CHƯƠNG 11: Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám

1.7K 171 1
                                    

Vừa mới sáng sớm, Snape đã chú ý tới tâm tình của bạn cùng phòng của mình không quá tốt, khi ăn bữa sáng khuôn mặt rất lạnh lùng. Lúc đó Snape mới biết được hóa ra ngoài mình thì còn có người mặt lạnh hơn tiền so với anh nhiều.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Draco theo đám học trò năm sáu đi tới lớp thảo dược học, mà Harry và Snape thì đến lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Bọn họ đồng thời đều đi ở cuối, từ khi quan hệ của Snape và Harry trở nên tốt hơn thì hai người thường xuyên đi chung về chung, cho dù trên đường bọn họ cũng chẳng nói chuyện với nhau mấy.

“Hôm nay cậu làm sao thế?” Rất hiếm khi ở trên đường Snape lại hỏi Harry từ sáng sớm đã im lặng.

“Hả?” Harry còn đang chìm vào suy nghĩ, hơi hốt hoảng.

“Hôm nay tinh thần của cậu không tốt.” Snape nói.

“Ơ, thì,” Harry gãi gãi đầu, Snape khó chịu nhận ra động tác này rất giống tên James Potter kia, “Tôi không thích lắm lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám ngày hôm nay.”

“Vì sao?” Snape không hiểu, “Lớp của chủ nhiệm rất hay.” Đối với vị chủ nhiệm bác học này thì Snape vẫn luôn kính nể từ tận đáy lòng.

“Ừm, tôi cũng không biết nên nói thế nào nữa.” Harry buồn rầu nhíu mày, muốn cậu nói ra kiểu gì, nói rằng cậu rất khó chịu khi đối thủ một mất một còn của cậu lại “dạy” cậu ư? Đặc biệt khi đối phương lại dạy cái môn sở trường nhất của cậu là Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám nữa chứ!

“Được rồi, đừng khó chịu nữa.” Snape đẩy Harry, bọn họ đã tới cửa phòng học.

Harry bĩu môi, không tình nguyện đi vào, vừa vào cửa, cậu đã cứng người.

Ai có thể nói cho cậu biết vì sao nhóm Gryffindor lại có mặt ở đây không? Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám lại học chung giữa hai Nhà ý hả? Vì sao cậu lại không biết chuyện này thế?

Snape không biết làm thế nào với Harry đang ngẩn người, anh kéo áo Harry lôi cậu ngồi vào trong góc, không để ý tới ánh mắt gần như phun ra lửa của James Potter bắn tới.

Draco, cậu lại có thể không nói cho tớ biết lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám học chung giữa hai Nhà, cậu làm mình tức chết!

Nhớ tới lúc đầu Draco đã học qua Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám nhưng lại không nói cho cậu biết trước, trong lòng Harry không khỏi oán thầm một trận. Cậu vốn không nghĩ đến, Draco cho rằng Harry đã đến trường được một tuần nên Harry hẳn là sẽ biết được chuyện này. Nhưng hiển nhiên Draco đã đánh giá quá cao về Harry. Cho dù trên thời khóa biểu đã viết rõ bọn họ học chung với Gryffindor nhưng hiển nhiên Harry chỉ nhớ rõ được mình học môn gì và khi nào thì phải lên lớp mà thôi. Còn về học chung với Nhà nào thì không phải là nội dung mà Harry quan tâm, thành ra lúc Harry nhìn thấy trong phòng học xuất hiện học trò Nhà Gryffindor mới có thể ngạc nhiên như vậy.

Voldemort rất đúng giờ, anh cũng nghiêm túc gần giống như giáo sư Mc Gonagall nhưng lại hiền hòa hơn. Cho dù là học trò Nhà Gryffindor cũng rất thích cách dạy của anh.

[Harrypotter Đồng Nhân] Harry Potter X Severus Snape Tích ThìWhere stories live. Discover now