Chương 244

1.3K 82 149
                                    

CHƯƠNG 244:

"Chúc mừng chúc mừng!"

"Thái tử điện hạ, chúc mừng ngươi nha!"

Bồ Tề Quán mới xây lại vô cùng náo nhiệt, người người tới lui, Tạ Liên ghé qua từng dãy bàn dài được sắp ra đầy ắp, nhanh như nước chảy mà đưa từng chén súp nóng hổi mỡ vàng óng ánh, cùng từng chén cơm trắng thơm phức, loay hoay xoay qua xoay lại, còn phải tiếp khách mới đến, trong lúc cấp bách dành chút thời gian nói: "Đa tạ, mời ngồi!"

Bồ Tề Quán không may bị sập giữa loạn đấu nay đã được trùng tu.

Sau khi xây sửa, so với lúc lúc trước đã bớt phần xập xệ nguy hiểm, còn nhiều thêm một mảnh sân mới xây. Cũng không phải do Tạ Liên hay Hoa Thành trùng tu, mà là thôn dân Bồ Tề. Ngày ấy sau khi Tạ Liên chạy trối chết, bọn họ dọn đống phế tích, cư nhiên phát hiện một thùng vàng thỏi. Đương nhiên là đống vàng mà mỗi ngày Quyền Nhất Chân đều nhét vào thùng công đức của y.

Những thôn dân này chưa từng thấy qua nhiều vàng như vậy, thiếu chút nữa sợ hãi. Sau khi bình tĩnh lại, thôn trưởng lấy một phần trùng tu Bồ Tề Quán, phần còn lại chưa dám đụng đến, chờ Tạ Liên quay về đưa lại cho y.

Bởi vậy, Tạ Liên mang theo Hoa Thành trở lại, nghênh đón y, ngoại trừ các thôn dân niềm nở gọi "Đạo trưởng" và "Tiểu Hoa", còn có một đạo quán mới tinh và một thùng vàng thỏi nặng trịch.

Vàng này y vốn định trả lại cho Quyền Nhất Chân, nhưng Quyền Nhất Chân lại không nhận, cho đến tận khi Hoa Thành nói với hắn, ngươi không đem vàng về, cũng đừng nghĩ đến việc biết được cách nuôi hồn, đứa nhỏ này mới chịu sửa cái tật lén lút thành thành thật thật nhét vàng cho người khác.

Sau khi bắt chuyện xong, Mộ Tình dẫn đầu một đám thần quan rụt rè rảo bước vào sân sau, đột nhiên vừa ngẩng đầu, thấy rõ toàn cảnh đạo quán này, thoáng chốc không biết nói gì nữa.

Mù mắt.

Quá mù mắt rồi!

.

Tượng thần màu sắc sặc sỡ, khoa trương đến cực điểm, cũng không phải là thứ đáng sợ nhất. Đáng sợ nhất, là cái bảng hiệu kia.

Được viết lên tấm biển, hoặc là vẽ lên, rốt cuộc là thứ gì?

Khánh thành điện mới, nên chúc mừng. Nhưng phẩm vị ở đây khắp nơi đều hỏng bét tầm thường như vậy, đã vậy bảng hiệu còn được đề bút một cách tuyệt vọng sâu sắc, thực sự khiến người khác không dám mở miệng khen, cho nên bọn họ đem hết mấy câu chúc suy nghĩ cả đêm quên sạch không còn một mảnh.

Có điều, Tạ Liên nhưng cũng không thấy ngại, ngược lại nghĩ cũng tốt, chí ít không còn là gian nhà có thể sập bất cứ lúc nào nữa. Y lại gọi một lần nữa: "Mời ngồi?"

Mấy thần quan kia trông không có vẻ gì muốn ngồi, đến đây đại khái chỉ là sĩ diện đến cho đủ mặt thôi, vội vàng buông lễ vật ra về. Tạ Liên hỏi Mộ Tình: "Bọn họ sao vừa đến đã vội đi rồi?"

Mộ Tình: "Này còn phải hỏi sao?"

Tạ Liên: "Phải hỏi."

Mộ Tình tức giận nói: "Vậy đi mà hỏi Tam Lang tốt lành của ngươi đi."

HTxTLWhere stories live. Discover now