Lần đầu gặp Thái Hậu

654 61 6
                                    

Hôm qua là sinh nhật Cậu út nhưng lại là dịp cho 2 người họ Vương thả đường , thả đến ngập mặt con dân luôn😂
Còn nghe bảo Vương lớn chở Vương nhỏ cùng đi cùng về.😆
------------+++-----------

Vương Nguyên vẫn không hề biết chuyện Thái Hậu đã xuất quan vẫn đi thỉnh an Hoàng Hậu như mọi ngày. Thái Hậu đến Trường Sanh Cung thì Hoàng Hậu và Hoàng Quý Phi đã ra cửa nghênh đón.

Hoàng Quý Phi thường ngày không quá dè chừng với Hoàng Hậu hôm nay đến sớm cũng là vì biết tin Thái Hậu đã xuất quan nên cố tình đến sớm thỉnh an Thái Hậu. Khi không có Thái Hậu đã không dè chừng với Hoàng Hậu nay Thái Hậu trở về Hoàng Quý Phi chắc chắn càng không để Hoàng Hậu trong mắt.

_Thỉnh an Hoàng ngạc nương ! Hoàng Hậu khụy nhẹ gối hành lễ.
_Thỉnh an Thái Hậu ! Hoàng Quý Phi hành lễ.
_Mau đứng lên đi , không cần đa lễ. Thái Hậu cười nhẹ đỡ tay Hoàng Quý Phi.

Thái Hậu trước nay cũng không thích Hoàng Hậu vì khi trước vốn là muốn để ngôi vị Hoàng Hậu này cho Hoàng Quý Phi không ngờ được Hoàng Thượng lại đưa Trịnh Tuyết Nhàn ( tên của Hoàng Hậu ) lên.

Sau khi ba người vào trong thì các phi tần cũng thay nhau đến đông đủ. Vương Nguyên đang đi đến Trường Sanh Cung thì gặp một cung nữ đang bị đánh liền bảo đừng kiệu , tính vốn thương người lại hay lo chuyện không đâu của Vương Nguyên lại nổi lên rồi.

_Dừng tay ! Vương Nguyên đến gần nói.
_Thỉnh an Vương Tu Nghi ! Lý ma ma ( ma ma tổng quản trong cung chỉ thấp hơn Từ ma ma bên cạnh Hoàng Hậu và Tề ma ma bên canh Thái Hậu )
_Sao lại bị đánh ? Vương Nguyên hỏi.
_Thưa Vương Tu Nghi là do nô tì nà........ Lý ma ma đang nói thì bị Vương Nguyên cắt ngang.
_Ta không hỏi ngươi ! Ngươi nói. Vương Nguyên nhìn về phía cung nữ nói.
_Bẩm Vương Tu Nghi nô tì là bị oan họ nói nô tì ăn cắp đồ của Lý ma ma nên đánh nô tì ! Nhưng nô tì thật sự bị oan , nô tì không có lấy. Vương Tu Nghi xin giúp nô tì ! Cung nữ tuy nói rất ấm ức nhưng nước mắt một giọt cũng không rơi khiến Vương Nguyên cũng cảm thấy rất kiên cường.

_Im miệng ! Ngươi không lấy thì ai lấy chứ. Lý ma ma quát.
_Thôi được rồi , người cũng đánh rồi mọi chuyện đều bỏ qua đi. Đưa cung nữ này đến Thanh Y Lâu ta muốn thu giữ. Nói rồi Vương Nguyên lên kiệu rời đi.
_Tạ ơn Vương Tu Nghi , Tạ ơn Vương Tu Nghi ! Cung nữ vui mừng ráo riết tạ ơn.
_Còn gọi Vương Tu Nghi ! Tiểu Hoa cười cười nói.
_Tạ ơn chủ tử , tạ ơn chủ tử ! Cung nữ quỳ gối cuối đầu nói.

