Chương 11: Mạng Của Cô Quá Rẻ Mạt, Một Mạng Đổi Một Mạng Cũng Không Được

1.8K 39 0
                                    

  Trước kia cô thường xem TV, sẽ luôn xuất hiện những bộ phim với tình tiết vô cùng cầu huyết khiến cho người xem không kìm được chửi rủa. Giả như A cứu B, âm soa dương thác*, B nghĩ rằng người cứu mình là C, khi đó cô thầm mắng A sao lại vô dụng như vậy, chỉ cần nói rõ ra thì sẽ giải quyết được hiểu lầm.

* Âm soa dương thác: tai nạn bất ngờ, tình huống xảy ra bất ngờ.

Cho đến tận sau này cô mới biết được, bọn họ gọi tình tiết như thế là "Nàng tiên cá"

Chuyện xảy ra với cô, cô quyết tâm không trở thành kiểu phụ nữ ngu ngốc mà mình ghét. Biết được người trong lòng Cố Trường Dạ là Quan Điềm, cô không tài nào tưởng tượng được, nghĩ đến rất nhiều việc. Cố Trường Dạ và Quan Điềm nếu như có thể gặp nhau chính là lúc cô cứu anh ta, nhờ Quan Điềm đưa đến bệnh viện. Chẳng lẽ lúc đó xảy ra việc gì khiến cho anh ta nghĩ người cứu mình là Quan Điềm, hơn nữa vì Quan Điềm chăm sóc anh ta mà nảy sinh tình cảm?

Cô không thể không nghĩ như vậy, hơn nữa Quan Điềm từng nói với mình cô ấy đã thay lòng đổi dạ, nếu như người kia là Cố Trường Dạ...Quan Điềm bời vì Cố Trường Dạ mà chia tay Triển Hằng, khiến cho Triển Hằng tự sát.

Phẫn nỗ khiến cho cô mất hết lý trí.

Cô nói với Cố Trường Dạ người cứu anh ta là cô, không phải Quan Điềm, là cô cứu anh ta ra từ trong con hẻm nhỏ. Nhưng điều mà cô nhận được không phải sự tha thứ của Cố Trường Dạ mà là ánh mắt trào phúng, sau đó anh ta lấy tay túm tóc cô.

Cô nghĩ đến truyện "Nàng tiên cá", bởi vì nữ chính quá ngu ngốc mới dẫn đến kết cục như thế. Sau này cô mới hiểu được, không phải là do nữ chính ngu ngốc , tất cả đều đã được định trước, bản thân không thay đổi được gi cả.

Cố Trường Dạ thích Quan Điềm , có thể là ngay từ đầu Giản Ngưng cứu anh ta nhưng quan trọng nhất là do anh ta thích tính cách Quan Điềm, sau đó là yêu cô ấy. Còn chúng ta luôn cho rằng ai đến trước người đó sẽ dành phần thắng, nhưng trong tình cảm không như vậy.

Anh ta nắm tóc cô, sắc mặt thâm trầm không hề che dấu sự chán ghét: " Cô khiến tôi cảm thấy ghê tởm."

Ghê tởm, anh ta nói cô khiến cho anh ta cảm thấy ghê tởm.

Cô không cam lòng, cảm thấy tủi thân, khó chịu. Cô chọc tức anh ta, trước mặt anh ta nguyền rủa Quan Điềm. Anh ta nói cô không xứng nhắc đến tên Quan Điềm, cô nói một lần anh ta tát một lần, mười cái tát rốt cục cũng giúp cô tỉnh táo. Cần gì phải không cam lòng, tất cả là do ông trời định sẵn rồi, cô không thể thay đổi vận mệnh của bản thân, vậy thì chỉ có thể thay đổi tâm tình, khiến cho bản thân vui hơn.

Khi Giản Ngưng trở lại biệt thự thì thấy Cố Trường Dạ cũng đã trở về. Cô nhìn vào mắt anh ta, nghĩ rằng tại sao lúc trước lại cứu anh ta, cô là người nhát gan vậy mà lại quyết định chạy về phía anh ta. Nếu như để anh ta ở một nơi nào đó để những người kia phát hiện ra anh ta, anh ta sẽ chết, như vậy tất cả sẽ không xảy ra.

Quan Điềm sẽ không ở bên anh ta, sẽ không phản bội tình cảm của Triển Hằng, Triển Hằng cũng sẽ không tự sát, Quan Điềm sau cũng sẽ không chết, người nhà cô sẽ không vì thế mà bị liên lụy. Cô quả nhiên không thể làm chuyện tốt, thế giới rộng lớn khiến lòng người sợ hãi, đến mức cô cảm thấy mình không đủ dũng khí sống trong thế giới này.

Nếu cô không gặp anh ta, cùng lắm là mất đi người con trai mình ái mộ, như thế tuổi thanh xuân của sẽ tựa như tờ giấy trắng chứ không phải là tờ giấy ô uế như hiện tại.

Cô sao lại nhất thời xúc động, còn tưởng rằng ông trời cho bọn họ cơ hội, làm cho bọn họ ràng buộc lẫn nhau. Khi còn trẻ quả nhiên là không hiểu chuyện, cô không muốn tha thứ cho bản thân khi vô tình mang đến hậu quả này.

TÌNH YÊU HỮU DANH VÔ THỰCWhere stories live. Discover now