Chương 50: Kiếm trong mắt, người trong lòng

2.2K 209 44
                                    

Mặc dù là đang nghiêm túc chờ đợi, nhưng Kham Nguy cũng biết trước Xa Sơn Tuyết sẽ chẳng nói được lời gì tốt lành.

Ví dụ như ——

"Kham Nguy, ngươi ngu đến mức ngay cả bản thân mình nghĩ gì cũng không biết ư?" Xa Sơn Tuyết nói.

Y thoạt nhìn đã hoàn toàn bình tĩnh, mặt nạ Đại quốc sư lại một lần nữa được đeo lên, ẩn giấu tất thảy cảm xúc. Nếu như không phải ngực vẫn còn phập phồng thì nhìn qua, y chẳng khác gì một kẻ đã chết rồi cả.

Hiện tại cái người chết này mở miệng nói: "Ngươi không có tình yêu với ta."

Đợi nửa ngày mới được một câu trả lời như vậy, Kham Nguy ngược lại cũng không hề chết tâm. Lúc xuất môn hắn đã sớm ý thức được chuyến đi này tất nhiên sẽ không thuận lợi, đã sớm chuẩn bị kỹ càng.

Hắn đã từng dự đoán trước vô số phản ứng của Xa Sơn Tuyết, so với những thứ mà hắn nghĩ tới đó, câu nói bây giờ của y cũng không phải là quá mức vô tình.

Kham Nguy có chút bất đắc dĩ hỏi ngược lại: "Nếu như không phải tình yêu, vậy tại sao ta lại cùng ngươi làm chuyện giữa tình nhân mới có thể làm?"

Xa Sơn Tuyết vẫn vô cùng bình tĩnh phản bác.

"Kỹ nữ với khách làng chơi cũng sẽ làm loại chuyện đó, giữa bọn họ có tình sao? Phu thê đến với nhau bởi vì gia tộc liên minh, sau những ngày tháng tương kính như tân, vì sinh con nối dõi cũng sẽ làm loại chuyện đó, giữa bọn họ có tình sao? Nam nhân một khi máu dâng lên não thì cái gì cũng không biết, sống nhiều năm như vậy mà ngươi lại không hiểu sao?"

Kham Nguy chỉ cảm thấy càng thêm bất đắc dĩ.

"Nếu ta không phải là nam nhân, ngươi có thể tin tưởng lời nói của ta sao?"

"Nữ nhân khác nói không chừng còn có thể, nhưng nếu là ngươi thì ta vẫn cứ không tin."

"..."

Lần đầu tiên trong đời Kham Nguy cảm thấy thống hận vô cùng đối với đãi ngộ đặc biệt của mình, đồng thời nhận ra rằng, bất kể là thuở thiếu thời hay là hiện tại, Xa Sơn Tuyết đều rất biết cách chọc giận hắn.

Hắn không nhịn được lên giọng một chút, hỏi: "Điều đó không phải nói lên rằng ở trong mắt ngươi, ta rất đặc biệt sao?"

Xa Sơn Tuyết nói: "Thanh Thành chưởng môn, đệ nhất thiên hạ Kiếm Thánh Kham Nguy, ngươi ở trong mắt ai mà chẳng đặc biệt cơ chứ? Huống hồ ngươi với ta đã quen biết trăm năm, dù cho ngươi không phải là Kiếm Thánh thì ở trong mắt ta, vị trí của ngươi cũng sẽ đặc thù hơn một chút."

Câu nói này nghe qua giống như là đang tỏ tình với người mình yêu, thế nhưng sau khi nghe xong, trong lòng Kham Nguy trái lại sinh ra một ít linh cảm không lành.

"Chính là bởi vì ta đã hiểu ngươi quá tường tận rồi, cho nên ta biết, ngươi tuyệt đối chưa từng có cái loại tình cảm nam nữ hoan ái kia với ta."

"Đúng vậy", Kham Nguy gật đầu: "Là nam nam hoan ái."

"..." Xa Sơn Tuyết.

Đại quốc sư sởn cả tóc gáy, nổi cả da gà.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuWhere stories live. Discover now