Thái Hậu.

818 62 6
                                    

Lâu ngày không ra chap chắc mọi người quên au rồi.😅
------------+++------------

_Triệu Mạc Lâm khanh là đang có ý gì đây hả ? Vương Tuấn Khải nộ khí bừng bừng nói to.

Lý do khiến Vương Tuấn Khải phải nổi trận lôi đình là vì Triệu Mạc Lâm cha của Hoàng Quý Phi đã đứng trước buổi thượng triều chỉ trích Vương Tuấn Khải năng lực không bằng Vương Thiên Lăng.

Người đời ai cũng ước ao làm vua , nhiều vợ nhiều con còn đứng trên cao không ai không dám nói không với vua. Nhưng chỉ có chính những người làm vua như Vương Tuấn Khải mới biết làm vua khó khăn thế nào.

Hậu cung thì chia phe chia phái tranh giành thánh sủng , bá quan văn võ cũng không khác gì cũng là chia thành nhiều phe có phe thì theo vua có phe thì chống vua , phe thì muốn lật đổ vua. Vua còn phải làm sao để dân chúng đại thần gọi là minh quân , không thể làm mất lòng dân , đã thế Vương Tuấn Khải còn phải dè chừng Thái Hậu , muôn cái không dễ.

Thái Hậu là Thi Tuệ Hoàng Hậu của Tiên Hoàng , bà không phải mẹ ruột của Vương Tuấn Khải tuy nhiên vì bà nuôi dưỡng hắn nên khi hắn lên làm Hoàng Thượng bà cũng xem như mẫu thân hắn mà làm Thái Hậu. Vương Thiên Lăng là nhi tử ruột của bà , năm xưa vì bà không có được yêu thương của Tiên Hoàng nên nhi tử bà là Vương Thiên Lăng cũng không được Tiên Hoàng xem trọng. Bao lâu nay mẫu tử Thái Hậu luôn tìm mọi cách âm thầm lật đổ Khải Đế nhưng nhiều lần thất bại. Lần gần nhất chưa kịp ra tay liền bị Vương Tuấn Khải phân li mỗi người một nơi lấy cớ có chiến tranh đưa Vương Thiên Lăng đi trấn giữ thôn Hắc Giang phía Bắc. Sau khi Vương Thiên Lăng đi Vương Tuấn Khải cũng hạ lệnh nói Thái Hậu lo cho nước nhà nên muốn đến Từ Đường tụng kinh niệm phật cho chiến tranh thắng lợi.

Nhưng đó cũng là chuyện của một năm trước bây giờ chiến sự đã kết thúc Vương Thiên Lăng cũng đã về, triều chính lại có một số người nổi dậy , theo phe Vương Thiên Lăng. Cũng may Vương Tuấn Khải luôn cho người canh phòng nghiêm ngặc Từ Đường nếu không chỉ e bây giờ hắn chắc chắn đang phải điêu đứng rồi.

Chuyện triều chính là vậy nhưng chuyện hậu cũng gần đây lại trái ngược hoàn toàn. Cũng gần 2 tháng rồi hậu cung yên ắng không hề có động tĩnh. Khiến Vương Tuấn Khải cũng phần nào giảm bớt đi mệt mỏi.

Về phía Vương Nguyên lại cảm thấy sự tĩnh lặng của hậu cung này quá nguy hiểm y mặc dù không biểu lộ nhưng vẫn luôn dè chừng trong lòng.

Trong gần 2 tháng này Vương Thiên Lăng không ngày nào không đến chô Vương Nguyên. Bám theo y như cái đuôi chặt không đứt. Quả thật gần 2 này Vương Nguyên cũng đã không còn xa cách với Vương Thiên Lăng như trước nữa nhưng cũng không hẳn là không phòng bị.

_Tiểu Hoa ! Cùng ta ra ngoài. Đem theo giỏ, Trời hôm nay đẹp như vậy ta muốn ra ngoài hái ít hoa và lá bạc hà. Tối nay Hoàng Thượng đến, nay vẫn đang còn hè hái ít lá bạc hà xông sẽ làm phòng mát mẻ hơn , như vậy sẽ giúp Hoàng Thượng thư giản dễ ngủ. Vương Nguyên vui vẻ nói.

