Chap 3

911 140 9
                                    

Tiếng gõ cửa của Jeongguk được chào đón bởi một Jimin đang bơi trong bộ pyjama, mặt còn vương nét buồn ngủ, tay thì thúc giục hai người đang đứng chết cóng bên ngoài mau mau vô nhà. Căn hộ ấm cúng được tưới sáng bởi một cây đèn đứng đặt ngay chiếc bàn ăn dài, làm bật lên sự lấp lánh của từng bộ dao nĩa, thêm vào đó là một đống lộn xộn đầy rẫy báo chí trên đó. Yoongi vẫn đang chuyên tâm nghiên cứu từng tờ một, lưng tựa hẳn lên ghế, cặp kính cận thì để ngay ngắn trên sống mũi cao.

Jimin khởi động máy pha cà phê trước khi sà tới Yoongi, ôm người nọ thật chặt, trao cho hắn một nụ hôn nhẹ trên đỉnh trán rồi mới chịu ngúng nguẩy về phòng. Đôi mắt Yoongi chợt loé sáng lên khi thấy bóng hình Jimin đã khuất cùng với tiếng đóng cửa nhẹ nhàng.

"Một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng vào sáng nay- 35 người đã tử vong và vẫn còn xác nhận lại. Em ấy đã có một thời gian khá vất vả." Yoongi khéo léo gợi chuyện để giải đáp thắc mắc phòng khi hai thằng nhóc trước mặt mình không hiểu; giọng hắn trầm khàn hẳn đi sau vài tiếng không được cất lời.

"Không, hyung. Chúng em có xem bản tin thời sự mà." Jeongguk nhún vai một chút, "Nhưng có chuyện gì mà lại gọi chúng em tới đây vào hai giờ sáng?"

"Đừng bảo với em là anh điều tra suốt buổi chiều nha? Hyung, anh dành một nửa ngày nghỉ của anh chỉ để làm cái này?" Taehyung thốt lên, vẻ mặt chán chường bất ngờ hẳn.

"Anh xin được nghỉ một buổi bởi vì Hoseok đã nói với anh, lúc cậu ấy đụng trúng Jimin ngay nhà xác, thì những cái xác trong đó trông còn có sức sống hơn em ấy. Thế nên anh mới ba chân bốn cẳng chạy về nhà, dọn dẹp sạch sẽ, chuẩn bị đồ ăn thật ngon, nước nóng trong bồn thật thơm rồi đón em ấy. Anh là một người bạn trai tốt mà." Hắn vừa nói vừa day thái dương, tháo kính xuống và đặt nó lên bàn. "Ôi Jimin, một thiên thần thật sự. Em ấy không những đem đến niềm vui cho bản thân anh, mà còn đã soạn thật tỉ mỉ bản báo cáo về hai nạn nhân gần đây nhất cho chúng mày."

"Chúng em đều biết cả, Jimin là một vị cứu tinh. Làm ơn lược bỏ mấy phần sến súa kia giúp em." Taehyung càu nhàu, "Nào, giờ vào đề thôi? Anh đọc báo cáo lên đi?"

"Mày bị mù chữ hay sao mà tự đọc không được?"

Taehyung đột nhiên ngoác miệng cười to, "Đó mới chính là Yoongi cáu kỉnh mà em biết! Và hyung, bây giờ đã hai giờ sáng. Anh cũng đã đọc sơ qua rồi, tường thuật lại ngắn gọn cho chúng em cập nhật thông tin. Thời gian là vàng là bạc mà anh."

"Ừ đúng, thời gian là vàng là bạc mà nhỉ? Thế có đứa nào nằm ì ra trong vòng hai tiếng không chịu làm việc như mày không?" Yoongi mỉa mai, lơ đi cái xụ mặt của Taehyung, nói tiếp, "Như đã nghi ngờ, nạn nhân mới nhất cũng có dấu Geon gần miệng vết thương. Lần này thì ở miệng. Thêm nữa, Jimin còn phát hiện ra một lượng lớn Kali quá liều bên trong thi thể. Từ đó, anh đã chắc chắn rằng tim nạn nhân đã ngừng đập vì ngạt Kali trước khi được hung thủ bày biện thành những tư thế tử vong khác nhau chúng ta đã thấy."

"Một lượng Kali quá liều? Sao chúng ta không được biết đến sớm hơn?"

"Bởi vì theo Jimin, rất khó để có thể đưa Kali vào làm thủ pháp để giết người, mặc dù nó rất có lợi, bởi vì Kali ảnh hưởng rất mạnh đến các thớ cơ của con người. Nạn nhân được giả định là bị bắt ép phải tiếp nhận lấy dung dịch muối Kali vào trong người, để dần tim bị ngừng đập. Sau khi thực hiện nhiệm vụ xong, các phân tử KCl sẽ bị phá vỡ, trở lại thành phân tử ion Kali và Clo vô hại, những thành phần luôn có trong cơ thể. Điều đó đã đánh lừa được chúng ta."

jjk 「Man in the shadows」 kthWhere stories live. Discover now