Chương 5

1.3K 129 0
                                    


Chương 5: Lại mất đồ

Tên trộm phải làm như thế nào mới có thể quét cả một cái ký túc bảy tầng trong một đêm, đến chậu cây Ngụy Chi Hòa mới tưới nước cũng không tha, rốt cuộc là hắn có sở thích như thế nào.

Nếu là ăn trộm bình thường chắc chắn sẽ không thể trộm mỗi người một thứ mà không đánh động bất kỳ ai như vậy.

Cũng có người số may, không bị trộm, mà cũng có thể là người đó không có thứ gì lọt vào mắt tên trộm kia.

Khả năng định vị của tên trộm vô cùng chuẩn xác, mỗi phòng ngủ nhiều nhất bốn món, còn đặc biệt công bằng, mỗi người chỉ lấy một cái thôi, hắn làm thế nào mà có thể xác định chính xác đồ của mỗi người, đồng thời còn không lấy nhiều, điều thú vị hơn chính là giá trị của món đồ hắn trộm đều không thấp.

Suy đoán theo quy tắc hành sự của tên trộm, Ngụy Chi Hòa cảm thấy giá trị của chậu cây kia của mình cũng không thấp, nhưng giá trị của chậu cây này, người bình thường không nhìn ra được, bởi vì bên trong chậu cây chỉ có một mảnh lá non to bằng cái móng tay, tên trộm nào mà mắt tinh thế, đêm tối tít mù mà vẫn có thể nhận ra giá trị của chậu cây trong khi trộm những thứ khác.

Ngụy Chi Hòa có suy đoán khác về thân phận tên trộm.

Hắn chắc chắn không phải người bình thường, hoặc là hắn còn chẳng phải con người, có điều, tên trộm gan to tày trời này giờ đang ở đâu?

Ngụy Chi Hòa đi ra ban công hôm qua để chậu cây, ngoại trừ lớp bụi tích lại sau một đêm ra thì trên mặt đất không còn thứ gì nữa, cậu nhúc nhích mũi, tuy tên trộm không để lại vết tích gì rõ ràng, nhưng hắn dù gì cũng đã đi qua nhiều phòng ngủ, vẫn để lại dấu đất mờ và hỗn hợp mùi cỏ xanh.

Nếu không có một cái mũi nhạy bén thì sẽ không phát hiện được.

Mùi thực sự rất nhạt.

Phòng ngủ của mọi người ở tầng bảy, hoa cỏ trong trường không ít, nhưng sinh viên mới vừa mới nhập trường hôm qua không thể ra sân cỏ lăn lộn một vòng rồi về phòng ngủ được, dù gì thì vừa mới chào từ biệt người nhà, đến thích nghi với môi trường mới còn chưa xong, hơn nữa, sau một đêm, không thể để lại thứ mùi này được.

Một thứ mùi không thuộc về loài người.

Không biết là cái thứ gì.

Ngụy Chi Hòa cũng không lo cho chậu cây vừa đến tay mình lắm, giờ cậu chỉ muốn biết tên trộm rốt cuộc là yêu vật gì, gom nhiều đồ như vậy giờ giấu hết ở đâu.

Sinh viên vừa mới đến nhập trường ngày đầu tiên đã xảy ra chuyện mất cắp, phía trường cũng ngơ ngác, đành phải báo cảnh sát trước.

Đội cảnh sát hình sự vừa mới kết thúc vụ án đại học Thanh Nguyên hôm qua, hôm nay đại học Thanh Nguyên đã lại tới báo án, phòng ngủ sinh viên mới bị trộm tập thể, cục cảnh sát lập tức phái người đến trường tìm hiểu tình hình.

Đội trưởng đội cảnh sát hình sự vừa mới về hôm qua cũng có nghe vụ án sinh viên năm nhất đại học Thanh Nguyên bị trộm đồ.

[Đam mỹ] Tổ truyền thủ nghệ - Nhập LoạnWhere stories live. Discover now