Vương Nguyên vì chuyện vừa rồi mà trễ mất việc thỉnh an Hoàng Hậu , vội vàng thúc dục các nô tài đi nhanh lên. Vừa tới trước Trường Sanh Cung không biết tại sao lại cảm thấy ớn lạnh. Run nhẹ một cái bước vào vừa bước vào nhìn người ở chủ vị mặc dù không biết cũng có thể đoán là người ở rất cao huống hồ Vương Nguyên thông minh như vậy sao lại không đoán ra được.

_Thỉnh an Thái Hậu ! Thỉnh an Hoàng Hậu nương nương ! Vương Nguyên cuối người hành lễ.
_Vương Tu Nghi đệ đệ không cần đa lễ ! Hoàng Hậu cười phất tay ý bảo ban tọa.
_Vương Tu Nghi nhìn sao lại lạ đến vậy ? Thái Hậu cũng cười nhẹ hỏi.

Hoàng Quý Phi không đợi Hoàng Hậu lên tiếng đã nói:
_Thái Hậu người vừa ra Từ Đường không biết đó thôi Vương Tu Nghi là được đưa vào cung cuối năm ngoái. Nay là người được Hoàng Thượng sủng ái nhất vừa vào được nữa năm đã được Hoàng Thượng ân sủng phong tam ngũ phẩm Tu Nghi. Gần đây cũng rất được lòng Lăng Thân Vương.

Thái Hậu từ đầu đến cuối nghe đều không thích Vương Nguyên cuối cùng còn liên quan đến nhi tử Vương Thiên Lăng của bà lại càng không ưa Vương Nguyên.

Ninh phi nghe Hoàng Quý Phi nói cũng đủ hiểu ý tứ bên trong liền bồi thêm:
_Ta còn tưởng đệ đệ đêm qua được Hoàng Thượng sủng hạnh nên không đi thỉnh an Hoàng Hậu nương nương được , ra chỉ là đến trễ.

_Ninh Phi nương nương thật biết nói đùa , hầu hạ Hoàng Thượng là phúc phần của đệ , thỉnh an Hoàng Hậu nương nương thì là bổn phận của đệ vì sao lại vì hầu hạ Hoàng Thượng mà không thỉnh an Hoàng Hậu nương nương được. Vương Nguyên cười nói.

Thái Hậu nghe Vương Nguyên nói cũng đủ biết Vương Nguyên ngoài miệng nói như không có gì không hiểu gì , nhưng trong lòng chắc chắn hiểu rất rõ ý tứ của những gì Ninh phi nói.

Nhìn qua cũng biết Vương Tu Nghi này không đơn giản , điều tra rõ một chút biết đâu có thể giúp cho kế hoạch của bà và Vương Thiên Lăng. Nghĩ một lúc liền uống chút trà nói với Hoàng Hậu:

_Hoàng Hậu ta thấy con dạo này nhìn sắc mặt rất kém còn phải lo cho Tam a ca hay là để Hoàng Quý Phi giúp con một tay , cùng nhau cai quản lục cung. Thái Hậu điềm đạm nói.

Nghe Thái Hậu nói Hoàng Hậu cũng giật mình , nay Thái Hậu đã đến nước đưa Triệu Tĩnh Hy cùng cai quản lục cung với nàng chắc chắn là cũng muốn lật đỗ cái ghế Hoàng Hậu này của nàng rồi. Nhưng cũng không thể từ chối đành phải đồng ý. Sau đó Thái Hậu cũng rời đi về Vĩnh Thọ Cung. Hoàng Hậu cũng bảo các phi tần lui về.

Vương Nguyên lần đầu gặp Thái Hậu trên kiệu luôn nghĩ về Thái Hậu này. Nhìn bề ngoài có vẻ rất hiền từ nhưng Vương Nguyên không hiểu sao cứ cảm thấy Thái Hậu này là nhân vật đặc biệt nguy hiểm. Càng nghĩ y càng cảm thấy tốt nhất không nên quá thân thiết với Thái Hậu này.

_______~~~_______

Mọi người muốn có muốn au viết thịt không muốn thì vote end cmt nhiều chút cho au có chút động lực đi ạ.😆💚

[ Karroy_Khải Nguyên ] Hoàng Thượng ! Đừng sủng Where stories live. Discover now