Chương 21: Đại tiểu thư yếu đuối

2.7K 251 2
                                    

Ngày hôm sau-------

Lisa ngáp liên tục từ trong phòng đi ra.

"Hiền đệ ~" Mino chờ đợi Lisa đã lâu trên hành lang kêu lên.

"Ách ~ Song huynh" Lisa nhìn Mino đã ăn mặc chỉnh tề cách đó không xa, có chút kinh ngạc. Là ta dậy quá muộn sao? Ngẩng đầu nhìn bầu trời, tính toán giờ giấc.

"Hiền đệ ~~~ "

"Song huynh, ngươi dậy thật sớm. Hôm qua uống say như vậy mà hôm nay còn có thể dậy sớm,, không hổ là người tập võ, bội phục bội phục" Lisa lần nữa cảm thán người có võ công thật tốt.

"Ha ha." Mino ngượng ngùng cười một tiếng "Hôm qua ngu huynh đã để cho hiền đệ chê cười."

"Không có, Song huynh thật sự là đại trượng phu mà."

"Hiền đệ không cần trêu chọc ngu huynh, hiền đệ, ngu huynh trong người mang hoàng mệnh, không tiện ở lại đây lâu, hôm nay phải đi, cố ý tìm hiền đệ nói câu cáo từ" Mino ôm quyền "Cám ơn hiền đệ hôm qua đã chiêu đãi, lâu rồi ngu huynh không có uống sảng khoái như vậy."

"Song huynh phải đi sao?"

"Đúng vậy, ngu huynh cũng không muốn tạm biệt, chẳng qua là phải đi hoàn thành nhiệm vụ..... Ai, chờ sau này hiền đệ trở lại kinh đô, ngu huynh sẽ cùng hiền đệ uống quên trời đất luôn."

"Trở lại kinh đô? Ta không có ý định này nha, ta cảm thấy ở trấn Thái Bình rất tốt." Người ta thường nói gần vua như gần cọp, vạn nhất ngày nào đó sơ ý chọc hoàng đế xù lông lên, một tiếng liền đem ra chém, hơn nữa lúc nào cũng phải lo lắng thân phận mình bị đưa ra ánh sáng.

"Không có ý định này? Hiền đệ, không phải ngu huynh trách móc ngươi, người ta thường nói "Người hướng chỗ cao mà đi, nước theo chỗ thấp mà chảy", làm người dĩ nhiên phải chịu được khổ cực thì mới là kẻ vượt trên mọi người, hiền đệ là người tài hoa, chẳng lẽ cam chịu làm một huyện lệnh cửu phẩm tép riu sao?"

Lisa cười cười không nói, không có phản bác lời Mino.

"Bất quá, ngu huynh tin tưởng, thời điểm hiền đệ hồi kinh sẽ không lâu nữa đâu" Mino vỗ bả vai Lisa một cái "Ngu huynh ở kinh đô chờ hiền đệ."

"Song huynh vì sao lại khẳng định như vậy?"

"Không biết, chẳng qua là ngu huynh có cảm giác như vậy."

Cảm giác? Ngươi cũng không phải là nữ nhân, chẳng lẽ có giác quan thứ sáu sao?

"Thôi, không nói nhiều nữa, ngu huynh phải đi." Mino ôm Lisa theo kiểu huynh đệ "Hiền đệ bảo trọng!"

"Song huynh, ta tiễn ngươi đi "

"Được."

Mino thả vai Lisa ra, đi ra ngoài.

Lisa quay đầu lại nhìn cửa phòng Chaeyoung đóng chặc, Mino cũng sắp đi rồi, Đại tiểu thư sao còn chưa xuất hiện?

"Tới đây là được rồi, tiễn nhau ngàn dặm thẫn thờ, cuối cùng cũng phải có giờ chia tay." Mino nói, thấy Lisa không tập trung, kêu hai tiếng "Hiền đệ, hiền đệ?"

"A, Song huynh ngươi phải đi sao? Chờ một chút đi, Đại tiểu thư, à, Quận chúa còn chưa tới nữa." Lisa nhìn phía sau, khẽ nhíu mày. Liên Nhi đang làm cái gì thế không biết, không phải đi mời đại tiểu thư sao, thế nào còn chưa tới, còn Đại tiểu thư này cũng thiệt là, không phải rất thích Mino sao, hiện giờ người trong lòng ngươi sắp đi rồi, sao không ra chào từ biệt?

" Được rồi, Quận chúa chỉ sợ là chưa dậy đi, hiền đệ giúp ngu huynh thứ lỗi với Quận chúa đi, nói Song mỗ phụng mệnh hoàng thượng làm nhiệm vụ không thể chào từ biệt Quận chúa được, xin Quận chúa thứ tội."

"Vậy cũng tốt, Song huynh lên đường xuôi gió" Lisa thấy Mino nhất quyết phải đi, cũng biết hắn không phải là rất muốn thấy Chaeyoung, vì vậy cũng không giữ lại nữa.

