Chương 10: Huyện lệnh rất bận

2.8K 232 2
                                    

Ba ngày sau -----

Lisa bãi đường, toàn thân vô lực tê liệt ở trên bàn. Ta sai rồi, ta thật sai rồi, giáo sư, Lisa cũng không dám nói thầy là Diệt Tuyệt sư phụ nữa, lúc này mới làm Huyện lệnh mấy ngày, so với ở trường học giúp giáo sư viết báo cáo cùng thực tập một tháng còn mệt hơn. Vừa xử án, vừa bận bịu bắt súc vật, còn phải nghe một đám bà bác trung niên gây gổ. Buổi tối còn phải len lén học tập chữ ở quốc gia này. Trời ạ, mạng của ta sao lại khổ như vậy!

"Khụ, khụ, đại nhân, đại nhân ~" Lý bộ đầu đi tới nhẹ kêu hai tiếng.

Lisa không thèm để ý, nằm ở trên bàn, cũng không thèm nhìn lão Lý, bất đắc dĩ truyền ra thanh âm "Lại có chuyện gì, không phải vụ án hôm nay đã giải quyết hết rồi sao. Có chuyện gì ngày mai nói sau, không nên tới quấy rầy ta, Bổn đại nhân bận rộn lắm."

"Cái này..." Lý bộ đầu có chút khó xử "Đại nhân, ti chức cũng biết ngài bận rộn, vốn là định ngày mai mới nói với ngài, nhưng là, chuyện này, nếu ngày mai mới nói sợ rằng sau này đại nhân còn bận rộn nhiều hơn."

"Rốt cuộc là chuyện gì?" Lisa ngẩng đầu.

"Đại nhân, ngài, vẫn là tự mình xem đi." Lý bộ đầu móc một xấp giấy trong ngực ra, dè dặt đặt bên cạnh Lisa.

Lisa nhìn một xấp giấy trước mắt, không thèm liếc mắt một cái, mặc dù mấy ngày qua mình len lén không học chữ ở quốc gia này, nhưng mà con số thì nàng vẫn biết "Bảy lượng? Có ý gì?"

Lão Lý không có tiếp lời, lặng lẽ cúi đầu.

Cầm lên tờ thứ hai "Mười hai lượng?" Tờ thứ hai ghi năm lượng...

Lisa càng xem càng khẩn trương, một chồng giấy, toàn bộ đều có ghi một số tiền.

"Những thứ này là cái gì?" Lisa cảm thấy có chút cổ quái.

"Cái này, là chi tiêu ba ngày qua của tiểu thư."

"Cái gì tiểu thư? Cái gì chi tiêu?" Lisa càng nghe càng hồ đồ.

"Đúng vậy, chính là, ba ngày qua Mộ Dung tiểu thư ở bên ngoài dùng danh nghĩa đại nhân mua đồ thiếu." Lão Lý ấp a ấp úng nói ra.

"Cái gì!!!!" Lisa sau khi nghe xong đề ao âm lượng lên gấp mấy lần. "Lấy, lấy danh nghĩa của ta đi mua đồ thiếu!!!"

Lão Lý gật đầu một cái.

"Ai cho phép nàng làm như vậy, ai cho nàng cái quyền đó!" Lisa nổi giận đùng đùng ném mũ quan xuống đất, vỗ bàn, đứng lên.

Lão Lý biết đại nhân nổi giận, liền vội vàng nói "Tiểu thư nàng còn cầm.... đại nhân ngài~"

"Ta cái gì?"

"Khế ước bán thân của ngài, còn nói ngài chẳng qua là tiểu người hầu của nàng thôi, cho nên hết thảy chi tiêu đều do đại nhân phụ trách."

Khế ước bán thân! Lisa đột nhiên nghĩ tới khế ước bán thân còn ở trong tay nàng, giọng cũng dịu bớt "Vậy, các ngươi làm sao không ngăn cản nàng lại, mặc cho nàng cầm khế ước bán thân của ta làm xằng làm bậy."

"Ti chức chúng ta cũng muốn ngăn, nhưng là, ai dám a!" lão Lý có chút ủy khuất nói. Trường tiên của tiểu thư không có mắt, ai dám tiến lên ngăn cản a.

Lisa tức giận không nói ra lời, cái Đại tiểu thư chanh chua thất thường này cố ý gây chuyện mà. Cầm những giấy nợ này lên, vọt vào bên trong thư phòng, chuẩn bị tìm Chaeyoung tính sổ. Lão Lý theo ở phía sau không dám thở mạnh, rất sợ sơ ý một chút sẽ bị vạ lây.

