Chương 83: Ai khốn nạn, ngươi khốn nạn

1.4K 128 42
                                    

Vừa bước chân ra khỏi cửa, Xa Sơn Tuyết đã nhìn thấy một tia chớp lóe lên trên bầu trời.

Sau này nhớ lại thì mới nhận ra đây không phải là dấu hiệu gì cát tường, nhưng khi đó Xa Sơn Tuyết dùng linh giác cảm ứng trong gió thì chỉ thấy thủy tinh đang hoạt động tích cực, hơi nước tràn trề, cho rằng đại khái là trời sắp mưa mà thôi, bèn quay người vào phòng lấy một cái ô ra, sau đó lại tiếp tục hành trình đi tìm Kham Nguy.

Y biết Kham Nguy đang ở đâu.

Thanh Thành kiếm môn có một "cứ điểm" ở Hồng Kinh.

Ở phía nam thành Hồng Kinh có một quán trọ tên là Thanh Vân lâu (chúng ta sẽ không đề cập đến việc nó có liên quan tới Thanh Vân lộ như thế nào ở đây). Lão bản là đệ tử ngoại môn của Thanh Thành kiếm môn, mặc dù đã xuống núi nhưng quan hệ ở trong môn phái vẫn còn tốt lắm, bởi vậy có rất nhiều đệ tử Thanh Thành sẽ chọn nơi này để nghỉ chân mỗi lần ngao du qua đây. Lão bản công khai thân phận của mình, mà các đệ tử Thanh Thành cũng chẳng hề che giấu việc đi tới đó, thế nên lâu dần, ai cũng biết rằng muốn tìm người của Thanh Thành kiếm môn thì cứ việc đến Thanh Vân lâu là được.

Mấy ngày nay đúng là Kham Nguy đã ở đó thật, nhưng mà hắn chỉ ở trong phòng, rất ít khi xuất đầu lộ diện. Song, uy danh của hắn hiển hách, mỗi lần bước chân ra ngoài đều có thể dọa cho đám người trong lòng có trá sợ mất mật, nhờ vậy mà Xa Sơn Tuyết đã phát hiện và ghi nhớ được không ít kẻ có hành vi khác thường.

Trước đây, Xa Sơn Tuyết đã từng "ghé thăm" Thanh Vân lâu mấy lần, mặc dù hầu hết là tới để phá quán, nhưng dẫu sao thì nó cũng giúp cho y hôm nay đỡ phải đi tìm đường.

Trời khuya rồi, tiếng chuông cấm đi lại ban đêm đã vang lên ba lần, trên đường cái chỉ còn lẻ tẻ một vài võ hầu đang đi tuần tra. Xa Sơn Tuyết không muốn để cho hành tung của mình lọt vào mắt một số người, thế là y bèn vòng qua đường lớn, đi dọc theo hẻm nhỏ, phí thêm một chút thời gian mới tới được con đường nơi Thanh Vân lâu nằm.

Lại một tia chớp nữa lóe lên. Tiếp sau đó, mưa rơi lộp bộp trên những phiếm đá xanh.

Xa Sơn Tuyết cúi đầu xuống mở ô, vừa ngẩng đầu lên thì đã nhìn thấy Kham Nguy.

Và phong chủ Dược Thanh phong của Thanh Thành kiếm môn - Lâm Uyển.

Người này đã tới Hồng Kinh khi nào?

Gần đây Xa Sơn Tuyết không quá để ý tới hành tung của môn nhân Thanh Thành, nhưng chuyện Lâm thần y xuống núi cũng được coi là một chuyện lớn trên giang hồ, ấy thế mà bây giờ hắn đã ở Hồng Kinh rồi nhưng y vẫn chưa nhận được một tin tức nào.

Xa Sơn Tuyết không cho là thuộc hạ của mình lơ là Lâm Uyển, như vậy thì có khả năng là Lâm trưởng lão đã cố tình né tránh tai mắt của mọi người để tới đây.

Nếu thế thì chuyện Lâm Uyển gặp Kham Nguy cũng là một bí mật mà người ta muốn che giấu, lúc này y tới có lẽ là không tốt lắm.

Đáng tiếc cái suy nghĩ này nảy ra hơi chậm một chút, hai người đang tiễn nhau trước Thanh Vân lâu đã nghe thấy tiếng bước chân, quay đầu lại, bắt gặp Xa Sơn Tuyết.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