Chap 5

714 122 2
                                    

Jeongguk rầu rĩ trước chồng hồ sơ cao như núi mà cậu phải xem và duyệt qua.

"Những tên đặc vụ nào mà bảo công việc sổ sách là một thú vui thì đều giả dối hết. Tất cả bọn họ." Cậu chán nản gào lên, mặt áp xuống bàn làm việc, để cho gò má tiếp xúc với bề mặt lạnh lẽo.

Ba tuần kể từ khi nhiệm vụ ngầm bắt đầu thi hành và cả ba người đều đang ngồi cùng nhau trong văn phòng, khói bốc lên từ ly cà phê nghi ngút. Jeongguk đã thành công từ chối công tác ghi nhận lại hình ảnh hiện trường và cậu hiện đang đảm nhận một chân nghiên cứu cho vụ án mới nhất xảy ra từ tối hôm qua. Vụ án đó hơi tương tự với loạt "kì án" đang được theo dõi nhưng cũng thật khác biệt.

"Ừ thì, mọi người có thể thấy rằng, nạn nhân lần này có điểm rất bất bình thường. Ý là so với những nạn nhân còn lại." Jimin bắt đầu, nhưng sau đó cũng vội chỉnh sửa lại, "Trên cơ thể ông ta không hề có dấu vết của kí tự đặc biệt kia."

Nói rồi, Jimin xoay người lại, bật trên máy chiếu hình ảnh của tử thi. Hai hốc mắt trống rỗng nhuộm máu phóng đại trên màn hình khiến các nhân vật ngồi đây phải nổi một tầng mồ hôi lạnh, nhưng đối với Taehyung, anh chỉ cảm thấy sợ hãi, bản thân như bị nhấn chìm trong biển sâu kinh hoàng.

"Có bằng chứng cho thấy những thớ cơ xung quanh hốc mắt bị chấn thương và các mô cũng bị xé nát." Jimin tiếp tục giảng giải, "Giả thuyết của tớ? Đó chính là nạn nhân vẫn còn sống khi bị móc mắt."

"Woah, chuyện này chưa từng xảy ra đấy." Jeongguk trầm trồ, "Theo em nhớ thì hung thủ lúc nào cũng rất bảo quản kĩ lưỡng xác mục tiêu mình cơ mà. Điều gì đã làm cho vụ án này lệch hẳn đi?"

"Có thể liều thuốc mà hắn ta đưa vào cơ thể nạn nhân không đủ mạnh để khống chế?" Lông mày Yoongi nhíu lại, "Tên nạn nhân là gì? Anh có thể tìm vài vòng trên dữ liệu xem sao."

"Nạn nhân có ADN trùng khớp với một người tên Han Seungchul trong dữ liệu của Sở, bởi vì ông ta cũng từng dính vào vài vụ cướp lặt vặt nên có hồ sơ trong Sở Cảnh Sát cũng là điều dễ hiểu." Jimin chêm vào, tay vẫn giữ trên màn trình chiếu đang được bật sáng, "Và trong mạch máu của nạn nhân chỉ còn lại một ít bã của dung dịch kia, nên khó có thể biết được rằng đó có phải là thuốc mà hung thủ tiêm hay là chính nạn nhân tự nguyện đưa vào cơ thể mình. Mọi người có nghĩ ông ta dính vào một cuộc cãi nhau với Oh Eunsoo và rồi dẫn đến một cái chết bất ngờ? Bởi vì trên tử thi đầy dấu hiệu chứng tỏ nạn nhân có phản kháng lại, cũng có vết hằn của dây thừng, rất không giống những vụ án trước kia."

"Không, Eunsoo chắc chắn biết rõ người này." Taehyung vô hồn đáp lại khi thông tin dữ liệu trên máy tính Yoongi đột nhiên nhảy lên màn hình. Jeongguk và Yoongi không hẹn mà đồng loạt quay sang khuôn mặt nghiêm trọng của Taehyung, còn Jimin chỉ biết mở miệng thành chữ O khi nghe người nọ nói. Kể từ khi nhiệm vụ này được thi hành, cả ba người bọn họ đều theo dõi và thấy rằng Taehyung dần trở thành một con người khép kín; nhưng họ chưa biết cách làm sao để tiếp cận với Taehyung rồi nói về việc này.

"Em biết ông ta?" Yoongi hỏi, cố gắng đào sâu vào thông tin mà trang chủ vừa đưa ra, "Han Seungchul, 34 tuổi, côn đồ đường phố. Bị bắt giữ vài lần vì ăn cắp vặt và vay nợ không trả. Hiện tại thì đang nghiện thuốc rất nặng."

jjk 「Man in the shadows」 kthWhere stories live. Discover now