_Chủ tử ! Dạo gần đây nô tì thấy người rất lạ , rất hay nhắc đến Hoàng Thượng , người không phải đã yêu Hoàng Thượng rồi chứ. Tiểu Hoa chọc ghẹo nói.

_Ngươi đừng có nói bừa, mau đi lấy giỏ đi. Vương Nguyên nghe Tiểu Hoa nói liền đỏ mặt khẽ mắng.

Gần đây Hoàng Thượng cũng rất ít lật thẻ bài. Những người được sủng gần nhất cũng chỉ có vài người ( Vương Nguyên , Ninh Phi và Cao Tần ) đặc biệt đến chỗ Vương Nguyên là nhiều nhất.

Tối đó Vương Tuấn Khải đến Thanh Y Lâu dùng cơm cùng Vương Nguyên dùng cơm xong liền ôm Vương Nguyên nói:

_Không hiểu sao trẫm mỗi lần đến đây đều cảm thấy vô cùng thoải mái , ngủ cũng đặc biệt ngon giấc.
_Hoàng Thượng là do lá bạc hà. Thần gần đây thấy Hoàng Thượng bận rộn việc triều chính nên đặc biệt dùng lá bạc hà xông phòng để thư giãn đầu óc. Làm như vậy sẽ khiến người đỡ mệt mỏi và ngủ ngon hơn.
_Văn đúng là chu đáo, phải thưởng mới được. Nói xong uống ngụm trà Vương Tuấn Khải liền bế Vương Nguyên  tiến thẳng phía giường ngủ cũng thổi hết đèn đi. ( âyza ta chưa viết H đâu 😂😂 )

Sáng hôm sau vẫn như thường , vẫn là Vương Tuấn Khải dậy trước căn dặn người không đánh thức Vương Nguyên. Ra khỏi Thanh Y Lâu mới nói với Tô công công:

_Thăng Vương Tu Nghi làm Vương Chiêu Dung đến Thượng Thừa Cục căn dặn ban thưởng cho cẩn trọng lễ sắc phong tiến hành ngay trong hôm nay. Vương Tuấn Khải nói rất bình thường nhưng Tô công công nghe thôi cũng đã hiểu được Hoàng Thượng có bao nhiêu sủng ái Vương Chiêu Dung kia.

Vương Nguyên khi ngủ dậy vẫn là như cũ uống xong chén thuốc của Tiểu Hoa đưa thì thay y phục ,trang điểm để đi thỉnh an Hoàng Hậu.

Vương Tuấn Khải đang đi thượng triều liền nhíu mày nói:_Dừng.

Bước xuống thánh giá cuối người:_Thỉnh an Hoàng ngạc nương ! Người vì sao lại ở đây.
_Chiến sự cũng đã bình ổn không lẽ Hoàng Thượng muốn bổn cung cả đời ở Từ Đường sao. Thái Hậu nhìn Vương Tuấn Khải cười nói. Ai nhìn vào cũng sẽ cho rằng Thái Hậu là từ mẫu. Nhưng chỉ có Vương Tuấn Khải mới biết phía sau nụ cười đó có bao nhiêu là thâm độc.
_Nhi Thần không dám !Vương Tuấn Khải nhanh chóng đáp.
_Vậy thì bổn cung đi trước đây ! Thái Hậu nói rồi mỉm cười rời đi.

Lần này cả Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đều khổ rồi. Thái Hậu sẽ càng gây thêm khó khăn cho Vương Tuấn Khải , còn Vương Nguyên đương nhiên cũng không thoát được. Hoàng Quý Phi trước giờ luôn được Thái Hậu chống lưng Vương Nguyên lại là cái gai trong mắt Hoàng Quý Phi đã vậy còn được Vương Thiên Lăng thích lần này quả là đại họa khó tránh rồi.

_______~~~_______

Mọi người muốn ngược hay muốn sủng đây au sẽ làm theo ý mọi người nè.😊
Dào này bận quá không ra chap được mọi người đừng có quên au nghe.~~

[ Karroy_Khải Nguyên ] Hoàng Thượng ! Đừng sủng Where stories live. Discover now