"Hiền đệ, bảo trọng!" Mino lên ngựa, ôm quyền với Lisa.

"Bảo trọng!"

"Đi thôi, giá, giá......" Mino mặc khôi giáp cưỡi tuấn mã màu đỏ thẫm ra lệnh, các vị tướng sĩ chuẩn bị, treo cao lá cờ Bắc quốc.

Tuấn mã màu đỏ thẫm chạy chậm, những tướng sĩ khác một đường theo sát phía sau, không lâu, một đội quân dài biến mất ở trên đường.

Lisa gặp người đã đi xa, trở về trong phủ.

"Công tử ~, công tử..." Giang Liên Nhi vừa kêu vừa chạy tới.

"Ai nha, ta nói Liên Nhi, em đang làm cái gì vậy, kêu em đi gọi Đại tiểu thư, nửa ngày cũng không thấy, bây giờ tốt lắm Mino đi rồi, nếu Đại tiểu thư biết được chắc sẽ nổi trận lôi đình cho coi." Lisa nghĩ tới dáng vẻ nổi giận của Đại tiểu thư, không khỏi nhức đầu đỡ đỡ trán.

"Không phải a, công tử, Đại tiểu thư nàng... Nàng..."

"Nàng? Nàng thế nào?" Lisa thấy Đại tiểu thư không có đuổi theo phía sau, nói "Hay là nàng đang lên cơn ở trong phòng?"

"Đại tiểu thư, nàng căn bản là không có ở trong phòng!" Giang Liên Nhi vội vàng nói.

"Cái gì? Không có ở trong phòng???"

"Dạ, đúng vậy, vừa nãy em tới phòng của Đại tiểu thư, căn bản không có một bóng người, hơn nữa chăn nệm chỉnh chỉnh tề tề, giống như chưa từng bị chạm qua."

Lisa nghe xong, chạy nhanh đến phòng Chaeyoung.

Trong phòng chăn chỉnh tề, sờ khăn trải giường, lạnh như băng, vậy là buổi tối hôm qua không có người ngủ ở đây.

"Công tử, Đại tiểu thư nàng hay là về nhà rồi?" Giang Liên Nhi suy đoán nói.

Lisa có chút khẩn trương mở tủ quần áo ra, y phục, đồ trang sức của Chaeyoung đều ở đây.

Vô hình thở phào nhẹ nhõm."Hô ~ Đại tiểu thư nàng không có đi, y phục, đồ trang sức của nàng đều ở đây.

"Không có đi? vậy Đại tiểu thư đã đi đâu, sao không nói một tiếng, dầu gì cũng phải nói để cho chúng ta an tâm không phải sao!"

Đúng vậy, Đại tiểu thư đi đâu? Cả buổi tối đều không trở về?

"A, công tử, Đại tiểu thư không phải là bị sát hại rồi chứ!" Giang Liên Nhi đột nhiên phản ứng kéo ống tay áo Lisa khẩn trương nói."Đại tiểu thư cũng không nói gì, hơn nữa y phục cũng ở đây, sẽ không phải là, không phải là......"

Sát hại? Sát hại!!

Hai chữ sát hại giống như sấm sét giữa trời quang vậy nhanh chóng thoáng qua đầu Lisa.

"Liên Nhi đi thông báo cho Lý bộ đầu, kêu hắn tới gặp ta, còn có đem nha dịch canh cửa tối qua tới luôn."

"Dạ, dạ.."

Nghe Giang Liên Nhi nói như vậy, tim Lisa đập rộn lên, một trận khẩn trương "Sẽ không, sẽ không, Đại tiểu thư lại biết võ công, hơn nữa khi đó Đại tiểu thư một mực ở trong phủ nha môn, cho dù có người muốn bắt cóc hại nàng, ít nhất có thể nghe được âm thanh đánh nhau."

Đại tiểu thư không phải nói về phòng nghỉ ngơi sao, làm sao nghỉ ngơi lại không thấy tăm hơi. Lisa có chút ão não đập bàn một cái, cái Đại tiểu thư thất thường này một khắc cũng không để cho người khác an tâm.

"Đại nhân! Ngài có gì phân phó?" Lý bộ đầu ôm quyền hành lễ.

"Lý bộ đầu, Đại tiểu thư mất tích, ngươi mau dẫn người đi tìm nàng đi."

"Đại tiểu thư mất tích?" Lý bộ đầu nghe xong chấn động một cái, tiếp ôm quyền trả lời "Dạ, thuộc hạ lập tức dẫn người đi tìm."

Sau khi Lý bộ đầu đi rồi, Lisa ở trong phòng bất an đi tới đi lui, cuối cùng đi ra cửa phòng "Người đâu a! Người đâu ~ "

"Đại nhân ~ "

[ ChaeLice ver ] HUYỆN LỆNH RẤT BẬN!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