Mới vừa vào phòng, chỉ thấy Chaeyoung rất là nhàn nhã thử đồ trang sức vừa mới mua về.

"Chaeyoung, đây là chuyện gì xảy ra!" Lisa cầm giấy nợ hỏi.

"Lisa.. Đại nhân ~ xin ngươi chú ý xưng hô giữa chủ tớ." Chaeyoung tiếp tục chỉnh tới chỉnh lui trang sức trên ngón tay.

"Được, Đại --- Tiểu ---- Thư!" Đại tiểu thư ba chữ từ trong kẻ răng ép ra ngoài."Đây rốt cuộc là chuyện gì!"

"Chuyện gì là chuyện gì?"

Nhất thời Lisa nổi đóa "Ta nói là, ai cho phép ngươi dùng danh nghĩa của ta đi mua đồ thiếu!"

"Ngươi là người hầu của bổn tiểu thư, huống chi còn thiếu bổn tiểu thư nhiều bạc như vậy, không dùng danh nghĩa của ngươi mua hàng thiếu chẳng lẽ dùng danh nghĩa của thư đồng Liên Nhi nhà ngươi sao?" Chaeyoung trả lời rất tự nhiên.

Lisa hít sâu một hơi, ổn định lại cảm xúc "Được rồi, ngươi đã nói như vậy thì mấy ngày nay ngươi nợ ta năm mươi sáu lượng bạc sẽ trừ vào tiền bồi thường, dựa theo thoả thuận trong khế ước bán thân, ngươi phải giảm mười một ngày công cho ta."

"Năm mươi sáu lượng này chẳng qua là bồi thường về việc ngươi không làm tròn bổn phận người hầu đối với bổn tiểu thư đó biết chưa!"

"Cái gì!"

"Ban đầu ngươi ký kết khế ước bán thân có nói rõ là làm người hầu của bổn tiểu thư, mỗi ngày trả năm lượng, ứng với một năm người hầu, sau đó một ngàn bảy trăm lượng cùng lãi suất sẽ được xóa bỏ hết có đúng hay không?"

"Cho nên tiền ngươi mua hàng thiếu là năm mươi sáu lượng, theo như ta tính toán là mười một ngày công."

"Nhưng mà ba ngày qua ngươi tự hỏi xem có làm tròn bổn phận người hầu hay chưa, có đi theo bên người bổn tiểu thư hay không? Căn bản không làm hết chức trách của một người hầu, ba ngày không thấy bóng dáng, chỉ là một cái cửu phẩm huyện lệnh tép riu thôi, đương kim Thái sư cũng không có bận rộn như vậy. Cho nên khi ngươi bỏ bê công việc mấy ngày nay phải được ghi vào sổ nợ bồi thường cho bổn tiểu thư." Chaeyoung lý trực khí tráng nói.

"Mới ba ngày mà đã làm thợ mỏ, bồi thường tới năm mươi sáu lượng, lãi suất ngươi tính cao ác!" Cắn răng nghiến lợi nói, có trời mới biết, một cái cửu phẩm huyện lệnh tép riu như nàng một tháng bổng lộc cũng chỉ có năm lượng bạc a.

"Lãi suất cao? Là do ngươi nợ quá nhiều nên lãi suất mới cao. Từ xưa lãi suất cao hay thấp dựa theo số tiền ngươi vay mượn, có cái gì kinh ngạc, huống chi bổn tiểu thư đối với ngươi chỉ tính lãi suất cao thôi, người khác muốn còn không có tư cách này đâu." Chaeyoung nháy mắt một cái.

Lisa sau khi nghe xong, nhếch mép một cái."Như vậy nói ba ngày qua chỉ tính lãi suất có năm mươi sáu lượng là Đại tiểu thư đã nể mặt ta rồi phải không?"

"Không cần quá cảm kích, nếu như không phải là bởi vì nơi này nghèo quá, không có đồ trang sức nào nhìn được, quần áo cũng không tốt lắm, nếu không ta không chỉ tính lãi suất như vậy đâu!"

"A, a a, vậy ta phải cám ơn trấn Thái Bình quá nghèo, cũng phải rất rất cảm ơn Đại tiểu thư đối với việc ta không làm tròn bổn phận mà nương tay chỉ mua thiếu mười --- ba ---cửa hàng!"

"Ai nói ta chỉ mua thiếu mười ba cửa hàng, sáng sớm hôm nay ta đi tiệm may lại nợ thêm một khoản." Chaeyoung rất là kiêu ngạo cầm giấy nợ ở tiệm may sáng nay ra.

Phịch ------

Lisa nhất thời xuống đất.

[ ChaeLice ver ] HUYỆN LỆNH RẤT BẬN!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