Chương 5: Giả Vờ Bình An Bởi Vì Đó Là Điều Cô Hy Vọng

1.8K 36 0
                                    

  Giản Ngưng ngồi xe trở về " Cách Nhã", sau khi thành phố được mở rộng nơi này lại trở nên yên tĩnh, trong sạch hơn. Một khoảng thời gian trước đây có đưa tin, những người sống ở "Cách Nhã" đều là những nhân sĩ thành đạt, cách bình luận cổ quái hình dung những người ở đây như những phú hào lỗi thời. Những ngôi nhà ở đây không cao lớn, xa hoa, thua xa những khu biệt thự mới xây dựng gần đây. Nhưng tại thành phố An Xuyên này, mọi người đều biết rằng tốt nhất không nên chọc vào những người sống ở đây, nếu không sẽ nhận được cái chết không rõ ràng. Nhưng hiện tại, những người sống trong này càng thần bí, có người thất bại trên thương trường dẫn đến sau một đêm phá sản, có vài người lại buôn bán càng ngày càng lớn, cũng có một số lại chống đối đến chết.

Giản Ngưng đã xuống xe được một lúc, đi dọc theo con đường nhỏ, hai bên đường mọc những khóm hoa dại, không hề có dấu vết của con người, bầu không khí cũng tràn ngập hơi thở của tự nhiên.

Khi còn nhỏ, cô cùng Triển Hằng đi trên con đường này, cha mẹ bọn họ đều không hy vọng bọn họ quá yếu đuối nên để cho hai người bọn họ tự mình đến trường, mặt khác là do trường cách nhà không xa. Cô luôn thích líu ríu đi bên cạnh Triển Hằng, kể cho cậu ta về bộ phim mới xem tối qua. Những lúc như đó Triển Hằng luôn lấy đả kích cô làm vui.

Đi qua hồ nước ngày xưa, cô dừng bước chân. Có hai đứa trẻ đang ngồi dưới gốc cây liễu, chân trần khua loạn dưới nước. Không hiểu sao cô đột nhiên nở nụ cười.

Cô đã nhiều lần nghĩ về quãng thời gian ấy, vô lo vô nghĩ, cùng Triển Hằng chơi đùa, náo loạn; không cần bất cứ thứ gì cũng không cần phải để ý đến điều gì. Khi đó bọn họ vẫn chưa biết đến tình yêu vì thế cũng sẽ không biết đến mùi vị của đau khổ. Nếu như có thể cứ như thế mà sống thì đó là điều hạnh phúc nhất của cuộc đời con người.

Cô nhẹ nhàng đến trước cổng nhà, cây hoa quế bên cạnh cổng nhà vẫn như năm xưa, từ khi mẹ qua đời không có ai chăm sóc những cành cây mọc ra lung tung. Mới ngày nào cô cùng anh trai ngồi dưới gốc cây, mong chờ đến ngày cây nở hoa. Vậy mà trải qua bao nhiêu năm rồi, cây vẫn chưa một lần ra hoa.

Cổng sân có chút cổ xưa, hơi hướng cổ xưa mang lại cho con người ta cảm giác thân thiết, cô vuốt ve cánh cổng, ngực cảm thấy đau đớn. Cô gõ vào cửa hai cái, người giúp việc lập tức ra mở cửa.

Người giúp việc sau khi nhìn thấy cô, hết sức vui mừng. Từ khi nhìn thấy tiểu thư và lão gia cãi nhau ầm ĩ thì tiểu thư rất ít khi về nhà, nếu lão gia biết tiểu thư trở về nhất định sẽ rất vui. Mang ý nghĩ này trong đầu, người giúp việc lập tức chạy vào trong nhà hô lớn: Tiểu thư đã trở lại rồi.

Giản Ngưng đi vào trong nhà, vừa mới bước chân vào trong nhà đã nghe thấy tiếng bước chân dồn dập. Cô ngẩng đầu, nhìn thấy Giản Trung Nhạc gần như chạy từ trên cầu thang xuống, không khỏi cảm thấy lo lắng:"Cha! cha đi chậm một chút."

Giản Trung Nhạc chạy dồn dập xuống dưới, sau khi nhìn thấy Giản Ngưng lại có vài phần ngượng ngùng.

Giản Ngưng buồn cười nhìn cha mình:" Cha, cha ở trên lầu làm việc gì vậy? Không phải là có việc gì xấu sợ người khác phát hiện đấy chứ?"

Nghe giọng điệu thoải mái của Giản Ngưng, Giản Trung Nhạc không khỏi sững sờ. Từ sau khi xảy ra việc kia, Giản Ngưng không dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với ông nữa, cũng không nhìn thấy cô cười như vậy nữa:" Nha đầu ngốc, nói bậy bạ gì đó?"

TÌNH YÊU HỮU DANH VÔ THỰCWhere stories live. Discover now