Chương 43: Đường xui xẻo, người may mắn

2.4K 192 46
                                    

Muốn tìm Xa Sơn Tuyết rất dễ dàng, dù sao phải mang theo nhiều người như vậy, Đại quốc sư không có khả năng lại dùng quỷ chạy trốn.

Xe ngựa quá chậm, đi thuyền lại phải thay đổi liên tục, chỉ có xe kéo Thiết Long có thể thỏa mãn yêu cầu của đoàn người.

Thiết Long cục đại khái là thương cục bận rộn nhất Đại Diễn, cho dù là triều đình, đầu năm Mùng một cũng được nghỉ một ngày hưu mộc, thế nhưng Thiết Long cục ngoài trấn Thanh Thành lại vẫn như cũ người đông như mắc cửi. Nào là người về quê muộn, nào là người nhà tới đón, đông đúc chật kín cửa ra vào. Ngoài ra còn có tiếng phu xe kêu to, chó cỏ, gà nhà, vịt ta hào hứng đuổi nhau dưới chân mọi người, gâu gâu quạc quạc át hết cả tiếng người hò gọi.

Trong sự ồn ào náo nhiệt ấy, chỉ có rất ít người chú ý tới, có một cái xe kéo Thiết Long nhìn qua trống rỗng không có mấy người, tại trong gió tuyết nhỏ dần, rời khỏi Thiết Long trạm.

Đúng vào một nén nhang trước khi Kham Nguy đuổi tới Thiết Long trạm.

Đối với hành trình tiếp theo của Kham Nguy mà nói, đây dường như là một điềm báo xấu.

Nhưng mà giờ phút này Kham Nguy cũng không hề để ý, đối mặt với trạm trưởng và trạm phó nghe thấy tin hắn đi đến mà vội vã ra đón, hắn tỉ mỉ hỏi thăm hướng đi của chiếc Thiết Long không người kia, sau đó lại cự tuyệt đề nghị lập tức chạy cho hắn một chuyến của trạm trưởng, vận khinh công phóng đi, cũng bước vào trong mênh mông gió tuyết.

Trạm trưởng trạm Thiết Long Thanh Thành và phó trạm đồng thời tấm tắc khen ngợi.

"Cho dù có cố gắng chăm chỉ như thế nào đi chăng nữa, thì chúng ta cũng không bao giờ có thể đạt tới cảnh giới này được."

Sau đó hai người bọn họ lại trầm mặc trong chốc lát.

"Ta cảm giác không ổn lắm", phó trạm nói: "Nếu như Kiếm thánh biết ngươi chỉ sai phương hướng..."

"Nếu đã vào Thiết Long cục, chúng ta chính là người của Đại quốc sư." Trạm trưởng không sợ hãi một chút nào: "Ngươi nhìn bộ dáng đằng đằng sát khí cả người của Kiếm thánh kia mà xem, nói Đại quốc sư đoạt lão bà của hắn đều sẽ có người tin ấy chứ, sao có thể để hắn đuổi kịp Đại quốc sư được?"

Chỉ tiếc, trưởng trạm và phó trạm đều rõ ràng trong lòng, loại thủ đoạn này nhiều nhất chỉ có thể kéo dài một lát mà thôi.

Thế nhưng, một lát bọn họ kéo dài được này, nói không chừng vừa vặn có tác dụng thì sao?

"Không có thời giờ để tám nhảm đâu", trưởng trạm vỗ vỗ vai cấp dưới: "Nhanh đi đánh thức mấy con thú đã được nghỉ ngơi kia đi, Đào phủ gặp Chú Tuyết, gánh nặng vận chuyển lương thực liền đặt trên vai chúng ta."

***

"Trước tiên bàn về lương thực."

Trên xe kéo Thiết Long, Xa Sơn Tuyết mở đầu như vậy.

Đối diện với y, là Lý Nhạc Thành, Cung Nhu đang ngồi ngay ngắn, cùng các chúc sư khác đi theo và nhóm quan viên chạy đến đầu tiên. Tất cả bọn họ ngồi quây thành vòng, yên tĩnh nghe Xa Sơn Tuyết nói chuyện, không một ai lên tiếng.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuWhere stories live. Discover now