Chương 9 + 10

1.3K 123 10
                                    


Chương 9: Con yêu biết hát

Đồng hồ đã chỉ ba giờ bốn mươi phút chiều, bên bờ đầm đá không còn ai.

Ngụy Chi Hòa đứng trên bờ tiếp tục quan sát đầm đá hình dạng khác thường.

Gió nhẹ thổi qua, gợn những làn sóng trên đầm nước trong suốt.

Người để ý mới phát hiện ở đây không có một chú chim nào, chỉ có thể dùng từ cô quạnh để hình dung sự yên tĩnh ở nơi này.

Đầm nước trong suốt thấy được đến tận đáy, Ngụy Chi Hòa cũng không nhìn thấy tăm cá nào trong đầm, ngay cả rong rêu cũng không có.

Theo như bình thường thì nếu đã có nước thì xung quanh đầm đáng lẽ phải toàn là cây cỏ, nhưng giờ có thể phát hiện ra, trong vòng ba mét quanh đầm đá chưa được con người động đến này không hề có thực vật.

Du khách không biết có khả năng còn tưởng khoảng đất trống này do con người tạo ra, nhưng Ngụy Chi Hòa nhìn lướt một cái là biết, đây là tự nhiên, vì đầm đá là vật sống, chứ không phải là đá và nước đầm như con người tưởng.

Ngụy Chi Hòa nhìn chằm chằm vào đầm đá không chớp mắt, gợn sóng trên bề mặt lặng đi không ít.

Cơn yêu phong mạnh mẽ ban nãy giờ không thấy tung tích nữa, không biết hai bên có liên quan gì nhau không.

Muốn biết thì ra tay thử là biết liền, Ngụy Chi Hòa thích dùng cách trực tiếp để phân giải chân tướng hơn, có điều cậu vừa mới thò tay định chạm vào mặt nước thì phía sau vọng đến tiếng gọi tên cậu.

Cô gái hôm nay muốn ở riêng với Ngụy Chi Hòa chạy bước nhỏ đến: "Ngụy Chi Hòa, cậu ở đây à, làm bọn tớ tìm mãi."

Ngón tay Ngụy Chi Hòa suýt nữa là chạm vào nước đầm, thấy cô gái chạy đến, cậu bèn rụt tay lại, đằng sau cô gái còn có một dãy đám bạn ban nãy còn sống chết đòi ngồi trước cửa đạo quán nghỉ.

Tôn Duy Linh tiếp tục kiếm chỗ ngồi, cậu chàng tìm được một khối đá lớn rồi ngồi xuống, vừa bóp cẳng chân vừa nói: "Sao mày lại chạy một mình thế hả."

Ngụy Chi Hòa nói như thật: "Dò đường quét sạch vật cản cho mọi người còn gì."

Tôn Duy Linh đột nhiên nhỏ giọng hỏi Ngụy Chi Hòa: "Có phải mày muốn tránh Lâm Sa Sa không, hôm nay cô nàng cứ muốn bám mày mãi, ai có mắt cũng nhìn ra là cô nàng thích mày."

Ngụy Chi Hòa không ngờ Tôn Duy Linh lại nói chuyện này, cậu thuận thế đáp lời: "Ừ, tao không thích lại gần người không quen."

Tôn Duy Linh tỏ ra tao biết ngay mà, vô cùng tự hào, cứ như đoán đúng tâm sự người khác là chuyện tự hào lắm vậy, tuy rằng cậu ta đoán sai.

Lâm Sa Sa chính là cô gái vừa gọi Ngụy Chi Hòa, lúc này đang cùng bạn cô đứng một bên nghiên cứu làm thế nào để bái đầm đá, lòng bỗng nảy ra một ý, hay là thử xin xem có thể cho cô được như ý nguyện, có được trái tim Ngụy Chi Hòa hay không.

Mười mấy sinh viên mới chụp ảnh xung quanh cái đầm, người thực sự nghe lời ông cụ Châu thì tùy tiện bái thử, chẳng biết có linh nghiệm hay không.

[Đam mỹ] Tổ truyền thủ nghệ - Nhập LoạnWhere stories live. Discover now