Chương 39 : Trái với tinh thần thể thao

2.7K 152 32
                                    

Du Nhạc thấy Văn Hạo khổ sổ cũng khóc sụt sịt theo, Diệp Thư Văn chịu không nổi hai thằng con trai nhì nhèo như vậy thì nói với Văn Hạo, thành tích hôm nay của cậu có thể tham gia cho giải vô địch thế giới lần sau.


Đây coi như là một tin tốt.

Nghĩ còn có cơ hội, Văn Hạo gật đầu đồng ý, dấy lên nụ cười.

Thay xong quần áo, trở về khán đài, thái độ mọi người đều rất vi diệu. Trong đội có người tranh đấu, thắng thua nói cái gì cũng không tốt, quan hệ tốt như Du Nhạc thì âm thầm an ủi, còn có người quen biết thì đều cho một nụ cười tiếc hận, im lặng không nói, cũng coi như miễn để Văn Hạo phải lúng túng.

Thời gian khổ sở đã qua, đối với huy chương bạc tuy tiếc hận nhưng đành phải vậy, thi đấu chính là tàn khốc như thế, được chính là được, không được chính là không được, bị vượt qua thì phải bị đào thải, nếu muốn đi xa hơn thì phải dựa vào chính mình.

Cũng không phải… Văn Hạo lén lút ngó Diệp Thư Văn, người đàn ông đang cúi đầu viết gì đó trên giấy, gò má thâm thúy nội liễm, có thể nhìn thấy lông mi cong dài khẽ rung, Văn Hạo cảm thấy nhịp tim trong lồng ngực đập thình thịch, bên tai còn có thể nghe thấy giọng nói trầm thấp của người đàn ông —— tôi và em cùng nhau, lấy cúp vàng.

Cung Trình nhíu mày nhìn từ phía xa, nhìn Văn Hạo cúi đầu suy tư, sau đó thuận theo tầm mắt nhìn tên huấn luyện viên mới tới của cậu.

Tâm tình không tốt, Văn Hạo thất bại như chính hắn thất bại vậy, cảm giác uất ức này rất mãnh liệt khiến hắn nhịn không được mà muốn làm gì đó.

Áp lực Lưu Lãng cũng rất lớn, từ khi Du Nhạc và Viên Tranh tới đội quốc gia thì cái tên tuổi ‘anh cả’ của hắn chỉ còn trên danh nghĩa, bây giờ còn có tiếng nói trong đội chỉ vì hắn là anh già, mọi người còn tôn kính hắn.

“Anh già”, chữ ‘già’ này tuy có điểm thô nhưng thực tế lại chính là vậy, trong giới vận động này, kẻ sau hơn người trước, bị vượt qua thì phải bị đào thải, chính là trực tiếp như thế, tàn khốc như thế.

Số tuổi của hắn chờ đến áo vận hội Luân Đôn thì cũng gần đến lúc nghỉ thi đấu, trước khi rời khỏi đội đương nhiên còn muốn đạt thành tích tốt, không từ mà biệt, chí ít cũng phải xứng đáng với khổ luyện bao nhiêu năm của mình. Bất đắc dĩ, từ khoảng cách ngắn bơi tự do chuyển đến khoảng cách dài, xem như lại đụng trúng Văn Hạo.

Nắm được huy chương vàng tại á vận hội cũng rất khổ cực, Văn Hạo bám rất sát, hắn dùng một giây mới nắm được quán quân. Khi lĩnh thưởng trên đài, trên cổ đeo huy chương vàng nặng trịch, luôn cảm thấy eo không thẳng nổi.

Tuy Văn Hạo đứng thấp một bậc nhưng người ta là sinh viên Bắc Đại, sang năm tốt nghiệp dù rời đội nhưng vẫn là sinh viên trường đại học nổi tiếng. Bản thân thì sao? Học đại học thể dục thể thao Bắc Kinh, mấy năm qua đều chuyên tâm bơi lội, bây giờ còn là sinh viên năm hai, cơ sở văn hóa học không tốt, bây giờ lên lớp không khác gì nghe sấm.

Tra Công Biến Trung Khuyểnحيث تعيش القصص. اكتشف الآن