, vì ngưỡng mộ tài năng của bà ấy mà đem lòng yêu mến, ông nhanh chóng loại bỏ hết tất cả khó khăn để lập bà ấy làm phi. Lúc bấy giờ, An Dương thái phi còn là Hiền quý phi trong cung nên đương nhiên bà không thích con trai mình lấy một đích nữ của một quan viên nhỏ không quyền không thế, thế nhưng trong cuộc đời An Dương vương hiếm khi thích một nữ nhân, nên ông không nghe theo lời mẫu thân mà trược tiếp bẩm báo chuyện này cho tiên hoàng, mà tiên hoàng lại đồng ý mối hôn sự này. Vì thế, suýt chút nữa An Dương thái phi đã cắt đứt quan hệ với con trai độc nhất của mình.

  An Dương thái phi cười như không cười liếc con trai, cuối cùng bà cũng không xoay quanh vấn đề này nữa mà tiếp tục nói: "Sau khi Mai thị gả cho Cảnh Dương trở thành An Dương vương phi, nó cũng hiếu thuận, thường xuyên tiến cung thăm hỏi trò chuyện với ta. Nó biết rõ ta không hài lòng với xuất thân của nó nên rất lấy lòng ta. Nhưng mà...Nó không nên vì lấy lòng ta mà để cho người khác có cơ hội lợi dụng."

  Nghe thế, mí mặt mọi người đều giật một cái, càng tập trung tinh thần nghe An Dương thái phi nói chuyện.

  "Hoàng cung chưa bao giờ là một nơi sạch sẽ, người người gào thét, nhiều khi không để ý một chút là bị người ta khiêng cục đá đập lên chân. Khi đó, tiên đế rất sủng ái Lệ quý phi, tiên đế vì nữ nhân đó mà phá vỡ rất nhiều quy tắc, hủy đi rất nhiều khuôn phép tổ tông để lại, thậm chí vì để cho bà ta hưởng thụ vinh dự đặc biệt chỉ sau hoàng hậu mà muốn phế quý phi vị của ta, để Lệ quý phi là vị quý phi duy nhất dưới hoàng hậu, quản lý tất cả chúng phi." Đây là nỗi đau đớn nhất trong đời của An Dương thái phi, bà không khỏi cười châm biếm một cái, "Khi đó hoàn cảnh của ta trong cung có chút khó khăn, lúc nào Lệ quý phi cũng muốn bắt được nhược điểm của ta để kéo ta xuống khỏi quý phi vị, tăng thêm lòng tin của tiên đế với bà ta...Mà đúng lúc này, người có tính cách đơn thuần như Mai thị rất dễ bị người ta lợi dụng, nó đã trở thành con cờ để Lệ quý phi cắn ngược lại ta. Bất đắc dĩ, ta phải trách cứ Mai thị để nó không vào cung thỉnh an nữa, trách cho nó bị người trong cung gặm đến một mẩu vụn cũng không còn."

  Nói đến đây, An Dương thái phi không khỏi cười lạnh, "Mai thị là một người đơn thuần khiến người ta yêu thương, Mai thị cho là ta không thích nó, sợ ta sẽ phá hủy tước vị vương phi của nó nên không để lời của ta vào tai, nó vẫn thường xuyên tiến cung nịnh nọt ta như cũ, thậm chí còn đi nịt nọt sủng phi của tiên đế, muốn nhờ Lệ quý phi nói tốt vài câu trước mặt ta, nó cho rằng làm như vậy địa vị của mình sẽ được củng cố. Nhưng không ngờ nó lại bị Lệ quý phi lợi dụng làm chuyện sai trái, mà ta bị tiên đế gán tội không biết dạy dỗ con dâu mà bị phế quý phi vị, giáng xuống thành Hiền phi trong tứ phi."

[Hoàn]Hiền thê cực khỏe - Vụ Thỉ DựcOnde histórias criam vida. Descubra agora