CHƯƠNG OO1

27.3K 820 62
                                    

Chúng tôi đã gặp lại nhau

Trần Linh, bạn ngồi cùng bàn hồi trung học phổ thông, bỗng nhiên nói có chuyện tìm đến làm tôi có chút lo sợ, ban đầu định từ chối, bạn bè mà lâu rồi không gặp bỗng nhiên đến tìm bạn, không phải mời đi đám cưới thì chắc chắn chính là mượn tiền.

Nhưng nghĩ lại thì bây giờ tôi chẳng có tiền, cùng lắm nếu mời đám cưới thì tôi không đi, hoặc không biết xấu hổ hơn thì không mang theo phong bì, ăn xong lau miệng liền chuồn khỏi. Trái lo phải nghĩ rốt cuộc không chịu nổi nhàm chán, không chịu nổi cô đơn lạnh lẽo và không chịu nổi lòng hiếu kỳ, bèn trả lời tin nhắn của cô ấy trên Twitter.

Cùng lắm thì giả bộ như đã offline, cũng chẳng phải chuyện lớn gì, dù sao thuyền tình bạn nhỏ bé này nói lật liền có thể lật ngay.

Nhưng không ngờ, một giờ sau, tôi đã ngồi trong phòng giải khát ở công ty DR.

Lúc đầu cô ấy tán gẫu với tôi một hồi, bảo là tôi thật không có lương tâm, mấy năm gần đây chẳng thèm liên lạc với cô ấy.

Hồi trung học phổ thông cô ấy là kiểu bạn chơi hợp với tôi nhất, chúng tôi không có chuyện gì giấu nhau, nhưng giọng điệu lúc cô ấy mở miệng nói chuyện khiến cho tôi thật bất an, nếu dựa theo nội dung trong phim truyền hình, kế tiếp cô ấy sẽ khoe khoang bản thân, nói mình lúc này rất thành đạt, là ông này bà nọ, sau đó sẽ hỏi còn cậu thì sao, Linh Nhất?

Nhưng mà sự thật là không hề như vậy, Trần Linh trước mặt tôi vẫn là Trần Linh mà tôi đã từng quen biết thời trung học phổ thông, không vênh vang đắc ý, cũng không có ngẩng đầu giơ lên ngón tay giữa.

Cô ấy cùng tôi nhìn sao nhìn trăng, bàn về thơ từ ca phú cho tới nhân sinh triết học, sau đó trở lại trọng điểm, cô ấy nói một tháng trước đã ký hợp đồng với công ty này, mấy ngày qua trợ lý của cô ấy vì bệnh nặng mà xin phép nghỉ, cho nên trong lúc nhất thời công ty không tìm đâu ra người thay thế, mà lúc đó ở trong vòng bạn bè nghe tin tôi từ chức, lập tức đến tìm tôi.

Tôi suy nghĩ cả buổi, cảm thấy ý tứ trong lời nói của cô ấy không có nửa điểm khoe khoang, liền hỏi: "Công ty này làm sao đồng ý ký kết với cậu?"

Không phải là do tôi đa nghi, nếu có xem qua tin tức giới giải trí, có từng theo dõi các minh tinh, người nào lại không biết Ảnh thị DR trong giới cỡ nào trâu bò, mà Trần Linh thì...

Tôi nhìn cô ấy từ trên xuống dưới vài lần, nghĩ rằng công ty này đồng ý chính thức ký hợp đồng có thể là vì tài năng của cô ấy, cũng có thể vì nhờ mối quan hệ người thân trong công ty, hoặc là...

Tôi nuốt nước bọt, cô ấy đã ngủ với cấp cao trong công ty.

Bởi vì khuôn mặt cô ấy liền ngay cả võng hồng mười tám tuyến [1] cũng không sánh bằng, rất khó để tôi không suy nghĩ viễn vông.

[1]: Võng hồng là chỉ những người nổi tiếng ở trên mạng. Còn số tuyến thì ám chỉ mức độ danh tiếng. Minh tinh nổi tiếng bình thường là bao gồm 1 tuyến, 2 tuyến và 3 tuyến. Còn 18 tuyến biểu thị không có dính dáng gì đến minh tinh, hoặc có thể nói là không có danh tiếng nào.

Nữ Thần Thú VịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